จริงหรือไม่ ? ธรรมกายใช้เงินบาปขยายอาณาจักรบุญ "หมอมโน" เปิดหมดเปลือก สู้คดียึดทรัพย์ ให้ตกเป็นของแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ณ มหารัตนวิหารคด พระมหาธรรมกายเจดีย์ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดโอกาสให้ผู้มีศรัทธาร่วมอธิษฐานจิตปิดแผ่นทองกล่องอนุโมทนาบัตร ที่คณะศิษย์ฯ ได้ร่วมกันถวายฯ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการเป็นเจ้าของบุญทุกอาคารในเขต 2,000 ไร่ ก่อนที่จะได้น้อมนำประกอบพิธีรวมใจอธิษฐานจิตอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ บรรจุ 400 กล่อง ที่ผูกด้วยสายศีลมัดใจ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เพื่อทบทวนบุญ และแสดงให้เห็นว่าวัดพระธรรมกาย ไม่ใช่ของใคร
คนใดคนหนึ่ง


แต่เกิดขึ้นด้วยศรัทธาสาธุชนมหาศาลทั่วไทยทั่วโลกที่ได้ทุ่มเทชีวิตจิตใจร่วมเป็นเจ้าของบุญสร้างศาสนสถานต่างๆ ขึ้นมา เพื่อให้เป็นบุญสถานไว้สั่งสมบุญสร้างบารมี และเป็นศูนย์กลางภารกิจเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก สืบสานมโนปณิธานของมหาปูชนียาจารย์ ก่อนที่จะได้มอบกล่องที่บรรจุใบอนุโมทนาบัตรจำนวน 3 ล้านใบนี้ ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ในการต่อสู้คดียึดทรัพย์ต่อไป


โดยเมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) ประชาชนจำนวนมากนำอนุโมทนาบัตรที่ทำบุญกับวัดพระธรรมกาย จำนวน 3 ล้านใบ ประกอบพิธีอธิษฐานจิตต่อหน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งการรวบรวมอนุโมทนาบัตรครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนาอันบริสุทธิ์ของประชาชนผู้บริจาคทรัพย์เพื่อสร้างศาสนสถาน เช่นอาคาร100ปีคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง มหารัตนวิหารคด อาคารบุญรักษา และทุกอาคารในบริเวณพื้นที่ 2,000 ไร่และพื้นที่อื่นๆ ของวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 จนถึงปัจจุบัน
 
สำหรับอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบถือเป็นหลักฐานสำคัญที่แสดงว่าประชาชนผู้บริสุทธิ์จำนวนมากคือผู้บริจาคตัวจริง ไม่ใช่ทรัพย์ที่ได้มาจากการทุจริตตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ผู้แทนคณะศิษย์จะนำใบอนุโมทนาบัตรทั้งหมดที่ผ่านพิธีอธิษฐานจิตแล้วไปมอบเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาคดีที่ศาลแพ่งรัชดา
 
ทั้งนี้การรวบรวมใบอนุโมทนาบัตร มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ในการบริจาคและการมีส่วนร่วมสร้างศาสนสถานในพื้นที่ 2,000 ไร่ และพื้นที่อื่นๆ ของประชาชนเป็นจำนวนมากเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ทางการเมืองดังที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

เครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ได้พร้อมใจกันมาร่วมถวายใบอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการเป็นเจ้าของบุญ อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และอาคารอื่น

 

จริงหรือไม่ ? ธรรมกายใช้เงินบาปขยายอาณาจักรบุญ "หมอมโน" เปิดหมดเปลือก สู้คดียึดทรัพย์ ให้ตกเป็นของแผ่นดิน (คลิป)

 

หากเราย้อนกลับไปดูข้อมูลเมื่อวันที่ 8 ต.ค.2561 คณะกรรมการธุรกรรม ในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีคำสั่ง ที่ ย.206/2561 อายัด อาคารมหารัตนวิหารคด ตั้งอยู่บนที่ดินตามโฉนดเลขที่ 186,187,188 และ 189 เลขที่ดิน 7,8,9 และ 10 ตำบลคลองซอยที่ 2 ฝั่งตะวันออก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดิน มูลนิธิธรรมกาย มูลค่า 778,400,000 บาท หลังสอบสวนเส้นทางการเงินพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดียักยอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ที่นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น และวัดธรรมกาย ได้รับไปจากการกระทำความผิด ผ่านเช็คจำนวน 27 ฉบับ รวมวงเงิน 1,458 ล้านบาท


สำหรับทรัพย์สินของมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง เกือบทั้งหมดเป็นที่ดินและอาคาร ซึ่งก่อสร้างในนามโครงการต่างๆ กว่า 20 โครงการ ทั้งในพื้นที่ 2,000 ไร่ของวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี และในต่างจังหวัด รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท โดยสิ่งปลูกสร้างที่ใช้เงินลงทุนมากที่สุดคือ อาคาร 100 ปีคุณยายจันทร์ ขนนกยูง หรืออาคารลูกโลก ใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 5,000 ล้านบาท รองลงมาเป็นอาคารจอดรถวัดพระธรรมกาย มูลค่าการก่อสร้างกว่า 2,600 ล้านบาท ตามด้วยโครงการเวิลด์พีซวัลเลย์เขาใหญ่ นครราชสีมา มูลค่าการลุงทุน 3 เฟส เป็นเงินกว่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบปัญหาการบุกรุกและใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์ ทั้งนี้ มูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง เป็น 1 ใน 3 มูลนิธิของวัดพระธรรมกาย ซึ่งมียอดเงินบริจาคเข้ามูลนิธิมากที่สุดตลอด 13 ปี ตั้งแต่จดทะเบียนในปี 2547 มียอดบริจาคกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท


ทั้งนี้ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) จึงได้ทำการอายัดไว้ ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาล หากศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน ก็อาจขายทอดตลาด แล้วนำเงินมาชดใช้ให้ผู้เสียหาย หรือให้ส่วนราชการเข้าใช้ประโยชน์


ศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ได้รวบรวมอนุโมทนาบัตรกว่า 3 ล้านใบ ยืนยันผู้บริจาคจำนวนมาก คือ 'ประชาชนผู้บริสุทธิ์' ไม่ใช่ทรัพย์ที่ได้มาจากการทุจริต เตรียมนำใบอนุโมทนาบัตร ซึ่งผ่าน 'พิธีอธิษฐานจิต' มอบให้ศาลแพ่งรัชดา 

 

จริงหรือไม่ ? ธรรมกายใช้เงินบาปขยายอาณาจักรบุญ "หมอมโน" เปิดหมดเปลือก สู้คดียึดทรัพย์ ให้ตกเป็นของแผ่นดิน (คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   
ถอยหนึ่งก้าวเพื่อกระโดดไปข้างหน้า!! น่าสนใจ"ปราชญ์ สามสี"วิเคราะห์ กรณี ธรรมกาย ยังไม่จบง่ายๆ หลังจากนี้จะเป็นการ"ทำหมัน" และ "ฆ่าเชื้อ"!!

เผด็จศึกหรือไม่!?!? พล.ท. สรรเสริญ บอกชัด ธรรมกายเตรียมทุกอย่างคืบหน้า(มีคลิป)
ธรรมกาย ออกแถลงปัดอีกแล้ว ใครเอาเงินบริจาควัดไปเล่นหุ้น ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด!!!(รายละเอียด   
ธรรมกายอ่วมอีก ปปง.สั่งอายัด "อาคารบุญรักษา-ที่ดินบรรพจน์" เหตุทุจริตสหกรณ์คลองจั่นพ่นพิษ (รายละเอียด)

ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงพฤติกรรมการทำบุญล่าสุดของวัดพระธรรมกายในตอนนี้ ยังมีความเป็นพุทธอยู่หรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่การหลอกลวง วันนี้เรามีการสัมภาษณ์พิเศษกับทาง นพ.มโน  เลาหวณิช  ขณะเดียวกัน ยังได้พูดถึงการยึดทรัพย์มูลนิธิทั้งหมดของวัดพระธรรมกายให้ตกเป็นของแผ่นดิน รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปติดตามชมกันในคลิป

 

จริงหรือไม่ ? ธรรมกายใช้เงินบาปขยายอาณาจักรบุญ "หมอมโน" เปิดหมดเปลือก สู้คดียึดทรัพย์ ให้ตกเป็นของแผ่นดิน (คลิป)