รถตู้โดยสารสายระยอง-จันทบุรี เสียหลักชนต้นไม้ร่องกลางถนน คนขับติดภายใน คนขับอ้างรถมีปัญหาเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ

    วันที่ 11 ก.พ.ร.ต.อ.ทองดาว โคตรหลักคำ ร้อยเวร สภ.เมืองระยองได้รับแจ้งมีรถตู้โดยสารสายระยอง-จันทบุรี เสียหลักพุงชนต้นไม้ร่องกลางถนนบริเวณหน้าร้านอาหารครัวแกงป่า ถนนสุขุมวิท ขาเข้า อ.เมืองระยอง ม.5 ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง โดยมีคนติดภายในรถ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง และนายเจนวิทย์ ปัญญาภู หน.ฝ่ายวิชาการ สำนักงานขนส่งระยอง เดินไปช่วยเหลือและตรวจสอบ

 

นาทีชีวิตเป็นตาย รถตู้เสียหลักชนต้นไม้ร่องกลางถนน ขณะคนขับติดภายใน อ้างรถมีปัญหา

 

   ที่เกิดเหตุพบรถตู้หมายเลขทะเบียน 10-3213 ระยอง พลิกตะแคงอยู่ริมถนน ด้านหน้ารถอัดก๊อปปี้กับต้นไม้ที่อยู่ร่องกลางถนน สภาพพังยับ จนต้นไม้ขาด 1 ต้น ภายในรถพบนายประจักษ์ ปุริโส อายุ 47 ปี คนขับติดคาที่นั่งคนขับ เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตัดถ่างก่อนจะนำร่างออกมาได้ นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสาร 2 รายได้รับบาดเจ็บ สภาพมีรอยฟกช้ำจากแรงกระแทก ถูกนำส่ง รพ.ระยอง

 

นาทีชีวิตเป็นตาย รถตู้เสียหลักชนต้นไม้ร่องกลางถนน ขณะคนขับติดภายใน อ้างรถมีปัญหา

 

จากสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถตู้คันดังกล่าวมีนายประจักษ์ เป็นคนขับ กำลังพาผู้โดยสารเดินทางมาจาก บขส.จันทบุรีไปส่ง บขส.ระยอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ร่องถนน จนเป็นเหตุให้คนขับและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการเบรกของรถ ขณะที่นายประจักษ์ คนขับอ้างว่า ก่อนขับออกจาก บขส.จันทบุรี พบว่ารถมีปัญหา เกิดการสะบัด จนกระทั่งขับมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดการสะบัด และส่ายไป-มา ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เร่งสอบสอบคนขับ และผู้โดยสารหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

นาทีชีวิตเป็นตาย รถตู้เสียหลักชนต้นไม้ร่องกลางถนน ขณะคนขับติดภายใน อ้างรถมีปัญหา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-หนุ่มซิ่งเก๋งตัดหน้ารถตู้ พุ่งชนกลางสี่แยก รถพังยับ ผู้โดยสารบาดเจ็บ3ราย
-หนุ่มใหญ่วัย36 เอะใจหลังรถตู้บีบแตรให้จอด ลงมาดูอีกทีเจอ "เจ้าเหลือม" ยาว 3 ม.ซุกห้องเครื่อง

 

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี   ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์   จ.ระยอง รายงานจาก ศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก (สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี)