ปอท. จ่อลงดาบ มือดีปลอมราชกิจจานุเบกษา งานนี้ไม่รอด!

สืบเนื่องจากกรณี สื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่เอกสารคำสั่งหัวหน้า คสช. 2/2562 เรื่องให้ข้าราชการพ้นตำแหน่ง โดยอ้างว่ามีการใช้ ม.44 ปลด ผบ.เหล่าทัพให้พ้นจากตำแหน่ง จนทางรัฐบาลออกมาชี้แจงว่าเป็นเอกสารปลอม

ปอท. จ่อลงดาบ มือดีปลอมราชกิจจานุเบกษา งานนี้ไม่รอด!

 

สืบเนื่องจากกรณี สื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่เอกสารคำสั่งหัวหน้า คสช. 2/2562 เรื่องให้ข้าราชการพ้นตำแหน่ง โดยอ้างว่ามีการใช้ ม.44 ปลด ผบ.เหล่าทัพให้พ้นจากตำแหน่ง จนทางรัฐบาลออกมาชี้แจงว่าเป็นเอกสารปลอม มีมือดีตัดต่อภาพ และทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้มอบหมายให้ น.ส.สาวิตรี ชำนาญกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดีเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดดังกล่าว

ปอท. จ่อลงดาบ มือดีปลอมราชกิจจานุเบกษา งานนี้ไม่รอด!

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า "กำลังตรวจสอบอยู่ เดี๋ยวจะลงโทษ ข่าวปลอม" ล่าสุด 12 ก.พ. 2562 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก.3 บก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เอกสารปลอมดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยในวันนี้ ทางผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เดินทางเข้ายื่นหลักฐานกับ ปอท. เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องกรณีการเผยแพร่ภาพประกาศราชกิจจานุเบกษาปลอม

"เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามอย่างต่อเนื่อง และจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เนื่องจากข้อมูลที่เผยแพร่ออกไปส่งผลให้ประเทศเกิดความแตกแยก ประชาชนมีความสับสนวุ่นวาย ซึ่งการเอาผิดนั้นจะเน้นเอาผิดกับผู้ที่นำเข้าข้อมูลหลักฐานอันเป็นเท็จ เนื่องจากผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลต่อๆ กันนั้น ไม่ทราบข้อเท็จจริง จึงน่าจะไม่มีเจตนาไปในทางที่ไม่ดี แต่ผู้ที่ทำข้อมูลและนำเข้าข้อมูลทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นของปลอม ถือว่ามีเจตนากระทำความผิดอย่างชัดเจน" โฆษก บก.ปอท. กล่าวปิดท้าย

ปอท. จ่อลงดาบ มือดีปลอมราชกิจจานุเบกษา งานนี้ไม่รอด!

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ณัฐวุฒิพล่าน!! เข้า ปอท.แจ้งความ ปมคลิปสั่งเผา-อ้างโดนตัดต่อ (คลิป)   
ธนาธรโดนแล้ว! ตำรวจปอท.ออกหมายเรียกรับข้อหาผิดพรบ.คอมพ์   
"ปอท."  เตือนอย่าคอมเมนท์-ตัดต่อ"คลิปฉาวการเมือง" อาจผิด พ.ร.บ.คอมพ์ โทษหนัก
โฆษกคสช.เตือนระวังราชกิจจาปลอมแพร่โซเชียล ทำเนียบฯร้องปอท.ล่าเอาผิดป่วนประเทศ