ม.จ.จุลเจิม โพสต์โบกมือลาแล้ว อดีตอสส.ร่วมคอมเมนต์ ต้องตอกฝาโลง ฝังกลบเทคอนกรีตให้เป็นตัวอย่างคนรุ่นหลัง

จากกรณี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมแกนนำได้เดินทางเข้ายื่นบัญชีรายชื่อผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดย ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า พรรคได้เสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงรายชื่อเดียวเนื่องจากพรรคได้พิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสม และพรรคเห็นว่าทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และมีความเหมาะสมที่สุด ทรงช่วยเหลือประชาชน ทรงเห็นความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งพระองค์ทรงงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด และพระองค์ทรงมีพระเมตตาให้เสนอชื่อและให้เกียรติตอบรับเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยรักษาชาติ ยื่นเสนอพระนาม ทูลกระหม่อมฯบัญชีนายกฯของพรรค

พระราชโองการ การนำสมาชิกชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์มาเกี่ยวข้องการเมือง เป็นการกระทำที่มิบังควรอย่างยิ่ง

 

ต่อมาสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ได้เผยแพร่พระบรมราชโองการ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยในประกาศระบุถึงการอยู่เหนือการเมืองและความเป็นกลางทางการเมืองโดยที่จะไปดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้

 

“การนำสมาชิกชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์มาเกี่ยวข้องกับระบบการเมือง ไม่ว่าหน้า ๑ เล่ม ๑๓๖ ตอนพิเศษ ๓๗ ง ราชกิจจานุเบกษา ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ จะโดยทางใดก็ตาม จึงเป็นการกระทำที่ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมของชาติ ถือเป็นการกระทำที่มิบังควรไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง”

 

ม.จ.จุลเจิม โพสต์โบกมือลาแล้วเพื่อน อดีตอสส.ร่วมคอมเมนต์ ตอกฝาโลง เทคอนกรีตฝังให้เป็นตัวอย่าง

 

 

 

ขณะเดียวกันพลตรี หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก  Chulcherm Yugala ถึงเรื่องราวดังกล่าวด้วย โดยระบุว่า

 

ระบุว่า "คณะกรรมการ บริหารพรรค และหัวหน้าพรรคที่กระทำการมิบังควร จะรับผิดชอบอย่างไร  ผมไม่อยากจะซ้ำเติม พรรคไทยรักษาชาติ เพียงแต่อยากบอกแค่คำว่า จบ คือ จบ แต่อยากจะแนะนำว่า ขอให้คณะกรรมการ บริหารพรรคไทยรักษาชาติ และหัวหน้าพรรค จะต้องมีความรับผิดชอบต่อการกระทำที่มิบังควร ที่ได้ยื่นเสนอ พระนามของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ ฯในบัญชีนายกรัฐมนตรี ของพรรค จะด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการหรือไม่?

 

ผมจึงหวังว่า คณะกรรมการ บริหารพรรคไทยรักษาชาติ และหัวหน้าพรรค สมควรที่จะต้องพิจารณาตัวเอง ในการกระทำอันมิบังควรในครั้งนี้ โดย หัวหน้าพรรค และคณะกรรมการ บริหารพรรค สมควรที่จะประกาศยุติในการลงสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ ต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง ก่อนที่ (“อาจจะ”) โดนยุบพรรค อย่างเป็นทางการ หรืออาจจะไม่โดนยุบพรรคก็ได้........ แต่เมื่อถึงเวลานั้น พวกท่าน หัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค ตลอดจนสมาชิกพรรค จะเป็นพรรคการเมืองที่ไม่สง่างามในสายตาของประชาชน คนทั้งประเทศครับ ม.จ. จุลเจิม ยุคล #เรารักพระเจ้าอยู่หัว และสถาบันพระมหากษัตริย์"

 

ม.จ.จุลเจิม โพสต์โบกมือลาแล้วเพื่อน อดีตอสส.ร่วมคอมเมนต์ ตอกฝาโลง เทคอนกรีตฝังให้เป็นตัวอย่าง

 

ล่าสุดหม่อมเจ้าจุลเจิม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งระบุว่า

 

โบกมือลา เสียงเพลงครวญมา

ต้องลาแล้วเพื่อน...

 

 

 

ทั้งนี้เมื่อข้อความดังกล่าวของท่านใหม่เผยแพร่ออกไปก็ปรากฏว่า มีคนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และหนึ่งในนั้นก็มีนายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด ที่เข้ามาโพสต์ข้อความร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย โดยระบุว่าข้อความไว้ว่า

 

ต้องตอกฝาโลง+ฝังกลบ+เทคอนกรีตทับให้ถาวรด้วย...เพื่อให้เป็นตัวอย่างกับอนุชนชาติไทยรุ่นหลังๆ ต่อไป..กระหม่อม

 

ม.จ.จุลเจิม โพสต์โบกมือลาแล้วเพื่อน อดีตอสส.ร่วมคอมเมนต์ ตอกฝาโลง เทคอนกรีตฝังให้เป็นตัวอย่าง

 

อ่านข่าวที่เก่ยวข้อง

ชัดไหม? "ม.จ.จุลเจิม" ชี้ "ทษช." พิจารณาตัวด่วน เตรียมรับผลกรรม อาจโดนยุบพรรค?

ม.จ.จุลเจิม เคลื่อนไหวหลังมีพระบรมราชโองการ พสกนิกรแซ่ซ้อง ทรงเจริญรอยตามพระราชบิดาในทศพิธราชธรรมอย่างแท้จริง

ม.จ.จุลเจิม ออกโรงซัด!เหลวไหล เลอะเทอะกันใหญ่บ้านเมือง

ม.จ.จุลเจิม ชี้วินาทีแรกโปรดเกล้าฯ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้รับสนองงานพิธีบรมราชาภิเษก แนะกกต.เลื่อนลต.ไป19พค.

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Chulcherm Yugala