หนุ่มสาวชะตาขาดเหมาเรือตกปลาเจอพายุเรือล่มในบึงบอระเพ็ด

วันนี้ที่จังหวัดนครสวรรค์เจ้าหน้าที่ประมงและ ทีมกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิเจ้าพ่อกวนอูกู้ภัยนครสวรรค์ เร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย หลังจากพายุฝนพัดกระหนำทำให้เรือล่มในบึงบอระเพ็ด  หลังจากรับรายงานมีผู้สูญหายในน้ำตั้งแต่เมื่อวานเย็นหลังเรือล่มกลางบึงบอระเพ็ดตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาร่างทั้งคืนไม่พบวันนี้เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.ชวโรจน์ ทองรอด พนักงานสอบสวน สภ.หนองปลิง ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตภายในบึงบอระเพ็ด ต.เกรียงไกร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงลงพื้นที่พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ทีมกู้ภัยทางน้ำอาสาสมัครมูลนิธิเจ้าพ่อกวนอูกู้ภัยนครสวรรค์

 

2 หนุ่ม-สาวชะตาขาด เหมาเรือตกปลากลางบึงบอระเพ็ด เจอพายุพัดถล่ม เรือล่มจมน้ำดับทั้งคู่

 

ที่เกิดพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ต่อมาราบชื่อ นายวิทยากร อยู่คง อายุ 21 ปี และนางสาวสุทธิดา คำทอง อายุ 24 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15 ฃั่วโมง

จากการสอบสวนชาวบ้านที่พบเห็นทราบว่า เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 62 ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายเดินทางมาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ทำการจ้างเรือชาวบ้านออกมาเที่ยวในบึงบอระเพ็ด ก่อนที่จะเจอพายุลมฝนอย่างหนักทำให้เรือล่มกลางน้ำจมหายไปตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เรือตรวจประมง ทีมกู้ภัยทางน้ำอาสาสมัครมูลนิธิเจ้าพ่อกวนอูกู้ภัยนครสวรรค์ และชาวบ้าน ได้พยายามช่วยกันค้นหาตลอดทั้งคืนแต่ก็ไม่พบ

 

2 หนุ่ม-สาวชะตาขาด เหมาเรือตกปลากลางบึงบอระเพ็ด เจอพายุพัดถล่ม เรือล่มจมน้ำดับทั้งคู่

 

จนกระทั่ง เช้าของวันนี้ เวลา 10.00 น.ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันค้นหาใต้น้ำอีกครั้ง จนกระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนซึ่งไม่ไกลจากจุดที่เรือล่ม จึงได้นำร่างขึ้นมาชันสูตร พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์จากการสอบถามญาติทราบว่าผู้เสียชีวิตได้ว่าจ้างเรือชาวประมงในพื้นที่มาตกปลาที่บึงแต่โชคร้ายเจอพายุเมื่อวานช่วงเย็นทำให้เรือล่มอย่างไรก็ตามญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต และได้เดินทางมาติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป

 

2 หนุ่ม-สาวชะตาขาด เหมาเรือตกปลากลางบึงบอระเพ็ด เจอพายุพัดถล่ม เรือล่มจมน้ำดับทั้งคู่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-เปิดคลิปสุดระทึก หลังเพลิงโหมกระหน่ำเรือหางยาวจอดใกล้ท่าเรือแหลมสัก

-ผู้ประกอบการเรือฯวงแตก หลังนั่งพักจากไปส่ง นทท.ลงเรือ ทำขนลุกเจอ "เจ้าเหลือม" อยู่ใต้โต๊ะ

-หนุ่มขับเรือเร็วบรรทุก นทท.จีนกว่า 20 คน พุ่งชนขอนไม้ ทำท้องเรือแตก พลิกคว่ำเทกระจาดสุดระทึก

 

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวทีนิวส์จังหวัดนครสวรรค์