เจอตัวแล้วโชเฟอร์แท็กซี่ ถูกด่าหนักทิ้งสาวญี่ปุ่นกลางทาง ได้คนไทยมีน้ำใจช่วยดูแลปลอดภัย(คลิป)

กลายเป็นปัญหาที่หลายคนในสังคมคุ้นชินกันไปเสียแล้ว เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ ของแท็กซี่บ้านเรา ที่ส่วนใหญ่มักจะปรากฎเป็นข่าวที่ไม่ค่อยดีหนัก แต่ก็มีแท็กซี่อีกหลายคนที่เป็นพลเมืองดี สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ และเป็นตัวอย่างให้กับเพื่อนร่วมอาชีพ แต่โชเฟอร์บางราย ก็ชอบทำกิริยาไม่ดีใส่ลูกค้า ทั้งไม่ยอมจอดรับ ระยะทางไกลไม่ไปส่ง บ้างก็ปล่อยทิ้งลงข้างทาง และยังขู่เหมาจ่ายค่าโดยสารก็มี


โดยก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์สุดช็อก เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เมื่อเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยครั้งแรก ก็โดนแท็กซี่ปล่อยทิ้งกลางทาง จนมีหนุ่มใจดีเข้ามาช่วยเหลือ และได้เล่าบรรยายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า โดยในเฟซบุ๊ก อธิชนม์ ฉะฉ่ำ ได้เล่าว่า "ช่วยได้เท่านี้นะ.. ต่างบ้านต่างเมืองมาเที่ยว ประเทศไทย แต่ก้อมีแท็กซี่เฮี้ยๆ บางคัน..มาทำให้ประเทศไทยมีรอยด่างดำ..หลอกเขามาทิ้งซะงั้น.. มาจากสุขุมวิท62.. ปลายทางที่ไหนไม่รู้ แต่มันก็พามาทิ้งที่หน้าบ้าน.."

 

"..โชคดีที่..มันคือที่หน้าบ้านเรา..และโชคดีอีก คือโทรศัพท์มีแอปแปลภาษา..ไม่งั้นคงแย่..#นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น#ช่วยได้คือเรียกรถมารับไปส่งให้#ทำกับข้าวให้กิน..เมนูพิเศษ..ไข่เจียว..เพราะทำเป็นแค่อย่างเดียว.."..แท็กซี่คันเดียว..สามารถสร้างภาพลบให้ประเทศไทยได้ทั้งประเทศ..มึงมันไม่สุจริตกับอาชีพ..มึงจริงๆ"

 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาวญี่ปุ่นมาเที่ยวไทยครั้งแรก ถูกแท็กซี่ปล่อยทิ้งกลางทาง หนุ่มใจดีช่วยเหลือไว้ทัน ดูแลทุกอย่างก่อนส่งกลับที่พักปลอดภัย

ล่าสุด แท็กซี่คนดังกล่าวก็ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งแท็กซี่คนดังกล่าวชื่อ นายลำใย อรัญมิตร  คนขับแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ยืนยันเป็นคนขับรถคันดังกล่าวจริงๆ และตนไม่ได้ทิ้งผู้โดยสาร แต่เพียงแค่เปิด GPS ตามที่ผู้โดยสารให้มา ซึ่งแท็กซี่คนดังกล่าวพูดว่า "ผมก็อาชีพขับแท็กซี่ เพื่อความบริสุทธิ์ใจผมเปิดตามที่ผู้โดยสารได้บอกไว้ ทำตามที่เขาลงเฟซบุ๊กมา ฉะนั้นผมขอแก้ข่าวด้วยความบริสุทธิ์ใจครับ เพราะภาพพจน์ของประเทศเรามันจะดีก็คนขับแท็กซี่ การท่องเที่ยวเป็นอันดับแรก เพราะเขาเคยกล่าวไว้ว่านักท่องเที่ยวเขาก้าวลงมา ด้าวแรกเขาก็เรียกแท็กซี่เลย ทำตามด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องรักษาภาพพจน์ของคนขับแท็กซี่ที่ดีเอาไว้ก่อนขอบคุณครับ" และได้พูดต่อว่า "ผมดูตาม GPS เลยครับ GPS ว่าถึงจุดหมายแล้ว เขาไม่ได้ขอความช่วยเหลืออะไรเลยครับ ก็ผมกดดูแล้วเขาเอาหน้าจอเขามาผมก็ไม่รู้เพื่อนเขาส่งมาให้อีกทีครับ"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-"ซุปเปอร์ฮีโร่" โชเฟอร์แท็กซี่ ขับรถไล่ตามจับคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์

-รปภ.ห้างใหญ่สุขุมวิทรุมยำโชเฟอร์แท๊กซี่ หลังทะเลาะปฏิเสธรับผู้โดยสาร ทำนทท.แตกตื่นกลัวโดนลูกหลง(คลิป)