นครสวรรค์170262สะเทือนใจสาวร้องไห้เข่าทรุดขอโทษศพเพื่อนรักจมน้ำดับ

 วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2562) เจ้าหน้าที่กู้ภัยตากฟ้า ได้รับการประสานแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.ตากฟ้า ให้ช่วยค้นหาร่างผู้จมน้ำสูญหายภายในสระน้ำ พื้นที่หมู่ 5 บ้านจอมคีรี ต.หนองพิกุล อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ จึงนำทีมนักประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์ไปทำการค้นหา พบว่าเป็นสระกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตรของ อบต.พิกุล บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ และมีความลึกอยู่ประมาณ 5 เมตร ส่วนผู้จมน้ำสูญหาย ทราบจาก ด.ญ.เอ  (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ว่าผู้สูญหายคือ น.ส.พรพรหม บุญฉ่ำ อายุ 17 ปี และ ด.ญ. ณัฐมนต์ โพธิ์พุฒ อายุ 14 ปี ทั้งคู่เป็นเพื่อนอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และศึกษาอยู่โรงเรียนที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของ อ.ตากฟ้า

 

สะเทือนใจ สาวร้องไห้เข่าทรุด ขอโทษศพเพื่อนรักจมน้ำดับ

 

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เวลางมค้นหาผู้สูญหายภายในสระน้ำกว่า 20 นาที พบร่างอันไร้วิญญาณของทั้งคู่จมอยู่ที่ก้นสระ ห่างจากฝั่งเพียงแค่ 5 เมตรเท่านั้น จึงนำร่างขึ้นมาชันสูตรตรวจสอบสภาพศพ ก่อนจะสอบปากคำ ด.ญ.เอ ให้การว่า พากันขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสามมาจากอีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งห่างกันประมาณ 10 กิโลเมตร โดยขี่รถเที่ยวเล่นไปเรื่อย จนกระทั่งมาจอดพักอยู่ที่ริมสระน้ำแห่งดังกล่าว แล้วเพื่อนผู้ตายทั้งคู่ จู่ๆ ก็อยากลงเล่นน้ำ ทั้งที่ว่ายน้ำกันไม่เป็น แต่ก็คิดว่าสระน้ำน่าจะตื้น จึงพากันลงไปภายในสระ ปรากฏว่า ทั้งคู่เกิดลื่นไถลตกน้ำ จมหายไปในสระต่อหน้าต่อตาตนที่กำลังจะเดินตามลงไป ซึ่งตนก็อยากจะลงไปช่วย แต่ก็ว่ายน้ำไม่เป็นเหมือนกัน

 

สะเทือนใจ สาวร้องไห้เข่าทรุด ขอโทษศพเพื่อนรักจมน้ำดับ

 

จึงทำได้เพียงขี่รถจักรยานยนต์วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร ให้ประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ก็ช้าไปเสียแล้วทั้งนี้ ในระหว่างที่กู้ภัยกำลังนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ขึ้นมาบนฝั่ง ทาง ด.ญ.เอ ถึงกับร้องไห้เข่าอ่อนทรุดลงไปที่ข้างร่างอันไร้วิญญาณของเพื่อนสาว ก่อนจะบอกว่า “กูรักพวกมึง กูขอโทษที่ช่วยพวกมึงไม่ได้” ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้ที่มามุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก และในเหตุการณ์นี้ยังมีผู้ปกครองของผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาที่เกิดเหตุ ถึงกับร้องไห้เป็นลมล้มพับอย่างน่าเวทนา ที่เห็นศพของบุตรสาวตนเอง ส่วนศพของทั้ง 2 ได้มีการส่งมอบคืนให้กับครอบครัวเพื่อไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป.

 

สะเทือนใจ สาวร้องไห้เข่าทรุด ขอโทษศพเพื่อนรักจมน้ำดับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
เจอแล้วศพหนุ่มประมงจมน้ำ 3 วัน ญาติหลั่งน้ำตาด้วยความโศกเศร้า เพื่อนเล่ามาเข้าฝันก่อนเจอร่างไร้วิญญาณ!   
สองนักเรียน จมน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ หมดแรงหายไปต่อหน้าต่อตา ไร้มาตรการช่วยเหลือสถานการณ์ฉุกเฉิน และเกิดเรื่องแบบนี้ทุกปี(คลิป)    
"หนุ่ม" น้ำใจงาม เห็นแมวน้อยกำลังจมน้ำ ตัดสินใจกระโดดลงคลอง ขอขอบคุณเเทนเจ้าเหมียว (คลิป)    
คนงานหยุดงานนั่งก๊งเหล้าก่อนลงน้ำหาปลาพลาดจมน้ำดับคาคลอง(คลิป)

ชายวัย 74 ขี่สามล้อคว่ำจมน้ำสูญหายท่าน้ำวัดกลางเกร็ด(คลิป)

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวทีนิวส์จังหวัดนครสวรรค์