เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอำนาจเจริญ เข้าตรวจกุฏิพระลูกวัดบ้านวังแคน พบต้นกัญชา 3 ต้น ตรวจปัสสาวะพระพบเป็นสีม่วง อ้างอยู่ว่างๆ เลยลองปลูกกัญชาเล่น เสพยาบ้าแก้เซ็ง

วันที่ 20 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของนายสมเกียรติ แก้วรัตน์ นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ได้สั่งการมอบหมายให้นายอนุชิต ช่วงทิพย์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ลงตรวจสอบที่วัดบ้านวังแคน ม.3 ต.กุดปลาดุก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระลูกวัดในวัดดังกล่าว มีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติดกับวัยรุ่นในชุมชน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือองอำนาจเจริญ​ ร่วมตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

 

ผ้าเหลืองแปดเปื้อน รวบคากุฏิ พระเสพยาบ้า ปลูกกัญชาถึง 3 ต้น อ้างปลูกเล่น อยู่ว่างๆ เลยเสพยาบ้าแก้เซ็ง

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงกุฏิพระลูกวัดที่อยู่ด้านทิศใต้วัดบ้านวังแคน ตามที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ได้พบกับพระสำลี โมระดาหรือพระบอย อายุ 22 ปี อยู่ภายในกุฏิดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและขอเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่่พบต้นกัญชาปลูกภายในกระถาง จำนวน 3 ต้น อยู่ที่บริเวณด้านข้างกุฏิพระรูปดังกล่าว จากนั่นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขอตรวจปัสสาวะของพระรูปดังกล่าว ผลปรากฎพบว่ามีสารเสพติดจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพระรูปดังกล่าวพร้อมของกลางต้นกัญชา 3 ต้น ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองอำนาจเจริญ

 

ผ้าเหลืองแปดเปื้อน รวบคากุฏิ พระเสพยาบ้า ปลูกกัญชาถึง 3 ต้น อ้างปลูกเล่น อยู่ว่างๆ เลยเสพยาบ้าแก้เซ็ง

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นพระสำลี ให้การรับสารภาพว่าได้ทำการเสพยาบ้าจริง ซึ่งยาบ้าที่นำมาเสพก็ซื้อมาจากวัยรุ่นในชุมชน โดยนำยาบ้ามาเสพก่อนแล้วค่อยจ่ายเงินให้ทีหลัง ซึ่งนัดจ่ายเงินค่ายาบ้าหลังจากที่เสร็จกิจนิมนต์วันพรุ่งนี้ แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน ส่วนสาเหตุที่เสพยาก็เพราะช่วงนี้เบื่อๆ เซ็งๆ เล่นเสพเล่นแก้เซ็งอีกทั้งจะได้มีเรี่ยวมีแรงในการทำงานภายในวัด ส่วนต้นกัญชาที่เจ้าหน้าตรวจค้นเจอนั่น พระรูปดังกล่าวอ้างว่าได้เมล็ดพันธุ์มาจากเพื่อน ก็เลยนำมาลองปลูกดูเล่นๆ ว่าจะปลูกติดไหม และก็ปลูกติดจริงๆ จากนั่นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพระรูปดังกล่าวไปทำการสึกที่วัดเทพมงคล โดยมีพระครูมงคลวัตน์ เจ้าอาวาสวัดเทพมงคลเป็นผู้ทำการสึกให้ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผ้าเหลืองแปดเปื้อน รวบคากุฏิ พระเสพยาบ้า ปลูกกัญชาถึง 3 ต้น อ้างปลูกเล่น อยู่ว่างๆ เลยเสพยาบ้าแก้เซ็ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
มือปราบผ้าเหลือง! "หลวงพี่" ร่วมมือ "ตำรวจ" ดักจับ พระลูกวัด แอบเสพยาบ้า!    
รักทำร้าย! หลวงพี่ช้ำรักหนัก ทำใจไม่ได้ ทิ้งประโยคเป็นลางสุดท้ายกับพระคนสนิท ก่อนผูกคอดับคาผ้าเหลือง!
หนุ่มห่มผ้าเหลืองคล้ายพระ ร่วมคนทรงยืนทำพิธี ล้อมวงเป่าเค้กHBDกลางผับ(คลิป)
สำนักพุทธฯแจ้งผู้ว่าฯทั่วปท. ส่งสตช.สอบประวัติอาชญากรคนขอบวช สกัดหนีคดีซุกผ้าเหลือง

นายจาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวทีินิวส์ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ