หมวดเจี๊ยบแกว่งปาก คน16.8ล้านถูกหลอกรับรธน. รอดู250 สว.มีสมองหรือไม่?!?

หมวดเจี๊ยบแกว่งปาก คน16.8ล้านถูกหลอกรับประชามติรัฐธรรมนูญ รอดู250 สว.มีสมองหรือไม่?!?

จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ในส่วนของคสช.ว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมการไว้แล้วและยังพอมีเวลาอยู่ ตอนนี้มีการลิสต์รายชื่อต่างๆมาดูก่อน ซึ่งเอามาจากหลายที่ด้วยกัน ส่วนเจ้าตัวจะรับหรือไม่รับต้องว่ากันอีกที ซึ่งต้องส่งหนังสือไปให้เขาตอบรับมา เนื่องจากทุกอย่างมีกติกากำกับอย่างชัดเจนว่า คุณสมบัติเช่นนี้เป็นได้หรือไม่ได้ ที่สำคัญต้องดูว่าเขาจะรับหรือไม่ ถึงเราอยากจะเลือกและอยากได้เขาเข้ามาแต่เจ้าตัวอาจไม่มาก็ได้

 

ทั้งนี้เมื่อถามต่อว่า จะมีการป้องกันคำครหาว่าคัดเลือกเฉพาะคนของตัวเองได้อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เขาครหาได้ทุกๆ เรื่องอยู่แล้ว แต่ยืนยันว่า เป็นการทำตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ จึงอยากให้ทุกคนคิดว่าตนได้ทำอะไรมาแล้วบ้าง ก็ควรจะเชื่อมั่นในตัวของตนบ้าง เพราะไม่ว่าจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมากี่กรรมการก็โดนข้อครหาอยู่ดี ทุกอย่างก็กลับมาที่ตน ไม่มีใครว่ามันจะดีเพราะไม่มีอะไรจะดีหรือเสียทั้งหมด การทำงานต่างๆ ย่อมมีทั้งเรื่องดีและไม่ดี ทำสำเร็จและไม่สำเร็จ ก็ต้องมาดูว่าอะไร คนที่จะเข้ามาก็ต้องให้เขารู้สึกว่า เมื่อเข้ามาแล้วได้รับการชื่นชม ไม่ใช่พอเริ่มจะเขามาก็ถูกเล่นงานทั้งหมด แล้วใครเขาจะอยากเข้ามา แล้วจะได้คนดีๆ เข้ามาทำงานกันหรือ ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง รัฐบาล หรือส.ว. ไม่มีใครอยากเป็นกันทั้งนั้น อย่าคิดว่ามันง่าย การที่อยู่มา 4-5 ปี เอาคนเข้ามาทำงานกับรัฐบาลคสช.ไม่ใช่เรื่อง่าย เพราะหลายคนก็มีปัญหาส่วนตัวของเขา กติกาต่างๆ ทำให้เสียสิทธิจำนวนมาก ความจริงไม่ใช่เขาไม่อยากมา แต่เข้ามาก็มีปัญหาจุกจิก ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาของกฎหมาย

 

เมื่อถามว่า คิดอย่างไรที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า 250 ส.ว. เข้ามาเพื่อเป็นต้นทุนสนับสนุนตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า จะมาเป็นต้นทุนอย่างไร วันนี้เขาเตรียมเผื่อไว้ เพราะส.ว.ที่ผ่านมาทุกคนก็รู้ว่าเป็นอย่างไร การเลือกตั้งเข้ามาเป็นอย่างไร เป็นเครือข่ายกันแบบไหน ก่อนหน้านี้ทำไมไม่ดูว่าเป็นเครือข่ายกับใคร เป็นเครือข่ายกับพรรคการเมืองและนักการเมืองหรือเปล่า เมื่อวันนี้ตนเป็นขึ้นมาก็กลายมาเป็นเครือข่ายของตน ทั้งๆที่ความจริงก็เห็นกันว่าพ.ร.บ. หลายฉบับที่พิจารณากันในสภา ไม่เคยออกมาได้ง่าย ถ้าตนมีอำนาจสั่งเขาจริง ทำง่ายๆ วันนี้พรุ่งนี้กฎหมายก็คงออกมาได้

 

 

 

หมวดเจี๊ยบแกว่งปาก คน16.8ล้านถูกหลอกรับรธน. รอดู250 สว.มีสมองหรือไม่?!?

 

นอกจากนี้เมื่อถามว่า ตามรัฐธรรมนูญส.ว. มีสิทธิโหวตเลือกนายกฯได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่โหวตเลือกนายกฯ เว้นแต่กรณีที่แต่ละพรรคเสนอชื่อนายกฯขึ้นมา ก็เป็นเรื่องที่ต้องเสนอร่วมกันทั้งสองสภา ซึ่งส.ว.มีอำนาจแค่ตรงนี้ เป็นการแก้ปัญหากรณีที่พรรคนี้ได้ แต่พอเสนอชื่อขึ้นมาแล้วพรรคอื่นไม่ยอมรับ ก็จะมีความขัดแย้งกันต่อไป จึงจ้องหาวิธีการปลดล็อคตรงนี้ เพื่อให้ส.ว.เข้ามาร่วมพิจารณาด้วยได้

 

“เป็นเรื่องของการมีสองสภา แม้ส.ว.จะตั้งมาจากผม แต่ถามว่าพวกคุณจะดูถูกทั้ง 250 คนนี้หรือ เขาไม่มีสมองหรือ เขาไม่รักประเทศหรือ ทุกคนต่างก็รักประเทศ อย่าหวงความรักประเทศชาติ รักประชาธิปไตยอยู่แต่เพียงพรรคการเมือง นักการเมือง ผมขอแค่นี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

หมวดเจี๊ยบแกว่งปาก คน16.8ล้านถูกหลอกรับรธน. รอดู250 สว.มีสมองหรือไม่?!?

 

ล่าสุดวันนี้(23 ก.พ.) ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า 250 ส.ว.จะมีสมองหรือรักประเทศชาติหรือไม่ ก็ต้องรอดูหลังการเลือกตั้งว่าจะฟังเสียงคนส่วนใหญ่ของประเทศที่ส่งสัญญาณผ่านการเลือกตั้ง หรือจะทำตัวเป็นหุ่นยนต์ยืนรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กดปุ่มว่าจะให้ยกมือแบบไหน ส.ว.ทั้ง 250 คน มีสิทธิ์ยกมือโหวตเลือกนายกฯ ได้  แต่กลับถูกแต่งตั้งโดย พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งก็เป็นแคนดิเดตนายกฯจากพรรคพลังประชารัฐด้วย

 

“จึงถือว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับการเลือกตั้ง แล้วจะไม่ให้ชาวบ้านมองว่า 250 ส.ว เป็นฐานเสียงส่วนตัวของพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อสืบทอดอำนาจได้อย่างไร เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ สามารถล็อกสเปก และคัดเลือก ส.ว สรรหาเหล่านี้เองกับมือ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยอมรับเองว่า 250 ส.ว. กลุ่มนี้เป็นเครือข่ายของตน ถือว่าไร้ยางอายทางการเมืองเพราะมีผลประโยชน์ทับซ้อนกันอย่างชัดเจน ยังสะท้อนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีอภิสิทธิ์เหนือคนไทยทั้งประเทศ เพราะคนไทย 77 ล้านคน มีสิทธิ์เลือก ส.ส. ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ เพียง 500 คน เท่านั้น แต่ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียว มีสิทธิ์เลือก ส.ว. ได้ถึง 250 คน หรือครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้แทนทั้งหมดที่คนไทยทั้งประเทศมีสิทธิ์เลือก แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ คนเดียวมีเสียงเท่ากับคนไทย 36.5 ล้านคนเชียวหรือ แบบนี้มันเท่าเทียมกันตรงไหน เพราะมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะยากดีมีจนก็ควรจะมี 1 สิทธิ 1 เสียงเท่ากัน แล้วทำไมเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ คนเดียวจึงดังเท่ากับคนไทยครึ่งประเทศ”

 

หมวดเจี๊ยบแกว่งปาก คน16.8ล้านถูกหลอกรับรธน. รอดู250 สว.มีสมองหรือไม่?!?

 

อย่างไรก็ตามรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าเปรียบเป็นละคร ก็เป็นฉากสำคัญที่เฉลยตอนจบให้คนดูเข้าใจว่าทำไมตอนทำประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ 2560 จึงมีการพ่วงคำถามกำกวมเรื่องการให้อำนาจสองสภามีสิทธิโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะพอมีคนทักท้วงเรื่องความชอบธรรมของ 250 ส.ว.สรรหา ก็จะมีคนอ้างถึงผลประชามติทันที ทั้งๆ ที่ ในช่วงนั้นมีการใช้กฎหมายปิดปากผู้วิจารณ์การใส่คำถามพ่วง ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจว่าผลของการรับร่างรัฐธรรมนูญ คือการมัดมือชกให้ประชาชนต้องยอมรับ ส.ว.สรรหา ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้นมีสิทธิ์เลือก ให้มาสานต่อภารกิจสืบทอดอำนาจเผด็จการที่วางหมากเอาไว้ตั้งแต่วันแรกๆ ที่ยึดอำนาจ โดยหมัดเด็ดของ 250 ส.ว. คือ สามารถโหวตเลือกนายกฯ ได้ แสดงว่าการทำประชามติวันนั้น ชาวบ้านถูกหลอกต้มให้เซ็นชื่อในเช็คเปล่าเพื่อให้นักฉวยโอกาสถลุงอำนาจกันได้เต็มที่ใช่หรือไม่

 

หมวดเจี๊ยบแกว่งปาก คน16.8ล้านถูกหลอกรับรธน. รอดู250 สว.มีสมองหรือไม่?!?

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
มโนเก่งงง!! "หมวดเจี๊ยบ"คิดได้?โหนกระแส"พุทธะอิสระ"กำความลับนายกฯ-ใครกันแน่ที่ยังกล้าพูดจาเย้ยฟ้าดินไปทั่ว..สุดท้ายไม่พ้นเข้าเรื่องพวกแดงกัน    
สนง.เขตลาดพร้าวเก็บเรียบป้ายโปรโมท"หมวดเจี๊ยบ"โหนกระแส"อุ่นไอรัก" ตร.เรียกจับปรับผิดพ.ร.บ.ความสะอาด

หมวดเจี๊ยบ ติดป้ายโหนงานอุ่นไอรัก แฝงหาเสียง? เต็มพรึบ250ป้ายส่อโดนปรับป้ายละ5000    
รับลูกกันเป็นทอด! "หมวดเจี๊ยบ" พท. ผสมโรง ริสอน "บิ๊กแดง" ปรับเปลี่ยนวิธีคิด เหตุผวาหนักกลัวเลือกตั้งล่ม?    
สาบานว่าใช้สมองคิด? "หมวดเจี๊ยบ" ลั่น 16.7 ล้านคน ถูกหลอกให้ลงประชามติรับร่างรธน.เอา250 สว.สืบทอดอำนาจ"บิ๊กตู่"