จากกรณีที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยถึงคดีกลุ่มวัยรุ่นบุกรร.ทำร้ายครู-นักเรียนขณะกำลังทำการสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (GAT/PAT) ประจำปีการศึกษา 2562 ในศูนย์สอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ว่า สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้ 24 ราย ในเบื้องต้นผู้ก่อเหตุที่ถูกจับได้ 24 คน ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ขณะนี้สั่งการให้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

จากกรณีที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยถึงคดีกลุ่มวัยรุ่นบุกรร.ทำร้ายครู-นักเรียนขณะกำลังทำการสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (GAT/PAT) ประจำปีการศึกษา 2562 ในศูนย์สอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ว่า สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้ 24 ราย ในเบื้องต้นผู้ก่อเหตุที่ถูกจับได้ 24 คน ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ขณะนี้สั่งการให้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกรงว่าจะไปข่มขู่พยานและทำลายหลักฐาน ที่สำคัญพฤติกรรมลักษณะนี้ถือเป็นภัยสังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติถือเป็นอันตรายต่อประชาชน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.จึงมอบหมายให้ตนมาหารือกับชุดคลี่คลายคดีว่าจะสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้งหมดตามความผิดฐานซ่องโจร และความผิดฐานคุกคามสิทธิเสรีภาพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นร.เล่านาทีแก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ มีจับผู้หญิงหอมแก้ม ครูหนุ่มโดนซ้อมเจ็บหนัก (คลิป)

- "นักเรียนในเหตุการณ์" เล่าเป็นฉากๆ แก้งอันธพาลไล่ถล่มถึงในรร. บางคนจะเอาถึงชีวิต? (คลิป)

คลิปก่อนเกิดเหตุแก๊งอันธพาลบุกโรงเรียน!หนุ่มหัวร้อนตะโกนใส่ไมค์ ไม่พอใจว่าจ้างเครื่องเสียงมา 20,000(คลิป)

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่ สน.บางขุนเทียน พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน และ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน แถลงผลความคืบหน้าการสนธิกำลังทหารเข้าบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักนายวัลลภ นุชแฟง หรือ “เอกไฝ” อายุ 32 ปี หัวโจกคดีบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ทำร้ายร่างกายคณะครูอาจารย์ นักเรียน และ รปภ. จนได้รับบาดเจ็บ พร้อมพวกที่ร่วมก่อเหตุ รวม 16 คน ตามจุดต่างๆ ย่าน ซอยกำนันแม้น 13 แยก 12 ซอยกำนันแม้น 13 แยก 14 ซอยกำนันแม้น 7 ซอยกำนันแม้น 11 ซอยกำนันแม้น 32 ซอยเอกชัย 30 ซอยเอกชัย 46 และ ซอยเอกชัย 49 พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า วันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.สั่งการให้ตำรวจ สน.บางขุนเทียน สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.9 ดำเนินการเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหา 16 คน จากจำนวนทั้งสิ้น 24 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ จากการปฏิบัติไม่พบว่ามีสิ่งกฎหมายซุกซ่อนอยู่ในที่พักของผู้ต้องหาทั้ง 16 รายแต่อย่างใด หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม คาดว่าจะมีเพิ่มอีก 3 คน ส่วนคดีซ่องโจรกับคดีคุกคามทางสิทธิเสรีภาพ ตอนนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนแจ้งเพิ่มเติมต่อไป สำหรับคดีอนาจารนั้นวานนี้ผู้เสียหายเยาวชนได้เข้าให้การกับพนักงานสอบสวนแล้ว คาดจะสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มได้ทันที เนื่องจากผู้ก่อเหตุหอมแก้มผู้เสียหายก็อยู่ในกลุ่ม 24 คน ที่เราจับกุมมาก่อนหน้านี้กำลังตรวจสอบความชัดเจนโดยใช้ผู้เสียหายชี้ตัวอีกครั้ง

 

จนท.เข้าตรวจค้น บ้านเเก๊งงานบวชทำร้ายนักเรียน ไร้สิ่งผิดกฎหมาย! (คลิป)

 

จนท.เข้าตรวจค้น บ้านเเก๊งงานบวชทำร้ายนักเรียน ไร้สิ่งผิดกฎหมาย! (คลิป)

 

“ส่วนความคืบหน้าด้านการดำเนินการกับผู้ต้องหาทั้ง 24 คนนั้น วันนี้ผู้ต้องหาที่เป็นผู้ใหญ่จำนวน 20 คน จะถูกส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี ส่วนเยาวชน 4 คน นำตัวส่งฝากขังที่ศาลเยาวชนตามวิธีการปฏิบัติ สำหรับประเด็นที่โลกโซเชียลระบุมีผู้ต้องหาพกพาปืนเข้าไปก่อเหตุในโรงเรียนนั้น ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วไม่พบแต่อย่างใด ผลตรวจสอบปัสสาวะผู้ต้องหาทั้ง 24 ราย ไม่พบสารเสพติด ข้อมูลประวัติผู้ต้องหาเหล่านี้ไม่เคยมีหมายจับคดีอุกฉกรรจ์และคดีทะเลาะวิวาทติดตัว มีบางรายเคยต้องโทษเสพยาเสพติดแต่คดีเสร็จสิ้นแล้ว” พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าว มีรายงานว่า สำหรับข้อหาที่ผู้ต้องหาทั้ง 24 ราย จะถูกพนักงานสอบสวนแจ้งความทั้งหมดก่อนคุมตัวส่งศาลขณะนี้ มีทั้งหมด 6 ข้อหาหนัก คือ 1.ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี 2.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี 3.ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี 4.ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย ต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 5.มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดการวุ่นวายในบ้านเมือง มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ 6.บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอลในวัด มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในส่วนของผู้ต้องหาที่ถูกผู้เสียหายชี้ตัวในคดีลวนลามจะถูกแจ้งข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด หรือใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ต่อไป.

 

จนท.เข้าตรวจค้น บ้านเเก๊งงานบวชทำร้ายนักเรียน ไร้สิ่งผิดกฎหมาย! (คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยคลิปวงจรปิดหน้า รร. นาที "แก๊งอันธพาล" บุกถล่ม ชี้หน้ากร่างคับฟ้าเหลือเกิน

ครอบครัว "ครูหนุ่ย" โต้เดือดแก๊งอันธพาล อ้างลื่นล้มเจ็บเอง อัพเดทอาการแขนหัก ยังปวดหัว โชคร้ายเป็นขรก.ยังไม่บรรจุ (คลิป)

แฉพิรุธ สายตรวจงาน จร. นาที "แก๊งอันธพาล" บุกถล่ม เห็นทุกอย่าง แต่กลับปล่อยให้บานปลาย

สทศ.เก็บทุกหลักฐานเอาผิดฟ้องอาญา-แพ่งแก๊งอันธพาล ผ่านมติเยียวยานร.เข้าสอบรร.วัดสิงห์

บริษัทต้นสังกัดสั่งพักงาน 1 แก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ รับไม่ได้จ่อไล่ออก เสียงขอโทษกระเส่าโรงพัก #ผมเมา (คลิป)

เผยสภาพล่าสุด โจ๋กร่างร่วม "แก๊งอันธพาล" คนลงมือชก รปภ. ไม่เห็นเก่งเหมือนวันนั้น

"เสี่ยโป้"ยกก๊วนฝั่งธนฯกว่า100บุกโรงพัก ขอดูหน้าแก๊งอันธพาลบุกถล่มรร.วัดสิงห์