หัวโจกแก๊งอันธพาลเอก ไฝ ร่ำไห้ขอโทษพาพวกบุกรร.วัดสิงห์

จากกรณีที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยถึงคดีกลุ่มวัยรุ่นบุกรร.ทำร้ายครู-นักเรียนขณะกำลังทำการสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (GAT/PAT) ประจำปีการศึกษา 2562 ในศูนย์สอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ว่า สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้ 24 ราย ในเบื้องต้นผู้ก่อเหตุที่ถูกจับได้ 24 คน ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ขณะนี้สั่งการให้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกรงว่าจะไปข่มขู่พยานและทำลายหลักฐาน ที่สำคัญพฤติกรรมลักษณะนี้ถือเป็นภัยสังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติถือเป็นอันตรายต่อประชาชน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.จึงมอบหมายให้ตนมาหารือกับชุดคลี่คลายคดีว่าจะสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้งหมดตามความผิดฐานซ่องโจร และความผิดฐานคุกคามสิทธิเสรีภาพ


 

นักเลง

 

โดยรายชื่อผู้ก่อเหตุทั้ง 24 ราย ปรากฏมีชื่อของ นายวัลลภ นุชแฟง หรือ “เอก ไฝ” อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ. 108/2562 ลงวันที่ 24 ก.พ.62 เป็นผู้ต้องหาที่ 1 เนื่องจากมีพฤติกรรมกระทำความผิดในลักษณะหัวโจก พากลุ่มผู้ต้องหารายอื่น ๆ บุกเข้าไปในโรงเรียน โดยนายวัลลภเป็นหัวหน้าคณะกระตั้วชื่อ ศิษย์หลวงพ่อขาว มีภาพวงจรปิดจากกล้องหน้าโรงเรียนบันทึกภาพขณะนำกำลังบุกเข้าไปในสถานศึกษาบันทึกภาพเอาไว้ได้ชัดเจน

 

หัวหน้าเเก็งงานบวช



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-ครูหนุ่ย เปิดใจนาทีโดนอันธพาลรุมสกรัม ย้ำเจ็บหนักไม่ได้ลื่นล้ม หายดีกลับไปสอนนร.ทันที
 

ทั้งนี้ นายวัลลภ เป็นผู้ก่อตั้งคณะกระตั้วกลองยาวศิษย์หลวงพ่อขาว ทีมงานลูกพ่อเปี๊ยก มีสมาชิกประมาณ 32 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กในพื้นที่ชุมชนกำนันแม้น และกลุ่มเยาวชนวัดสิงห์ เด็กรุ่นเล็กสุดอายุ 5 ปี รุ่นกลางอายุ 18-19 ปี ผู้เรียนต้องฝึกการแสดงที่โลดโผน เช่น การกระโดดตีลังกากลางอากาศ การกระโดดลอดห่วงไฟ การใช้เทียนลนตามตัว การต่อตัวเพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจผู้ชม ส่วนกลองยาวฝึกการตีจังหวะต่าง ๆ การตีในท่าต่อตัว ท่ารำประกอบการตีกลอง ฯลฯ คณะกระตั้วและกลองยาวนิยมแสดงในขบวนแห่งานบุญต่าง ๆ สถานที่ฝึกซ้อมคือ ลานข้างวัดสิงห์ ส่วนบ้านพักอยู่ในซอยกำนันแม้น 13 แยก 12 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ

 

นอกจากนี้ คณะกระตั้วกลองยาวศิษย์หลวงพ่อขาว ทีมงานลูกพ่อเปี๊ยก ได้รับรางวัลชมเชยระดับประเทศ ประจำปี 2553 โดยรับมอบรางวัลจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในงานมหกรรม TO BE NUMBER ONE ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

 

เอก ไผ

 

ขณะที่ ชุดสืบสวน สน. บางขุนเทียนร่วมกับทหาร ระดมกำลังปูพรมตรวจค้นบ้านผู้ก่อเหตุทำร้ายครู-นักเรียน เพื่อค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย โดยแกนนำซึ่งเป็นหัวโจก "เอกไฝ" ร้องไห้พร้อมกับวอนสื่อฝากขอโทษสังคมเกี่ยวกับการกระทำที่เกิดขึ้น เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นผลมาจากการดื่มสุราทำให้เมาขาดสติ

 

แก๊งงานบวชบุกโรงเรียน

 

ขณะที่ก่อนหน้านั้น นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ ก็ได้เดินทางมาที่สน.บางขุนเทียนพร้อมกับเพื่อน ๆ กว่า 100 คน เพื่อมาขอเข้าเยี่ยมแก๊งวัยรุ่นที่บุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ทำร้ายครู-นักเรียนขณะกำลังทำการสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (GAT/PAT) โดยนายอภิรักษ์กล่าวว่า ทราบมาว่าแก๊งวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ออกมาพูดท้าทายว่า "ประเทศไทยใครก็ได้" ตนมองว่าเป็นการพูดจาที่ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ในวันนี้ตนจึงพากลุ่มวัยรุ่นย่านฝั่งธนกว่า 100 คน มาเข้าเยี่ยม ตนในฐานะของรุ่นพี่อยากจะเข้าไปพูดคุย และตักเตือน เพราะพฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ควรจะมีการให้กราบขอโทษทางผู้เสียหายและครอบครัวด้วยซ้ำถึงจะสาสมกับการกระทำที่ได้ก่อขึ้น

 

อัธพาล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 - "เสี่ยโป้"ยกก๊วนฝั่งธนฯกว่า100บุกโรงพัก ขอดูหน้าแก๊งอันธพาลบุกถล่มรร.วัดสิงห์