สุชาติ ชวางกูร ชำแหละเศรษฐีนักการเมือง! ความจริง2475 รัชกาลที่7รักษาชีวิตคนไทย

สุชาติ ชวางกูร ชำแหละเศรษฐีนักการเมืองรูปหล่อ สอนเด็กๆรุ่นน้อง ความจริง2475รัชกาลที่7รักษาชีวิตคนไทย

จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่พบปะนักศึกษาและประชาชนละแวกชุมชนสวนอ้อย โดยช่วงหนึ่ง ได้กล่าวถึงกระแสตอบรับจากคนรุ่นใหม่ เราสนใจคนรุ่นใหม่มากก็เพราะ คนกลุ่มนี้พร้อมเปิดกว้างรับแนวความคิดที่ก้าวหน้าได้ “ต้องใช้การเลือกตั้งให้เป็นประโยชน์ เพื่อส่งเสียงคนรุ่นใหม่ให้ดังว่า เราพร้อมแล้ว คนอายุระหว่าง 18-25 ปี มี 8 ล้านเสียง คิดเป็น 1 ใน 8 ของจำนวนส.ส.ในสภา หรือ 62 ส.ส. ถือว่า มีความหมายมาก อย่าไปเชื่อว่าไม่มีความหมาย เสียงของเราเปลี่ยนประเทศไทยได้ อนาคตใหม่มุ่งมั่นที่จะเอาสิทธิ เสรีภาพ และความเป็นธรรมกลับคืนมาให้สังคมไทย ใครฝันเหมือนกันให้มาร่วมลองทำกันให้ได้สักครั้ง สร้างสังคมที่เท่าเทียมเกิดให้เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย มาร่วมกันทำภารกิจเมื่อพ.ศ.2475 เพื่อให้ประชาธิปไตยยั่งยืนกัน ซึ่ง 86 ปี ยังทำไม่สำเร็จ ให้สำเร็จกันสักครั้ง” นายธนาธร กล่าว

 

ล่าสุด ต้น สุชาติ ชวางกูร นักร้องและนักแสดงชาวไทยชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า...

 

น้องๆ หนูๆครับ โปรดรับฟังข้อเท็จจริง อีกด้านที่เศรษฐีนักการเมืองหนุ่มรูปหล่อพูดนะครับ...พ่อแม่ผู้ปกครองต้องช่วยกันอธิบายก่อนที่จะสายเกินไป

 

...การปฏิวัติ ๒๔๗๕ ไม่มี ประชาชนตาดำๆอย่างเราๆ ไปเรียกร้อง ประชาธิปไตยอะไรเลย มีแต่ เสนาอำมาตย์ที่ได้รับทุนพระราชทานให้ไปเรียนเมืองนอกเมืองนา และขุนทหารไม่กี่คน หลังจากเรียนทฤษฎีมาจากเมืองนอก ก็ร้อนวิชา โลกสวย....วางแผนหลอกกองกำลังทหารว่ามีการฝึกซ้อมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ทหารที่ไปแล้วก็เข้าข่ายกบฎ ถอยละตายอย่างเดียว ลุยไปข้างหน้าก็มีโอกาสรอด......ช่วยไปเปิดดูรายชื่อ รายนามคณะราษฎร์ ด้วยนะครับ..ไม่มีตาสีตาสาเลยครับ บ้านเมืองเราไม่ได้ย่ำแย่เหมือนจีนในตอนนั้น เรายังมีข้าวกิน ยังอยู่ได้ถึงแม้ทั่วโลกจะย่ำแย่จาก WWI...เราเพิ่งฉลอง ๑๕๐ กรุงรัตนโกสินทร์ เพิ่งสร้างสะพานพุทธเสร็จ เพิ่งเปิดโรงภาพยนต์แห่งแรก ศาลาเฉลิมกรุง

 

 

 

สุชาติ ชวางกูร ชำแหละเศรษฐีนักการเมือง! ความจริง2475 รัชกาลที่7รักษาชีวิตคนไทย

 

ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ในการที่จะรักษาชีวิตของคนไทย ล้นเกล้า รัชกาลที่ ๗ จึงได้โปรดพระราชทานรัฐธรรมนูญเปลี่ยนแปลงการปกครอง

 

ที่ผ่านมามีแต่พระมหากษัตริย์ ที่เรียกร้องประชาธิปไตยและพยายามส่งเสริม เตรียมการให้ประชาชน ขยับตัวเองเป็นพลเมือง ด้วยตัวอย่างดังต่อไปนี้...

 

รัชกาลที่ ๕ ทรงตั้งสุขาภิบาลท่าฉลอม (ปัจจุบันคือ เทศบาลนครท่าฉลอม)๑๘มีนาคม ๒๔๔๘ เพื่อให้คนไทยได้เริ่มฝึกหัดคุ้นชินกับการรับผิดชอบดูแลตนเอง

 

รัชกาลที่ ๖ ทรงตั้งเมืองจำลองดุสิตธานี(ปัจจุบันอยู่บริเวณโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า)เพื่อนำเสนอหลักการประชาธิปไตยให้ข้าราชบริพารและข้าราชการเข้าใจมากขึ้น

 

รัชกาลที่ ๗ ทรงดำริที่จะพระราชทานรัฐธรรมนูญและกำลังอยู่ในขั้นตอนการร่างให้รอบคอบเหมาะสมกับบริบทของชาวไทย ณ ขณะนั้น

 

สุชาติ ชวางกูร ชำแหละเศรษฐีนักการเมือง! ความจริง2475 รัชกาลที่7รักษาชีวิตคนไทย

 

สรุป คนไทยทั้งประเทศใน พ.ศ. ๒๔๗๕ ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับประชาธิปไตยนะครับน้อง อย่าสับสนกับข้อเท็จจริงและบริบททางสังคมในแต่ละช่วงเวลา..แล้วเป็นไงครับโลกสวย ชิงสุกก่อนห่าม เปลี่ยนแปลงการปกครอง จากสมบูรณาญาสิทธิราชมาเป็น ระบบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ๘๗ ปี ผ่านไป...มีเลือกตั้งทีไรก็เห็นแต่ ผู้ที่อ้างสิทธิเสรีภาพของประชาชนเข้ามากอบโกยโกงกินประเทศ แล้วทิ้งภาระหนี้สิน และปัญหาทั้งหลายให้เรา ประชาชนตาดำๆ รับทุกข์อยู่ต่อไป ในขณะที่ตัวเองไปสบายๆ เดินshopping กินอยู่หรูหรา บินไปบินมา เที่ยวโน่น เที่ยวนี่?? เออ..มันก็ดูคุ้นๆนะถ้าน้องยังโตไม่ทัน รอบที่แล้ว ที่เศรษฐีผู้ร่ำรวยที่ตอนนี้ต้องไปอยู่ต่างแดน เค้าผู้นี้ทำมาหากินจากธุรกิจผูกขาด ท่านก็มาพูดเรื่องกระจายอำนาจ กระจายความมั่งคั่งสู่ประชาชนในกลุ่มของตัวเอง...ที่บ้านน้องคุณพ่อคุณแม่ได้ซื้อหุ้นบริษัทน้ำมันทันมั๊ยละครับ?? ...

 

สุชาติ ชวางกูร ชำแหละเศรษฐีนักการเมือง! ความจริง2475 รัชกาลที่7รักษาชีวิตคนไทย

 

มากไปกว่านั้นท่านนายกคนนั้นก็รวบทุกพรรคเข้าอยู่ใต้อำนาจของท่าน เป็นเผด็จการรัฐสภาที่อยู่ครบเทอมเป็นคนแรกของประเทศ เลือกตั้งเข้ามาอีกก็เสียงถล่มทะลายอีกแต่อยู่ได้ ไม่ถึง ๓ เดือนก็ยุบสภาเอง เลือกตั้งใหม่ ๒ เมษายน ๒๕๔๙ ...ก็ได้เป็นรัฐบาลเสียงเบ็ดเสร็จเด็ดขาดอีกแหล่ะ ท่านตั้งคนอื่นเป็นนายกรักษาการ และท่านก็เดินทางไปโน่นนึ่ ตลอดเวลา ๕ เดือน จนถูกปฏิวัติ เมื่อ ๑๙ กันยายน ปีเดียวกัน...อ้อ...แต่ การปฎิวัติครั้งนั้น..ประชาชนเอาดอกไม้ เอาขนมอาหาร ดนตรี บันเทิง โคโยตี้ มากล่อมทหารทุกๆที่ ที่มีการตั้งด่าน ถ่ายรูปกันสนั่นยิ่งกว่าน้องๆ ไปรุมกรี๊ดนักร้องดาราเกาหลีอีก...มีพิธีฉลองแต่งงานกันหน้ารถถังหลายคู่....อีก ๕ ปีให้หลัง น้องสาวท่านก็ทำแบบเดียวกัน on tour ตลอดเวลาในขณะที่ดำรงค์ตำแหน่งนายก ภายใน ๓ ปี ท่านเดินทางไป ๕๖ ประเทศด้วยเงินภาษีของคุณพ่อคุณแม่น้องๆและพี่น้องชาวไทยทุกคน...จนกระทั่ง...ฝูงชนออกมาเดินขบวนขับไล่ เป็น ๑๐ ล้านคน ใน กทมในช่วงปี ๕๖-๕๗....ไม่นานนี้แหละ...อ้อ...การยึดอำนาจครั้งนี้ ประชาชนก็รื่นเรืงบันเทิงใจ ฉลองกันยกใหญ่...นะครับ...และก็ไม่ใช่การปฏิวัติ เพราะ รัฐบาลรักษาการ ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ เพราะคนออกมาประท้วงเรื่องความโปร่งใสยุติธรรม ขณะนั้นก็มี ประชาชนต้องจบชีวิตอีกหลายคนในขณะที่ภาครัฐ ดูเหมือนไม่ทำอะไรเลย น้องลืมพี่วสุ สุฉันทบุตร ไปแล้วละซิท่า.... หน่วยงานราชการทำงานไม่ได้กว่า ๗ เดือน เป็นสิ่งที่เรียกว่า fail state...ตอนนั้น...น้องๆคงอายุ ๑๒-๑๓ ยังไม่ได้สนใจการเมืองมั๊ง? เฮ้อ...ไม่ได้ว่าใครนะ..เล่าให้น้องฟัง..ลองไปค้นดูนะครับ อย่าให้คำกล่าวที่ว่า คนไทยอ่านหนังสือ ปีละไม่เกิน ๘ บรรทัด คือ คนไทยที่เรียกตัวเองว่า ปัญญาชนรุ่นใหม่ นะ...อย่าให้ใครว่าได้ว่าพ่อแม่ทำงานแทบตายส่งควายเรียน

 

ปล. หาเวลาแวะไป พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้านะครับ เชิงสะพานผ่านฟ้า เข้าชมฟรี แอร์เย็นเชียบ แถมมีของแถมติดมืออีกด้วย...จะได้เข้าใจมากขึ้นว่า ๒๔๗๕ นั้น ใครทำอะไร

 

สุชาติ ชวางกูร ชำแหละเศรษฐีนักการเมือง! ความจริง2475 รัชกาลที่7รักษาชีวิตคนไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟังแม่ธนาธรพูด เมื่อถามถึงกระแสด่าลูก รับนอนไม่หลับคิดมากเพราะไม่รู้เรื่องกม.คดี

จะเดินไปไหน..เดินไปศาลรึเปล่า? "ธนาธร" ปลุกใจ แม่ยก "เราต้องเดินต่อ" ไม่หวั่นคดีจ่อคอ ปม วิจารณ์ คสช. จะหมู่หรือจ่าพรุ่งนี้รู้กัน

พรุ่งนี้ลุ้น!! "ศรีสุวรรณ" ร้องกกต. สอบ"ธนาธร" อุปโลกน์ประวัติ- เจตนาหลอกลวงผู้มีสิทธิเลือกตั้ง?

คอจ่อเขียงยังจะเหิม..? "ธนาธร" ไม่สนคดี หาเสียงต่อโวจะล้ม "คสช." อยู่ให้รอดเกิน 27 ก.พ. ก่อนดีไหม?

เปิดหลักฐานชัดๆ หนังสือกรรมการสอท.ธนาธรแค่ปธ.สภาจังหวัด! แบบนี้ไม่เจตนาหรือจงใจ?

กะกะกลัว..ที่ไหน? "ธนาธร" ใจดีสู้เสือ ยัน ไม่กลัวถูกยุบพรรค..เฮือกสุดท้ายของใครกันแน่!

ลูกพรรคไม่เห็นหัวแล้ว? "อนาคตใหม่" ดับเครื่องชน กร้าว จะเดินหน้าต่อ ไม่หวั่นหาก "ธนาธร" ติดคุก!

กระชากความจริงเบื้องหลัง​ "พลังบริสุทธิ์" คนรุ่นใหม่​ของ​ธนาธร​ คือ​ เครือข่าย​ IO​ จัดตั้งของธนาธรและแนวร่วมทักษิณ

รอลุ้น! 27 กุมภาฯ อัยการ นัด "ธนาธร" คดีจัดรายการวิจารณ์ คสช. จับตาส้มเฉาจะถูกฝากขังหรือไม่?

ท่านประธานปลอม? "ธนาธร" ป้ายสี จนท.ส้มเฉา อัพเดทประวัติมั่ว

#พ่อหลอกฟ้า! เปิดโปง "พรรคส้มเฉา" ใส่ประวัติ "ธนาธร" ผิด เป็นประธาน ส.อ.ท. 2 สมัย ก่อนแก้อลวน!