ประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ถึง 5 เมษายน 2562 ณ เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี โดย อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ หรือที่ใคร ๆ เรียกกันจนติดปากว่า "เขาคิชฌกูฏ"

 ประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ถึง 5 เมษายน 2562 ณ เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี โดย  อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ หรือที่ใคร ๆ เรียกกันจนติดปากว่า  "เขาคิชฌกูฏ" มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอมะขาม และกิ่งอำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ได้แก่ น้ำตกกระทิง, น้ำตกคลองช้างเซ, ยอดเขาพระบาท และที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษนั้น เห็นจะเป็นการนมัสการ "รอยพระบาทเขาคิชฌกูฏ" หรือ "พระบาทพลวง" นั่นเอง

โดย เขาคิชฌกูฏขึ้นรถได้ 2 จุด ด้วยเส้นทางที่คดเคี้ยวและเส้นทางที่ค่อนข้างอันตราย ทำให้การเดินทางขึ้นไป เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี ต้อง อาศัยการขับรถที่ชำนาญทาง เพื่อไม่ก่อให้เกิดความอันตรายจึงไม่อนุญาตให้ขับรถขึ้นไปเอง โดยสามารถใช้บริการรถที่ทางวัดจัดไว้ให้ ซึ่งจุดขึ้นรถมี 2 จุด คือสามารถขึ้นรถได้จากทั้งฝั่งวัดพลวงและวัดกะทิง โดยคิวรถจากวัดกะทิงจะเป็นรถต่อเดียวไปถึงลานพระสีวลีเลย ไม่ต้องต่อรถกลางเขา ส่วนคิวรถฝั่งวัดพลวงจะเป็น 2 ช่วง เพราะต้องต่อรถกลางเขาอีก 1 ต่อ เพื่อไปยังลานพระสีวลี ก่อนเดินเท้าขึ้นไปยังเขาคิชฌกูฏ

 

เขาคิชฌกูฏ

 

เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี

 

ซึ่งเพจ up2youha ได้นำโพสต์ ของ x3milyz ระบุว่า บรรยากาศลงเขาคิชฌกูฏ โค้งเยอะมาก ต้องหยุดให้รถสวน ปรากฏเป็นรถกระบะซึ่งมีผู้คนจำนวนมากนั่งข้างหลัง กำลังขับสวนทางที่คดโค้ง เเละตามกันมาหลายคัน ซึ่งคันที่จะลงก็ต้องรออย่างใจเย็น เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

 

ขับรถขึ้นเขาคิชฌกูฏ

 

ขับรถขึ้นเขา

 

ขับรถ

 

ขับรถยนต์ขึ้นเขาเขาคิชฌกูฏ

 

หลังจากคนบางส่วนได้ชมคลิปวิดีโอนี้ไปเเล้ว ต่างเข้ามาเเสดงความคิดเห็น บ้างก็กล่าวถึงประสบการณ์ที่ตนไปเจอมา , บ้างก็บอกว่ามันน่ากลัว ,บ้างก็ว่าน่าสนุกดี อย่างไรก็ตามคงเเล้วเเต่ รสนิยมของนักท่องเที่ยวนั่นเอง

 

ความเห็นชาวเน็ต

 


  คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

ชาวเน็ต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
ยอดเขาคิชฌกูฏ สถานที่ประดิษฐาน “รอยพระพุทธบาท” ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่สูงที่สุดในประเทศไทย!!มากด้วยความมหัศจรรย์ปาฏิหาริย์!!    
คนแน่นคิวยาวถึงทางช้างเผือก!!! เปิดตำนานเขาคิชฌกูฏ สุดศักดิ์สิทธิ์ ถ้ารู้แล้วต้องอยากรีบไปสักการะขึ้นมาทันที!!

หนุ่มไปทำบุญเขาคิชฌกูฏ เผลอมองไปเจอภาพเหมือนพระภิกษุเดินอยู่ยอดเขาอีกลูก (คลิป)   
อัศจรรย์เขาคิชฌกูฏ หลัง ปชช.เห็นเป็นตาเดียว "พระร่างใหญ่" เดินบนยอดเขาอีกลูก

ขอขอบคุณ isarescheewin / Shutterstock.com  Nuk2013 / Shutterstock.com , up2youha , x3milyz