จับกุมบริษัททัวร์หลอกลวงนักท่องเที่ยว

ตามนโยบายของรัฐบาลให้หน่วยงานราชการร่วมบูรณาการกำลังในการปราบปรามกลุ่มบริษัทนำเที่ยวผิดกฎหมายหรือกลุ่มบริษัทนำเที่ยวที่มีพฤติการณ์ในการหลอกลวง เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยเสียหาย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดและเพื่อให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมนั้น กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว ที่มีพฤติการณ์ในการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

ด้วยศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ศปอส.ตร.) และตำรวจท่องเที่ยวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยรวม  11 คน ได้ซื้อโปรแกรมทัวร์เกาะหลีเป๊ะ   จ.สตูล  จำนวน  4 วัน 3 คืน   มีกำหนดเดินทาง  ในวันที่ 29 ธันวาคม  2561 – 1  มกราคม 2562 กับทางบริษัท ทีแอนด์ดี ไทม์ ทัวร์ จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว โดยมีนางดาริณี  นครไทย และนายธีรวุฒิ  ชังคะนาค กรรมการผู้มีอำนาจ  จากงานไทยเที่ยวไทยจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม  2561 เป็นเงินจำนวน 90,600 บาท     ต่อมาในวันที่  11  ธันวาคม  2561  ทางบริษัทฯ ได้โทรมาแจ้งว่าขอยกเลิกการเดินทาง โดยอ้างว่าบริษัทฯ ขาดสภาพคล่องทางการเงินจึงไม่มีเงินจ่ายค่ามัดจำกับทางโรงแรมที่จองไว้     จึงไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวในวันและเวลาดังกล่าวได้    เมื่อทวงถามเพื่อจะขอเงินค่าซื้อโปรแกรมการทัวร์คืนกลับถูกปฏิเสธและบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา  และปิดบริษัทหลบหนีไป     จึงได้แจ้งความร้องทุกข์กับสถานีตำรวจนครบาลหนองจอกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  

จับกุมบริษัททัวร์หลอกลวงนักท่องเที่ยว                                   

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผอ.ศปอส.ตร. ,พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ศปอส.ตร.) และตำรวจท่องเที่ยว สืบสวนกรณีดังกล่าวทราบว่าบริษัท ทีแอนด์ดี ไทม์ ทัวร์ จำกัด โฆษณาขายโปรแกรมทัวร์ในประเทศไทยโดยการออกบูธในงานไทยเที่ยวไทย  ซึ่งจัดขึ้นศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์,อิมแพคเมืองทองธานี  และห้างโลตัส จ.พระนครศรีอยุธยา  เป็นประจำในราคาถูก โดยการจองโปรแกรมทัวร์มีทั้งแบบกำหนดวันและไม่กำหนดวันเดินทาง   จึงทำให้เกิดความน่าเชื่อถือมีนักท่องเที่ยวหลงเชื่อจำนวนมากซื้อโปรแกรมทัวร์  และเมื่อใกล้ถึงกำหนดวันเดินทางถูกแจ้งยกเลิก และบ่ายเบี่ยงปฏิเสธการคืนเงินเช่นเดียวกันมากกว่า 100 คน  มูลค่าความเสียหายมากกว่า  450,000 บาท

จับกุมบริษัททัวร์หลอกลวงนักท่องเที่ยว

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลหนองจอกได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดมีนบุรีในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันประกอบธรุกิจนำเที่ยว กระทำการใดอันก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หรือนักท่องเที่ยว   ไม่ปฏิบัติตามการโฆษณาหรือชี้ชวนเกี่ยวกับรายการนำเที่ยว” ให้จับกุมนายธีรวุฒิ  ชังคะนาค และนางดาริณี  นครไทย ต่อมาเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562   ชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ติดตามจับกุมตัวนายธีรวุฒิ  ชังคะนาค นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลหนองจอกเพื่อดำเนินคดีต่อไป  ส่วนนางดาริณีฯ อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

ทั้งนี้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ความผิดฐาน "ฉ้อโกง" ระวางโทษ  "จำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ" ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341

จับกุมบริษัททัวร์หลอกลวงนักท่องเที่ยว

จับกุมบริษัททัวร์หลอกลวงนักท่องเที่ยว

ศูนย์ข่าว123คนดีมีน้ำใจ

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"บิ๊กโจ๊ก" ตามรวบ 2 สามีภรรยาแสบ เปิดบริษัททัวร์หลอก นทท.สูญเงินเกือบครึ่งล้าน
-เสียหายเพียบ ! ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวหลายราย โดนบริษัททัวร์จีนเบี้ยวค่าบริการ สูญเงินกว่า 3 ล้านบาท!?
-โดนจัดหนัก ! ตำรวจท่องเที่ยวจับบริษัททัวร์ นำฝรั่งเหยียบ "ปะการัง" ที่เกาะพีพี..!?