รวบอดีตพนักงานแบงค์ ซื้อข้อมูลลูกค้าผ่านบิตคอยน์ ก่อนสวมรอยเหยื่อซื้อของ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช  ผบก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรมัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ , พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ และ พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.๑ บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง และ พ.ต.ต.เอกรณการ นาคนิยม สว.กก.1 บก.ป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำกำลังจับกุม นายสกล วิชยางกูล อายุ 36 ปี  ที่อยู่ 189/41 ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 66 (เคหะออเงิน) แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร  
 

ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 269/5 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ วัน เดือน ปี ที่จับกุม   

 

สืบเนื่องจากนโยบายของผู้บังคับการปราบปราม และผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบราม ได้มีนโยบายให้ดำเนินการสืบสวนปราบปรามอาชญากรรม ที่มีผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันอาชญากรรมมีความสลับซับซ้อน และใช้เทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบในการกระทำความผิด  ดังนั้นพ.ต.ต.ธนศักดิ์ ปราสาททอง และ พ.ต.ต.เอกรณการ นาคนิยม สว.กก.1 บก.ป. จึงสั่งการเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ไปจับกุม นายสกล วิชยางกูล อายุ 36 ปี 

 

รวบแล้ว อดีตพนักงานแบงก์ สวมรอยบัตรเครดิตลูกค้า สั่งซื้อของออนไลน์

 

โดยนายสกล อดีตพนักงานธนาคารหลายแห่ง ได้ก่อเหตุซื้อข้อมูลบัตรเครดิต จากเว็บไซต์ต่างประเทศ จากนั้นได้ดำเนินการนำข้อมูลที่ซื้อมา ใช้สวมรอยเป็นลูกค้าธนาคารต่างๆ สั่งซื้อของออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ ต่างๆ สินค้าที่ได้สั่งซื้อ เช่น โทรศัพท์มือถือ สร้อยคอทองคำ และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เป็นต้น มูลค่าความเสียหาย กว่า 8 ล้านบาท นับรวมบัญชีผู้เสียหาย ที่ซื้อข้อมูลมาแล้วได้ทำการสวมรอยใช้ข้อมูลบัตรเครดิต ไปแล้วกว่า 100 ราย 

จนกระทั่งวันที่ 28 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ  16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เข้าทำการตรวจค้นจับกุมตัวผู้ต้องหาขณะผู้ต้องหาลงมารับสินค้า ที่ใช้ข้อมูลบัตรเครดิตของเหยื่อไปสั่งซื้อของ มาส่ง ที่บริเวณคอนโดมิเนียม ซิลค์เพลส ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

 

รวบแล้ว อดีตพนักงานแบงก์ สวมรอยบัตรเครดิตลูกค้า สั่งซื้อของออนไลน์ ทำเหยื่อสูญเงิน 10 ล้าน

 

รวบแล้ว อดีตพนักงานแบงก์ สวมรอยบัตรเครดิตลูกค้า สั่งซื้อของออนไลน์ ทำเหยื่อสูญเงิน 10 ล้าน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมนายสกุล ฯ และดำเนินการขยายผลเข้าตรวจค้นห้องพัก ตรวจยึดสิ่งของที่ใช้ในการกระทำความผิด อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการกระทำผิด จำนวน 5 เครื่อง ซิมการ์ดเครือข่ายต่างๆ รวมจำนวน 36 หมายเลข โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง ไอแพด จำนวน 1 เครื่อง และพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 10 กรัม จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” นำส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป      


อย่างไรก็ตาม ทางด้านพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม และนายปราโมทย์ ลลิตกิตติ ประธานชมรมป้องกันทุจริตบัตรเครดิตภายใต้สมาคมธนาคารไทย ขอประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนผู้ที่มีบัตรอิเล็กทรอนิกส์หมั่นตรวจสอบรายการใช้จ่ายของตนเองอยู่เสมอ และธนาคารไม่มีนโยบายติดต่อสอบถามรหัสลับ หากพบความผิดปกติ ให้ทำการติดต่อเจ้าหน้าธนาคารที่ตนใช้บริการอยู่โดยเร็ว และหากจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของตนเอง ให้เปิดเผยต่อแหล่งที่น่าเชื่อถือเท่านั้น ทั้งนี้ท่านสามารถรับข้อมูลข่าวสารอาชญากรรมในรูปแบบใหม่ๆ ได้ที่ เฟสบุ๊คกองปราบปราม 

 

รวบแล้ว อดีตพนักงานแบงก์ สวมรอยบัตรเครดิตลูกค้า สั่งซื้อของออนไลน์


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"บิ๊กโจ๊ก" รวบ 9 ผู้ต้องหา ตั้งสมาคมฉ้อโกงประชาชน เสียหายกว่า 320 ล้านบาท
-หนุ่มล่าตัวคนโกงเงินมาได้เองกับมือ จับส่ง ตร. กลับปล่อยไปหน้าตาเฉย
-"สารวัตรชิน"ก้มกราบป้ายโรงเรียน เสธ.ทบ. ขอพบเพื่อนโกงตัดชุด(คลิป)
-หนุ่มนักธุรกิจ รับไม่ได้เจอเจ้าของโครงการบลั๊ฟแรง#ผ่อนไม่ไหว โต้ชุดใหญ่ซื้อบ้าน 80 ล้าน ริมทะเลสาปเมืองทอง ทำไมเหมือนโดนโกง