ชาวบ้านรวมตัว วอน ให้แก้ไข จุดกลับรถ ถนนสร้างใหม่ สาย กำแพงเพชร-พรานกระต่าย อ้าง มันไกลไป

วันที่ 29 มี.ค.2562 ที่โรงเรียนบ้านน้ำดิบ ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายทรงชัย พ่วงสุววณ ผู้อำนวยการ แขวงทางหลวงกำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรมกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ทหาร ได้ลงพื้นที่พบกลุ่มชาวบ้าน เพื่อรับฟังปัญหาที่แจ้งว่าได้รับความเดือดร้อนเรื่องจุดกลับรถในการก่อสร้างถนนสายกำแพงเพชร-พรานกระต่าย ซึ่งอยู่ระหว่างขยายเป็น 4 ช่องจราจร กม.14+450-กม.15+775 เป็นทางหลวงหมายเลข101ที่เชื่อมระหว่างจังหวัดกำแพงเพชร ไป จังหวัดสุโขทัย โดยได้กำหนดจุดกลับรถ ที่ กม.15+500 ซึ่งจะห่างจากจุดกลับรถ(เดิม) ที่เคยอยู่ กม.13+400 จุดกลับรถที่มีการก่อสร้างใหม่นั้น มีระยะทางไกลกว่าเดิม 2 กิโลเมตร ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเพิ่มจุดกลับรถ ที่ต้องใช้รถ ใช้ถนน ในช่วงเวลาที่ต้องมาส่งบุตรหลานที่ โรงเรียน และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพราะระยะทางที่จุดกลับรถใหม่นั้น มีรถยะทางที่ไกล ทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก

ชาวบ้านรวมตัว  วอน ให้แก้ไข จุดกลับรถ อ้าง มันไกลไป

ชาวบ้านรวมตัว  วอน ให้แก้ไข จุดกลับรถ  อ้าง มันไกลไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    -เปิดประเด็น ..เส้นทางกลับรถสุดอันตราย .ต.หนองสาหร่าย ถนนนิคมลำตะคอง ชนไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งๆที่มีป้อมตำรวจอยู่ข้างๆจุดกลับรถ... (คลิป)

นายทรงชัย พ่วงสุววณ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกำแพงเพชร เปิดเผยว่ากับชาวบ้านว่า อยากขอให้การก่อสร้างถนนสายดังกล่าวเสร็จสิ้นและมีการตรวจรับงานระหว่างแขวงทางหลวง และผู้รับเหมาก่อน ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงแบบการก่อสร้างไปนอกเหนือจากนี้จะเกิดความล่าช้าและจะเสียหายแก่ทั้งสองฝ่าย เนื่องจากการดำเนินการมีระยะเวลากำหนด และหากชาวบ้านจะให้เพิ่มเติมในเรื่องของจุดกลับรถอีกก็สามารถทำได้ โดยการประชุมหารือและร่วมลงชื่อชาวบ้านที่เดือดร้อนในกรณีดังกล่าว

วอน ให้แก้ไข จุดกลับรถ อ้าง มันไกลไป

ชาวบ้านรวมตัว  วอน ให้แก้ไข จุดกลับรถ ถนนสร้างใหม่ สาย กำแพงเพชร-พรานกระต่าย อ้าง มันไกลไป

ด้านนายเจริญ อ่วมเอี่ยม ตัวแทน ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านนาเหนือ ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า ในวันนี้กลุ่มชาวบ้านที่มาฟังคำชี้แจงรู้สึกพอใจเพราะทาง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงฯ และชาวบ้านได้มาคุยและมาแก้ไขปัญหาร่วมกันและตกลงว่า การก่อสร้างจุดยูเทิร์นนั้น สามารถทำได้ แต่ขอให้ทางที่กำลังก่อสร้างนั้นให้แล้วเสร็จก่อน เพื่อตัดปัญหาการก่อสร้างที่อาจจะล่าช้า และมีผลกระทบกับทั้งแขวงทางหลวง และผู้รับเหมาได้ทางชาวบ้านเราได้เสนอไปว่าหากการดำเนินการก่อสร้างถนนนี้แล้วเสร็จ ชาวบ้านจะรวมตัวลงรายชื่อเพื่อส่งให้กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตามขั้นตอนต่อไปเพื่อร้องขอจุดยูเทิร์นซึ่งอยากให้อยู่ใกล้กับชุมชน โดยเฉพาะโรงเรียน และโรงพยาบาลประจำตำบล

 

ชาวบ้านรวมตัว  วอน ให้แก้ไข จุดกลับรถ ถนนสร้างใหม่ สาย กำแพงเพชร-พรานกระต่าย อ้าง มันไกลไป

(ข่าว/ภาพ:ภาณุวัฒน์ พันธุ์ชัย ข่าว123คนดีมีน้ำใจกำแพงเพชร)

 

อ่านข่าวที่กี่ยวข้อง

- ชาวบ้านร้องเรียนรถสิบล้อวิ่งทำถนนพัง วอนหน่วยงานแก้ไข

- แขวงทางหลวงชัยนาทเร่งปรับปรุงป้ายสัญญาณจราจร เตรียมปิดจุดกลับรถบนถนนสายเอเชีย เพิ่มทัศนะวิสัยให้ผู้ขับขี่เดินทางช่วงสงกรานต์(มีคลิป) 

 

ติดตามข่าวอื่นที่น่าสนใจได้ที่ http://www.Tnews.co.th