เพชรบูรณ์ ซ้อมแผน รับมืออุบัติเหตุหมู่ เสมือนจริง เตรียมพร้อม เทศกาลสงกรานต์

วันที่2เม.ย.62 โรงพยาบาลหล่มสัก ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐเอกชน และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจากมูลนิธิต่างๆในพื้นที่ อาทิ หน่วยกู้ภัยสมาคมกกไทรเพชรบูรณ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กู้ภัยสว่างมงคลถกู้ชีพ อบต.บ้านหวาย ปากช่อง ร่วมกันดำเนิการจัดซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สถานที่จัดซ้อมจัดแผนจัดขึ้นที่บริเวณสะพานห้วยตอง ถ.หล่มสัก-ชุมแพ ต.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบุรณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก สภ.บ้านกลาง เจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน 28 ช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรระหว่างการซ้อมแผน

ซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ซึ่งการซ้อมแผนครั้งนี้จำลองเหตุการณ์ว่าเกิดอุบัติเหตุ รถขนคนงานตัดอ้อยพลิกคว่ำ บาดเจ็บ20กว่าราย โดยมีทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลหล่มสัก ดำเนินการคัดกรองผู้บาดเจ็บทั้งหมดและแยกอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่สาหัสและหมดสติ มอบให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างๆเร่งรีบนำส่ง รพ. ใกล้เคียง การซ้อมแผนครั้งนี้ทำเหมือนเหตุการณ์จริง

โรงพยาบาลหล่มสัก ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐเอกชนซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

นายบรรดิษฐ ผ่องแผ้ว กู้ภัย 1 กล่าวว่าการซ้อมแผนครั้งนี้ทางหน่วยกู้ภัยสมาคมกกไทรเพชรบูรณ์ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จำนวน 15 คน พร้อมรถกู้ชีพกู้ภัย เข้าร่วมซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ ตามคำสั่งของโรงพยาบาลหล่มสัก และพร้อมรับมือหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจริง ไม่ว่าช่วงเวลาใด พร้อมฝากถึงผู้ใช้ถนนเส้นทางในเขตอำเภอหล่อสัก เขาค้อ นำ้หนาว และ ใกล้เคียง หากพบอุบัติเหตุหรือเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งขอความช่วยเหลืออื่นๆ เหตุฉุกเฉิน สามารถโทรแจ้งได้ที่หน่วยกู้ภัยสมาคมกกไทรเพชรบูรณ์ได้ที่เบอร์ (056-701813)

เพชรบูรณ์ ซ้อมแผนรับมือ อุบัติเหตุหมู่ เสมือนจริง เตรียมพร้อม เทศกาลสงกรานต์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมุทรปราการซ้อมย่อยพิธีพลีกรรมตักน้ำเพื่อนำไปประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เปิด 6 แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์!!เมืองคอนเตรียมซ้อมพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์จำนวน 6 แหล่ง-เพื่อร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

งดงามตระการตา!ฝึกซ้อมกำลังพลฝีพาย เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก(ภาพชุด-คลิป)

 

(cr.อนุวัตร คนทำข่าวกรุงเทพ,กู้ภัยกกไทร)

123คนดีมีน้ำใจ