ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายถูกโกงแชร์ เข้าร้องขอความช่วยเหลือกองปราบปราม หลังถูกสาวออนไลน์หัวใสหลอกตุ๋น สูญเงินกว่า 37 ล้านบาท

วันนี้ (9เม.ย.) ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายถูกโกงแชร์ เข้าร้องขอความช่วยเหลือกองปราบปราม หลังถูกสาวหัวใส่หลอกตุ๋น สูญเงินกว่า 37 ล้านบาท โดยนางสาวกิรดา หรือ "เฟิร์น"  อินอ่อน อายุ 25 ปี ผู้เสียหายชาวจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ตนและผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ค

 

ผู้เสียหายเข้าร้องกองปราบ โดนหลอกตุ๋น สูญเงินกว่า 37 ล้านบาท  (คลิป)

 

ซึ่งมีการพูดคุยกันเรื่อยๆ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะชักชวนให้เล่นแชร์ แค่ลงทุน 10,000 ก็เงินเพิ่ม โดยที่ไม่ต้องขายของเพิ่ม ประกอบกับโปรไฟล์ของผู้ก่อเหตุดูดี เพราะมีบ้านหลายสิบล้าน มีรถบีเอ็มดับบลิว และไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยครั้ง ตนจึงเชื่อสนิทใจ ยอมลงทุนไปทั้งหมดประมาณครึ่งล้าน

 

ผู้เสียหายเข้าร้องกองปราบ โดนหลอกตุ๋น สูญเงินกว่า 37 ล้านบาท

 

แต่ระยะหลังมาตนเริ่มติดต่อผู้ก่อเหตุไม่ได้ โดยผู้ก่อเหตุเริ่มลบตนออกจากกรุ๊บไลน์ และเริ่มที่จะเปลี่ยนกรุ๊ปไลน์ไปเรื่อยๆ แต่ที่หนักสุดคือผู้ก่อเหตุมักจะนำชื่อตนไปอ้างกับคนอื่นๆ กระทั่งมูลค่าความเสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตนจึงตัดสินใจโพสต์ลงเฟซบุ๊ค เพื่อหาผู้เสัยหายที่เจอกรณีเช่นตน ปรากฎว่ามีคนทักมาหาตนกว่า 50 ราย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 37 ล้าน  

 

ผู้เสียหายเข้าร้องกองปราบ โดนหลอกตุ๋น สูญเงินกว่า 37 ล้านบาท

 

"สำหรับตัวผู้ก่อเหตุชื่อนางสาวยุ้ย อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดระยอง ที่ไปเรียนต่อบางแสน จังหวัดชลบุรี ก่อนจะมีครอบครัว มีลูก มีบ้าน มีรถ และเปิดร้านเสริมสวย รวมทั้งไปหลอกคนที่บางแสนให้ร่วมลงทุน จนเป็นที่รู้จักในบางแสน ซึ่งผู้เสียหายบางรายตามผู้ก่อเหตุจนเจอก็ตามทำร้ายร่างกาย จนนางสาวยุ้ยย้ายไปอยู่กรุงเทพฯ ย่านเอกมัย  ส่วนพ่อและแม่ของนางสาวยุ้ยบอกเพียงว่าไม่รู้เรื่อง และบอกว่าถ้าอยากได้เงินคืนให้ไปฟ้องเอา ซึ่งก็มีคนไปฟ้องร้อง แต่เอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุไม่ได้

 

ผู้เสียหายเข้าร้องกองปราบ โดนหลอกตุ๋น สูญเงินกว่า 37 ล้านบาท

 

ตนในฐานะผู้เสียหายก็อยากจะขอความเป็นธรรม และอยากให้ผู้ก่อเหตุออกมารับผิดชอบ หรือรับโทษอะไรบ้าง อย่าหายไปแบบนี้ ทั้งนี้อยากให้กองปราบรับเรื่อง และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะพวกตนได้รับความเสียหายมาก และอยากให้ผู้ก่อเหตุรับโทษให้ถึงที่สุด บอกตามตรงว่าอยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับบทเรียน"  นางสาวกิรดา กล่าว 

 

ผู้เสียหายเข้าร้องกองปราบ โดนหลอกตุ๋น สูญเงินกว่า 37 ล้านบาท  (คลิป)

 

ด้าน นางสาวสุภาพร กลิ่นศรีสุข อายุ 40 ปี ผู้เสียหายชาวจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า แรกเริ่มผู้ก่อเหตุติดต่อตนผ่านรุ่นน้องที่รู้จัก ก่อนจะมาชักชวนให้ตนเล่นแชร์ ซึ่งปกติแล้วตนเล่นกับมืออื่นไม่เคยมีปัญหา แต่แชร์มือนี้ตนไม่มั่นใจ จึงถามกลับไปว่าถ้าถูกโกงใครจะรับผิดชอบ ซึ่งผู้ก่อเหตุบอกว่าจะรับผิดชอบเอง เพราะเปิดแชร์มากว่า 250 วง มีบ้านหลังละ 5 ล้าน จำนวน 2 หลัง รถบีเอ็มดับบลิว รถยนต์เฮชอาร์วี ไปเที่ยงต่างประเทศค่อนข้างบ่อย  ตนจึงตกลงยอมเล่นแชร์กว่า 200,000 บาท กระทั่งเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา

 

ผู้เสียหายเข้าร้องกองปราบ โดนหลอกตุ๋น สูญเงินกว่า 37 ล้านบาท  (คลิป)

 

ตนได้รับการติดต่อจากนางสาวยุ้ยว่า แชร์มีปัญหา มือแชร์เสียชีวิต เป็นเหตุให้จ่ายเงินล่าช้า ตนจึงตัดสินใจหยุดส่งเงินแชร์ และมารู้ภายหลังว่าบุคคลที่นางสาวยุ้ยนำมาแอบอ้างในการหลอกลวง ล้วนแล้วแต่ไม่มีตัวตน จึงอยากจะฝากบอกนางสาวยุ้ยว่าขอให้ออกมายอมรับความจริง พูดความจริง เพราะคนที่ถูกโกงส่วนมากก็เป็นคนที่กำลังจะแต่งงานหลายๆคู่ กำลังจะคลอดลูก ฯลฯ

 

ผู้เสียหายเข้าร้องกองปราบ โดนหลอกตุ๋น สูญเงินกว่า 37 ล้านบาท  (คลิป)

 

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ทำการสอบสวนผู้เสียหายแล้ว จึงรวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา พร้อมทั้งแนำนำให้ไปร้องที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-"เอมมี่ แม็กซิม" หลั่งน้ำตาเล่ามรสุมชีวิต ติดหนี้โกงแชร์ 28 ล้าน ต้องผันตัวขายทองม้วนหาเงินชดใช้

-สาวสุดจะทน ลงทุนทำป้ายบุกติดหน้าบ้าน ประจานคนโกงแชร์ เอาไปซื้อบ้าน-ผ่อนรถ?

-สาวระนองโร่เข้าแจ้งความ!! เจ้ามือแชร์เพื่อนที่รู้จักกันมากว่า 10 ปี โกงแชร์ วงเงินกว่า 10 ล้าน