รวบแล้วโจรแสบตระเวนลักล้อแม็กพบประวัติเพิ่งพ้นคุกมาได้2ปี

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 เมษายน ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.  แถลงการจับกุม นายชณะชนหฤทัย สารทอง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 31 ม.4 ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 174-178/2562 ลงวันที่ 8 เมษายน 2562 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” โดยจับกุมได้ที่ปั้มน้ำมัน อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กระบะสีขาว คนขโมยล้อแม็กปิคอัพจอดรังสิต-ปทุมฯ ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท

รวบแก๊ง ขโมยล้อแม็กซ์

 

พร้อมของกลางรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดรุ่น เรนเจอร์ สีขาว ทะเบียน บษ 1818 อุบลราชธานี ยางรถยนต์ยี่ห้อ Sunny ขนาด 265/40 R 22 จำนวน 4 เส้น ยางรถยนต์ยี่ห้อ RYDANZ ขนาด 245/40 R18 จำนวน 2 เส้น ยางรถยนต์ยี่ห้อ RYDANZ ขนาด 275/40 R18 จำนวน 2 เส้น ยางรถยนต์ยี่ห้อ Racing King ขนาด 265/35 R18 จำนวน 2 เส้น ยางรถยนต์ยี่ห้อ Racing King ขนาด 285/35 R18 จำนวน 2 เส้น ล้อแม็กยี่ห้อ WELD สลักคำว่า “WEID FORGED” ขนาด 18 นิ้ว จำนวน 4 วง ล้อแม็กยี่ห้อ WELD สลักคำว่า “GTR-I Racing” ขนาด 18 นิ้ว จำนวน 4 วง ล้อแม็ก ขนาด 22 นิ้ว จำนวน 4 วง ที่คนร้ายใส่กับรถฟอร์ดเรนเจอร์ สีขาว ทะเบียนบษ 1818 อุบลราชธานี ใช้ตระเวนก่อเหตุ และแม่แรงสำหรับยกรถ

 

 

ขโมยล้อแม็กซ์

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562 – 4 เมษายน 2562 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ล้อแม็กพร้อมยางรถยนต์ จำนวน 6 คดี  แบ่งเป็น 3 พื้นที่ ได้แก่ สภ.คลองหลวง จำนวน 3 คดี สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จำนวน 2 คดี และสภ.คูคต จำนวน 1 คดี คนร้ายได้ก่อเหตุและหลบหนีไปตามถนนพหลโยธิน โดยติดแผ่นป้ายที่ได้จากการลักทรัพย์มาจากรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีน้ำเงินดำ เลขทะเบียน 6กฎ9718 กรุงเทพมหานคร เพื่ออำพรางไม่ให้ตรวจสอบจับกุม ต่อมาคนร้ายได้แวะเข้าปั้มน้ำมันสาขาวังน้อยใกล้ตลาดทุ่งบัวชม เพื่อทำการเปลี่ยนป้ายทะเบียนเป็นทะเบียนหมายเลข บษ 1818 อุบลราชธานี 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจอเบาะแสคนร้าย ตระเวนขโมยถอดล้อแม็ก ทะเบียนชัด เผย 3 วัน 3 คันรวด

รวบแล้วโจรแสบตระเวนลักล้อแม็กพบประวัติเพิ่งพ้นคุกมาได้2ปี

 

จากตรวจสอบทะเบียนดังกล่าวพบว่าคนร้ายคือ นายชณะชนหฤทัย สารทอง จึงได้ขอศาลจังหวัดธัญบุรี ออกหมายจับดังกล่าว และได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมมาโดยตลอด จนกระทั่งสามารถจับกุมได้ที่ปั้มน้ำมัน อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ในส่วนของทรัพย์ที่ถูกประทุษร้าย ได้สืบสวนจนทราบว่า นายชณะชนหฤทัย ได้นำล้อแม็กที่ได้จากการลักทรัพย์มาขายที่ร้านรับปะยางใน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี  จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาล และนำหมายค้นศาลจังหวัดสระบุรีที่ 20/2562 ลงวันที่ 7 เมษายน 2562 เข้าตรวจค้นร้านดังกล่าวพบ นายชนะชัย ปรารถนา นายประทาน ปรารถนา และนายธงชัย ปรารถนา ยอมรับว่าได้รับซื้อล้อแม็กจากนายชณะหฤทัยจริง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้แยกดำเนินคดีข้อหาฐานรับของโจร

 

รวบแล้วโจรแสบตระเวนลักล้อแม็กพบประวัติเพิ่งพ้นคุกมาได้2ปี

 

จากการตรวจสอบประวัตินายชณะชนหฤทัย เคยถูกดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่าในพื้นที่จ.อุบลราชธานี ศาลตัดสินจำคุก 15 ปี เพิ่งพ้นโทษมาได้ 2 ปี ก่อนมาก่อเหตุดังกล่าวซ้ำ  โดยไม่เคยทำงานร้านอะไหล่รถมาก่อน ยอมรับว่าได้ฝึกถอดอะไหล่รถด้วยตัวเองก่อนจะออกไปก่อเหตุ รับว่าได้ตระเวนลักทรัพย์ล้อแม็ก มาแล้ว 7 ครั้ง ในพื้นที่บช.ภ. 1 จำนวน 6 ครั้ง และในอ.บางเลน จ.นครปฐม 1 ครั้ง ก่อนนำล้อแม็กมาขายให้กับร้านที่อำเภอเมืองสระบุรี อำเภอมวกเหล็กจังหวัดสระบุรี วงละ 2,000-6,000 บาท แล้วแต่สภาพและยี่ห้อ และส่วนหนึ่งได้นำทิ้งลงน้ำ ส่วนเงินที่ได้นายชณะชนหฤทัย อ้างว่าได้นำไปทำบุญและใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลติดตามต่อไป จากนั้นจึงได้นำตัว นายชณะชนหฤทัยส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีามกฎหมาย
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตำรวจแถลงผลจับกุมโจรขโมยล้อแม็กซ์ทั่วปทุมฯ ก่อเหตุ 6 ครั้งติด

 

 

นอกจากนี้ยังได้แถลงผลการปฏิบัติตามโครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด หรือโครงการปักกลดของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 โดยเมื่อวันที่ 26 มี.ค.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.ธัญบุรี ชุดโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด(ปักกลด) ได้เข้าทำการปักกลดที่ชุมชนบ้านฟ้ารังสิต หมู่ที่ 3 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ต่อมาเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2562 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าห้องเช่าเลขที่ 68/17 หมู่ที่ 3 ตำบลบึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ห้องที่ 12 มีรถจักรยายนต์จอดซุกซ่อนอยู่หลายคัน ต่อมาวันที่ 4 เม.ย.2562 จึงเข้าไปทำการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน จึงได้ติดตามดูพฤติการณ์เป็นต้นมาเพื่อจับกุมเครือข่ายผู้ร่วมก่อเหตุ ต่อมาสืบทราบว่านายอุทัย หรือเล็ก วงษ์ประเสริฐ สัญชาติลาว เป็นผู้เช่าห้องที่ 11 มีส่วนร่วมเครือข่ายลักรถจักรยานยนต์ โดยมีหน้าที่เป็นผู้ดูแลรถจักรยานยนต์ จึงได้เข้าทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ตรวจสอบจำนวน 5 คัน ดังนี้

คันที่ 1 จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ-ไอ ทะเบียน 2 กต 5635 กรุงเทพมหานคร มีผู้ครอบครองชื่อ น.ส.พรรณิการ สุวรรณสุข ได้แจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2562 ที่ สน.ชนะสงคราม

คันที่ 2 จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ-ไอ ทะเบียน 8 กย 340 กรุงเทพมหานคร มีผู้ครอบครองชื่อนายเดชา สีหะวงษ์ แจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2562 ที่ สน.บางพลัด

คันที่ 3 จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นR-15 ทะเบียน 1 กต 2646 มหาสารคาม มีผู้ครอบครอง คือน.ส.ประภัทรสรณ์ สันตะวงค์ แจ้งหายเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2562 ที่ สน.บางขุนนนท์

คันที่ 4 จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง  ทะเบียน 8 กผ 9836 กรุงเทพมหานคร มีผู้ครอบครองคือนายเสรี ขันละ
แจ้งหายเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2562 ที่ สน.บางขุนนนท์

คันที่ 5 จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นMSX 125 sf ทะเบียน 7 กก 437 กรุงเทพมหานคร มีผู้ครอบครองคือน.ส.สุพร เเข็งฤทธิ์

จากการสอบถามนายอุทัย หรือเล็ก วงษ์ประเสริฐ รับว่านายปาน (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) สัญชาติลาว เป็นคนโทรสั่งให้ดูแลรถจักรยานยนต์ที่มีผู้ร่วมก่อเหตุนำมาจอดไว้ที่ห้องที่ 12 โดยตนมีหน้าที่เฝ้าเพื่อรอคนมารับเพื่อขนส่งต่อ โดยจะได้ค่าดูแลครั้งละ 500 บาท เชื่อว่านำออกไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ดำเนินคดีกับ นายอุทัยข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักสอบสวนท้องที่ที่รับแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบแล้วโจรแสบตระเวนลักล้อแม็กพบประวัติเพิ่งพ้นคุกมาได้2ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เสือสาวสุดแสบ ดอดลักทรัพย์กว่า 50 ครั้ง ในมหาลัยหลายแห่ง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน ก่อนสารภาพหมดเปลือก

ตำรวจพัทยาโชว์รวบจับลักทรัพย์ 3 คดีรวด ประชาชนอุ่นใจผลการปฏิบัติรวดเร็วได้ตัวผู้กระทำผิดพร้อมของกลาง

วินาทีตำรวจลำปางบุกจับ”ไอ้นะ” ผู้ต้องหาขโมยรถเก๋งเซลล์ขายรถ อ้างหายตัวได้เข้าไปลักทรัพย์ ก่อนถูกรวบตัวคาบ้าน