ประวิตรเผยการข่าวแจ้งมีกลุ่มเคลื่อนไหวงานพระราชพิธีสั่งฝ่ายความมั่นคงจับตาเกาะติดแล้ว ชี้เป็นคนไม่ปกติทางจิต

จากกรณี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ “กองอำนวยการร่วม ถวายความปลอดภัย และการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก” ที่เปิดในวันนี้ที่กระทรวงกลาโหม ได้มีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมงานพระราชพิธีฯให้มีความสมพระเกียรติที่สุด ส่วนมาตรการความปลอดภัย ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง แต่ยอมรับว่าทางการข่าวมีรายงาน ยังคงมีกลุ่มเคลื่อนไหวบางกลุ่ม ซึ่งหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงกำลังติดตามอยู่ แต่ไม่เชื่อมโยงกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง มองว่าบุคคลกลุ่มนี้ เป็นคนไม่ปกติทางจิต

 

“สำหรับมาตรการลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ตนเองยังไม่พอใจ เนื่องจากยังคงมีความสูญเสียเกิดขึ้น จึงสั่งได้ให้มีการตั้งคณะทำงาน เพื่อวางมาตรการลดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่อง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

 

ขณะที่ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวด้วยว่า พล.อ. ประวิตร ได้ขอบคุณและเป็นกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่เสียสละร่วมกันทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังในการดูแลความมั่นคงปลอดภัยของสังคม รวมทั้งการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา พร้อมกับขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆของรัฐ เป็นผลให้ภาพรวมของเทศกาลสงกรานต์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีความสุขกันทั่วหน้า

 

 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

 

 

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุและการบาดเจ็บสูญเสียที่เกิดขึ้นยังมีจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่พบจากพฤติกรรมของผู้ขับขี่เป็นหลัก ที่มีสาเหตุเดิมจาก เมาแล้วขับ, ขับรถเร็วและประมาท , การละเมิดวินัยจราจร, การไม่สวมใส่อุปกรณ์นิรภัย โดยเฉพาะกับกลุ่มเสี่ยงมอเตอร์ไซด์ 

 

โดย พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำ ขอให้ทุกส่วนราชการ จำเป็นต้องคงเข้มบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนนจริงจังต่อเนื่องตลอดทั้งปี  ควบคู่กับการรณรงค์เสริมสร้างวินัยจราจร เพื่อร่วมกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ของประชาชน  โดยให้กระทรวงมหาดไทย รวบรวมข้อมูลสถิติอุบัติเหตุ มาวิเคราะห์แยกแยะ เพื่อบริหารจัดการและกำหนดมาตรการต่างๆให้ครอบคลุมทุกปัจจัยเสี่ยงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในภาพรวม พร้อมทั้ง ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศึกษาและพิจารณาออกกฎหมายให้บทลงโทษเพิ่มขึ้นครอบคลุมถึงพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ขับขี่ ที่พบเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุที่ผ่านมา เพื่อดำรงความพยายามในการลดการสูญเสียชีวิตและการบาดเจ็บของประชาชาชนในแต่ละปีให้เป็นผลมากที่สุด

 

ประวิตรเผยการข่าวแจ้งมีกลุ่มเคลื่อนไหวงานพระราชพิธี เป็นคนไม่ปกติทางจิต


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่อยากรบกวนเชิญพระราชอาคันตุกะงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
-บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ !! ลงพื้นที่สำรวจ 4 แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ นำประกอบงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10
-"บิ๊กตู่" ประกาศวันหยุดราชการ "6 พฤษภาคม" เพื่อต่อเนื่องจากงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
-แต่งตั้ง 4 อนุฯ ประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีฯ "ธงทอง" รับหน้าที่ประธาน