ผู้การตำรวจจ.ตราดแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายฆ่าสาวขอนแก่น ยอมรับขัดแย้งส่วนตัว

จ.ตราด/ที่กองกำกับตำรวจสืบสวนจ.ตราด เวลา 22.00 น.วันที่ 25 เมษายน 2562 พ.ต.อ.ประภาศ ผิวเหมือน ผกก.กก.สส.ตราด นำตัวนายธงชัย กลางเมือง คนร้ายฆ่านางสาวปัชญา ปวงสุขมาแถลงข่าวการจับกุม มีพลตำรวจตรีประสาน บุญเหมือน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด เป็นผู้แถลงข่าวการจับกุมในครั้งนี้

 

ผู้การตำรวจ จ.ตราด แถลงข่าวการจับกุม นายตั้ม ปลิดชีพน้องเอ๋ย

 

พลตำรวจตรีประสาน กล่าวว่า ได้รับการแจ้งเหตุจากตำรวจชุดติดตามคนร้ายฆ่านางสาวปัชญา ปวงสุขว่าได้เดินทางเข้ามาหลบหนีอยู่กับเพื่อนที่จ.ตราด โดยใช้รถยนต์กระบะไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน จึงได้สั่งการให้สถานีตำรวจที่มีพื้นที่ติดต่อกับชายแดน คือ สภ.บ้านท่าเลื่อน สภ.ไม้รูด และสภ.คลองใหญ่ ตั้งจุดสกัดและเข้มงวด เนื่องจากคนร้ายอาจจะหลบหนีไปทางชายแดนได้ แต่มีติดตามหาข่าวโดยทีมตำรวจชุดสืบจากกก.สส.จ.ตราด และได้พบเบาะแสว่า คนร้ายได้จ้างแท็กซี่มาหาเพื่อนที่จ.ตราด โดยมีเพื่อนอยู่ที่หมู่บ้านประมวลดี ในเขตเทศบาลเมืองตราด พ.ต.อ.ประภาศ เหมือนผิว และตำรวจสืบสวนจึงได้ออกติดตามาข่าวและพบการใช้พิกัดการใช้โทรศัพท์มือถือ ที่อยู่ใกล้หมู่บ้านประมวลดีจึงตรวจสอบและในช่วงเย็นได้พบว่าอาศัยอยู่กับเพื่อนจริง จึงวางแผนทำการจับกุม และสามารถจับกุมได้ โดยไม่มีการต่อสู้ใด โดยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไม่พบ เนื่องจากคนร้ายยอมรับว่าได้ทิ้งปืนไปแล้ว ก่อนหลบหนีมาอยู่กับเพื่อนที่จ.ตราด

 

ผู้การตำรวจ จ.ตราด แถลงข่าวการจับกุม นายตั้ม ปลิดชีพน้องเอ๋ย

 

สำหรับสาเหตุของการก่อคดีนี้นั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด กล่าวว่า  คนร้ายได้ยอมรับสารภาพว่า เป็นความขัดแย้งส่วนตัว เพราะถูกผู้ตายหลอกคาดว่าเป็นเรื่องเอาทรัพย์สิน ไม่ได้มีอะไรที่มากกว่านี้ และตัวคนร้ายนั้นจะฝากขังไว้ที่สภ.เมืองตราดก่อนที่จะให้ตำรวจขอนเเก่นเดินทางมารับตัวเพื่อไปดำเนินคดี และสอบสวนต่อไป

 

ผู้การตำรวจ จ.ตราด แถลงข่าวการจับกุม นายตั้ม ปลิดชีพน้องเอ๋ย

 

ทางด้านนายธงชัย กลางเมือง ได้กล่าวกับสื่อมวลชน(ส่วนตัว)ว่า ยอมรับว่าฆ่าผู้ตายจริงเพราะโกรธแค้นที่ผู้ตายหลอกลวง และผู้ตายไม่ยอมรับ จึงตัดสินใจฆ่า ส่วนเพื่อนผู้หญิงเป็นแค่ร่วมมือทิ้งศพเท่านั้น ซึ่งตนเองไม่ได้หลบหนี แต่ตกใจเหตุที่เกิดขึ้น จึงหลบมาหาเพื่อนในจ.ตราดก่อนเพื่อจะทำการมอบตัวภายหลัง และไม่ได้ต้องการจะหนีไปต่างประเทศ แต่มาถูกจับตัวเสียก่อน

 

ภาพ/ข่าว ธีระภัทร์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตราด
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี