วอนช่วยสาวป่วยไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง!! นอนติดเตียง พูดไม่ได้ ได้แต่ส่งเสียงร้องทั้งวันจนข้างบ้านแจ้งตำรวจ ทำให้ต้องย้ายห้องเช่า เนื่องจาก นุชเริ่มมีอาการปวดหัว ทุรนทุราย ทั้งคืน จนไม่ได้นอน คุณเบียบ แม่ของนุช เห็นอาการลูกไม่ดีจึงพาไปพบแพทย์อีกทีในตอนเช้า

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 62 ทีมข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาญจนบุรี โดยคุณธวัชชัย และกีรติ ทางไปที่บ้านเลขที่ 92/2 หมู่ 9 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังจากได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ เมื่อเดินทางไปถึงพบเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวก่ออิฐบล๊อกผนังทาสีฟ้าภายในบ้านพบ นายจำลอง วันชะเอม (อ้วน) ผู้เป็นพ่อ อายุ 63 ปี น.ส.แดง เปียสี (เบียบ) ผู้เป็นแม่ อายุ 58 ปี น.ส.ลินดา วันชะเอม (ลิน) พี่สาว อายุ 38 ปี และ น.ส.วารี วันชะเอม (นุช) อายุ 35 ปี ผู้ป่วยเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรงนอนติดเตียงมากว่า 1 ปี ไม่สามารถพูดหรือสื่อสารได้ และมีอาการกัดฟัน กระสับกระส่ายตลอดเวลา กับร้องโวยวายด้วยความเจ็บปวด

วอนช่วยเหลือสาวป่วยไทรอยด์

สาวป่วยไทรอยด์ขั้นรุนแรง

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวเดินเข้าไป คุณเบียบผู้เป็นแม่ กำลังนั่งนวดเท้าให้กับน้องนุช โดยที่น้องนุชกำลังนอนหลับอยู่ในสภาพผอมซูบ สวมเสื้อกล้ามสีเขียวและใส่แพมเพิส

น.ส.ลินดา วันชะเอม (ลิน) พี่สาวของนุช เล่าให้ฟังว่า นุชรู้ตัวว่าเป็นโรคไทรอยด์มาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ตอนนั้นนุชเรียนอยู่ ชั้นป.4 ที่ ร.ร.บ้านโป่งวิทยาคม วันหนึ่งเกิดวูบเป็นลมหมดสติ คุณครูเลยพาไปพบแพทย์ หลังตรวจอาการเสร็จจึงรู้ว่านุชเป็นโรคไทรอยด์ หลังจากนั้นนุชจึงต้องรักษาด้วยการทานยาไปตลอดชีวิต โดยที่นุชใช้ชีวิตตามปกติเรื่อยมา

สาวป่วยไทรอยด์ ต้องกินตลอดชีวิต

จนเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 61 นุชมีอาการกำเริบหนัก โดยเริ่มมีอาการปวดเมื่อยเนื้อตัว และไม่ได้ยินเสียง กระสับกระส่าย ผุดลุกผุดนั่ง ควบคุมตัวเองไม่ได้ ทางครอบครัวจึงพาไปหาหมอที่ รพ.ซานคามิลโล โดยใช้บัตรประกันสังคม โดยระหว่างที่พบแพทย์นุชไม่ได้ยินเสียงเลยต้องสื่อสารด้วยการเขียนโต้ตอบ หลังจากแพทย์ตรวจแล้วก็พบว่าเป็น "แก้วหูทะลุเฉียบพลัน" จากนั้นแพทย์ก็ให้ยาแล้วก็ให้กลับบ้านได้

วอนช่วยสาวป่วยไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง!! นอนติดเตียง พูดไม่ได้ ได้แต่ส่งเสียงร้องทั้งวันจนข้างบ้านแจ้งตำรวจ ทำให้ต้องย้ายห้องเช่า(คลิป)

 

พอหลังจากหลับบ้านนุชก็เริ่มมีอาการปวดหัว ทุรนทุราย ทั้งคืน จนไม่ได้นอน คุณเบียบ แม่ของนุช เห็นอาการลูกไม่ดีจึงพาไปพบแพทย์อีกทีในตอนเช้า ระหว่างที่เดินทางไป รพ. อยู่ๆ นุชก็นิ่งเงียบไป ทั้งๆที่เมื่อคืนร้องโวยวายทั้งคืน พอไปถึง รพ. ก็เกิดอาการช๊อก เกร็ง และสลบไป แพทย์จึงให้เข้าห้อง ICU โดยเป็นเจ้าญิงนิทราอยู่ในห้อง ICU ถึง 17 วัน พอวันที่ 18 นุชฟื้นลืมตาขึ้นมา และขยับมือได้ โดยที่พ่อ แม่ พี่สาว ร้องไห้ดีใจกันยกใหญ่ หลังจากนั้นแพทย์ก็ให้ย้ายจากห้อง ICU มาอยู่ห้องปกติ และรักษาตัวต่ออีกถึง 2 เดือน รักษาโดยแพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อโดยให้เหตุผลว่ามีเชื้อโรคเข้าสู่สมองของนุช หลังจากรักษาตัวอยู่ในห้องผู้ป่วยปกติ อยู่ 2 เดือน จากนั้นแพทย์ก็อนุญาตให้กลับบ้านได้

วอนช่วยสาวป่วยไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง!! นอนติดเตียง พูดไม่ได้ ได้แต่ส่งเสียงร้องทั้งวันจนข้างบ้านแจ้งตำรวจ ทำให้ต้องย้ายห้องเช่า(คลิป)

หลังจากกลับมาอยู่บ้านนุชก็ยังไม่ดีขึ้น ยังมีอาการร้องเสียงดังโวยวายตลอดเวลา จนข้างบ้านทนไม่ไหวไปแจ้งความ จากนั้นเจ้าของบ้านเช่าจึงขอให้ย้ายออกเพราะกลัวห้องข้างๆ รำคาญ ทางครอบครัวของนุชก็ย้ายไปอยู่ ที่บ้านเลขที่ 91/21 หมู่ 6 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่้งในรูปถ่ายเป็นบ้านเช่าที่อยู่ปัจจุบัน โดยย้ายออกมาจากบ้านเดิมได้ 1 เดือนแล้ว โดยที่นุชก็ยังมีอาการร้องโวยวายด้วยความเจ็บปวด กับกัดฟัน และกระสับกระส่ายอยู่เหมือนเดิม

สำหรับเรื่องของความช่วยเหลือ ณ ตอนนี้มี อบต.เบิกไพร หน่วยงานเดียวที่เคยเข้ามาให้ความช่วยเหลือโดยบริจาคของใช้ และแพมเพิทให้นุชใส่

วอนช่วยสาวป่วยไทรอยด์

ส่วนเรื่องรายได้ทางครอบครัวตอนนี้ นายจำลอง วันชะเอม (อ้วน) ผู้เป็นพ่อ มีอาชีพเป็นยามเฝ้าปั๋มแก๊สแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง ได้รับค่าจ้างวันละ 300 บาท และมีเงินได้ผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท น.ส.ลินดา วันชะเอม (ลิน) พี่สาว ทำงานโรงงาน มีรายได้วันละ 300 บาทเช่นกัน และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) 300 บาท

ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ธ.กรุงเทพ สาขาบ้านโป่ง เลขที่บัญชี 276-4-57683-7 ชื่อบัญชี น.ส.วารี วันชะเอม หรือ น้องนุช 
และติดต่อให้ความช่วยเหลือได้ โทร. 090-4379960 คุณเบียบ แม่ของน้องนุช

วอนช่วยสาวป่วยไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง!! นอนติดเตียง พูดไม่ได้ ได้แต่ส่งเสียงร้องทั้งวันจนข้างบ้านแจ้งตำรวจ ทำให้ต้องย้ายห้องเช่า(คลิป)

ศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ www.tnews.co.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
https://www.tnews.co.th/contents/499624
https://www.tnews.co.th/contents/464682
https://www.tnews.co.th/contents/497937