"ฟองสนาน" ทำนายดวง หลังวันเกิดดวงเมือง..มีแววเห็นนายกฯคนใหม่ ไม่เกิน 15พ.ค.นี้!

มื่อวันที่ 28 เม.ย. 62 โหรฟองสนาน จามรจันทร์ได้ออกมานำทายทิศทางทางการเมือง ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้  โดยได้โพสต์ผ่านทาง เฟสบุ๊ค Fongsanan Chamornchan ระบุว่า...

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 62 โหรฟองสนาน จามรจันทร์ได้ออกมานำทายทิศทางทางการเมือง ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้  โดยได้โพสต์ผ่านทาง เฟสบุ๊ค Fongsanan Chamornchan ระบุว่า...

 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่271 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ เมืองรัตนโกสินทร์อายุครบ237ปี ตอนที่สอง พลังขับเคลื่อนการเมืองออกจากมุมอึดอัดสู่ช่วงประชุมสภานัดแรก

 

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์-และทักษาเดิม-จร
ทักษาเดิมตกภูมิอาทิตย์-ทักษาจรตกภูมิอังคาร
พฤหัสบดีจร(5)ศรีจรเดินถอยหลังในราศีธนูตั้งแต่21เมษายน2562
พฤหัสบดีจร(5)ศรีจรเดินถอยหลังข้ามจากราศีธนูกลับเข้าราศีพิจิก25พฤษภาคม2562
พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีธนู

"ฟองสนาน" ทำนายดวง

 

แม้การเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่24มีนาคม 2562จะผ่านพ้นไปแล้วการเมือง-คนการเมือง-ประชาชนยังพากันอึดอัดกดดัน-ไม่คืบหน้าทั้งผลการเลือกตั้งและการได้รัฐบาล แล้วสุดท้ายจะคลี่คลายเมื่อใด ซึ่งทางโหราศาสตร์ดวงเมืองพอมีเค้าโครงคำตอบให้คือ

 

1.อย่างที่บอกมาแล้วเมื่อตอนก่อนคือเกิดจากปรากฎการณ์ตรึงหรือสมาสัปต์ของหัวหน้าดาวสองขั้วคือพฤหัสบดีหัวหน้าศุภเคราะห์หรือดาวดี กับพระเสาร์หัวหน้าดาวร้ายในดวงเมือง(พฤหัสบดีจร5เดินอยู่ในราศีธนูทับพระเสาร์ดวงเดิม๗หนึ่งคู่-และพระเสาร์จร7เดินอยู่ในราศีธนูทับพฤหัสบดีดวงเดิม๕อีกหนึ่ง) ปรากฎการณ์นี้หากเป็นชะตาคนจะอึดอัดใจ ถูกบีบให้เดินในทางแคบๆที่ไม่อยากเลือกแต่จำเป็นต้องตีฝ่าออกไป 
ส่วนในดวงเมืองเริ่มสะสมพลังก่อเค้ามาตั้งแต่3มีนาคม 2562 แล้วเช่นปรากฎการณ์ฮ่องกง- ยุบพรรคไทยรักษาชาติ- อนาคตใหม่ขี่มฤตยูมา- ประชาธิปัตย์ขี่มฤตยูไป ฯลฯ

 

"ฟองสนาน" ทำนายดวง หลังวันเกิดดวงเมือง..มีแววเห็นนายกฯคนใหม่ ไม่เกิน 15พ.ค.นี้!

(ยุบพรรคไทยรักษาชาติ)

 

2.ในท่ามกลางความเป็นไปของแรงกดดันรอบนี้ตัวแทนพฤหัสบดีอันได้ฝ่ายกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม องค์กรอิสระทั้งหลายฯลฯที่เป็นเป้ารุมถล่มจากทุกฝ่ายคือคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต.เริ่มตั้งแต่ปัญหาบัตรเลือกตั้งจากนิวซีแลนด์-บัตรเขย่ง ไปจนถึงไม่สามารถคิดสูตรส.ส.บัญชีเลือกตั้งได้

 

3.ในบทความแม่หมอสมัครเล่นตอนที่265(ตีพิมพ์ในเอ๊กไซด์ไทยโพสต์วันที่ 17 มีนาคม) ผู้เขียนคาดหมายว่า ปรากฎการณ์อึดอัดอันเนื่องจากดาวสองขั้วตรึงกันนี้ จะเริ่มเบาลงตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2562เป็นต้นไป (พฤหัสบดีเริ่มเดินถอยหลัง-ลดการเผชิญหน้ากับพระเสาร์-และมีการทบทวน)ผลคือ วันที่ 11 เมษายน 2562 กกต.ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญช่วยตีความว่าจะสามารถจัดสรรที่นั่งสส.บัญชีรายชื่อให้พรรคการเมืองที่ได้คะแนนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของสส.ที่พึงได้-ได้หรือไม่

4.หลังวันเกิดดวงเมืองที่21 เมษายน 2562 คือวันที่ผู้เขียนรอคอยมาเป็นปี(เริ่มอดทนตั้งแต่ 5ตุลาคม 2561)เพราะพฤหัสบดีจรหัวหน้าเทวดาประจำเมืองที่คอยรับมือการตรึง-ดึงดันของบรรดาดาวร้าย-พลิกจากมูละเป็นศรีจร(ตามระบบทักษา)ล้ำเลิศเดินไปอยู่ที่ไหนดีหมด เหมือนได้เริ่มติดดาบ-ออกอาวุธในเรื่องต่างๆที่พฤหัสบดีเป็นตัวแทนอยู่เช่น ในเรื่องการเมืองอาการออกมาเป็นระยะๆเช่น

 

4.1วันที่ 22เมษายน 2562 ศาลรัฐธรรมนูญทำในสิ่งที่ควรจะทำและคาดหมายได้คือไม่รับวินิจฉัยกรณีกกต.ขอให้พิจารณาหลักเกณฑ์คำนวณสส.บัญชีรายชื่อด้วยเหตว่ากกต.ยื่นเรื่องตรงไปที่ศาลไม่ได้ต้องผ่านผู้ตรวจการแผ่นดินก่อน อีกทั้งกกต.ยังไม่ได้ทำงานเลยแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าถูกหรือผิด(คล้ายๆกับจะบอกว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่ใช่ที่ปรึกษากฎหมายของกกต.)

 

4.2ขณะที่ปิดต้นฉบับนี้อยู่คือวันศุกร์ที่26เมษายน2562 ผู้ตรวจการแผ่นดินซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรอิสระที่พฤหัสบดีศรีจรเป็นตัวแทนอยู่ได้มีมติยื่นประเด็นการคิดสูงสส.ปาร์ตี้ลิสต์ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็ต้องรอดูแต่อย่างน้อยก็ไปถูกช่องทาง

 

4.3คนส่วนใหญ่โล่งใจตามอาการของพฤหัสบดีคือวันเดียวกันนั้นผู้ตรวจการแผ่นดินเห็นว่าการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562ไม่เป็นโมฆะตามที่คุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะยื่นเรื่องไป

"ฟองสนาน" ทำนายดวง หลังวันเกิดดวงเมือง..มีแววเห็นนายกฯคนใหม่ ไม่เกิน 15พ.ค.นี้!

 

4.4เมื่อวันที่23 เมษายน 2562กกต.แจ้งข้อกล่าวหาต่อคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ฝ่าฝืนลักษณะต้องห้ามลงสมัครส.ส.กรณีถือหุ้นสื่อ ตามมาด้วยการขุดกันมามากหมายที่คนการเมืองหลายพรรคถือหุ้นสื่อ-สู้กันด้วยกฎหมายตามความหมายของพฤหัสบดี

 

คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

 

4.5วันที่23เมษายน2562ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุกสามปีดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องเอ๊กซิมแบ๊งค์ปล่อยเงินกู้รัฐบาลพม่าเอื้อประโยชน์บริษัทชินแซทฯ(พฤหัสบดีศรีจรถอยหลังบวกกรรมเก่าในเมืองแรงเพราะเสาร์จรทับพระเสาร์ดวงเดิมในดวงเมือง)

 


ต่อไปนี้คือสิ่งที่คาดหมายหมายเกี่ยวกับการเมืองคือ

ก.อย่าลืมว่ามฤตยูจรที่ทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง(๑)อยู่ฉะนั้นการเปลี่ยนแปลง-ปฏิวัติ-ล็อคถล่ม-อาเพศในเมือง การเมือง พรรคการเมือง คนการเมือง บุคคลสำคัญยังจะมีให้ตื่นตาตื่นใจต่อไปตลอดจนถึงกรกฎาคม2565 ขนาดผู้เขียนเองก็เตรียมใจถูกมฤตยูถล่มใส่ ยิ่งลงรายละเอียดในแต่ละเรื่องแล้วมีโอกาสพลาดได้ง่ายแต่ก็จะลองเสี่ยงดู

 

ข.ในระยะอันใกล้นี้องค์กรอิสระเช่นศาลรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้ตรวจการแผ่นดินและศาลฯลฯ ตามความหมายของพฤหัสบดีศรีจรจะทำงานจนช่วย ผลักดันประเทศชาติและการเมืองไปได้

 

ค.ถ้าพฤหัสบดีศรีจรทำงานเข้มแข็งเช่นนี้-จากที่ในบทความแม่หมอสมัครเล่นตอนที่266 ที่ผู้เขียนเคยคาดหมายว่าอาจจะเห็นตัวนายกฯระหว่าง 15 มิถุนายน-17 กรกฎาคม2562นั้น(คำทำนายนี้สอดคล้องกับความเห็นทางกฎหมายที่อีกกลุ่มเห็นว่ากกต.สามารถประกาศผลการเลือกตั้งได้ภายใน24พค.62)อาจจะยาวไป 
จึงขอเพิ่มเติมเป็นอีกทางเลือกร่นเข้ามาว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ หลังจากการรับรองสส.ได้ตามเกณฑ์ที่กกต.บอกว่าภายใน9พฤษภาคม2562แล้ว จะมีการประชุมรัฐสภาในสถานที่ชั่วคราวได้ระหว่าง 27เมษายน-13พฤษภาคม 2562(พระพุธจร4-การกระชุมเดินอยู่ในราศีเมษทับลัคนาและพระอาทิตย์๑ดวงเมือง)

แล้วจะเริ่มเห็นแววนายกรัฐมนตรีคนใหม่ภายใน15 พฤษภาคม 2562

แต่ก่อนหน้านั้นจะเริ่มเห็นการฟอร์มคณะรัฐมนตรีอย่างเข้มข้นตั้งแต่ประมาณ 3 พฤษภาคม 2562เป็นต้นไป(พระเสาร์จร7ที่ราศีธนูเดินถอยหลัง-ปกติจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี)

 

ง.ต่อจากนั้นระหว่าง25พฤษภาคม-30ตุลาคม 2562คงจะได้เห็นการตรึง-ประลองกำลังสองฝ่ายในทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาอย่างน่าดูชม

 

สรุปแม้อาการอึดอัดใจและคำทำนายในรายละเอียดอาจคลาดเคลื่อนได้ และความต้องการได้รัฐบาลใหม่จะขึ้นสู่กระแสสูง แต่ผู้เขียนคาดว่าประเทศไทยคงไม่คงต้องรอเหมือนประเทศเบลเยี่ยมที่หลังเลือกตั้งเสร็จชาวบ้านต้องเปลื้องผ้าประท้วงให้นักการเมืองตั้งรัฐบาลให้ได้เสียที ซึ่งปรากฎว่ากว่าจะตกลงกันได้ต้องใช้เวลายาวนานถึง19 เดือน

ตอนต่อไปรออ่านพฤหัสบดีศรีจร-กับเรื่องเศรษฐกิจ-การทำมาหาได้ของประเทศ

 

"ฟองสนาน" ทำนายดวง หลังวันเกิดดวงเมือง..มีแววเห็นนายกฯคนใหม่ ไม่เกิน 15พ.ค.นี้!


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-โหรฟองสนาน ทำนายดวงเมืองครบ 237 ปี
-โหรฟองสนานทำนายดวงเมือง ครบ 237 ปี ระวังภัยพิบัติ ชายตัวสูง หญิงกาลี
-โหรฟองสนาน ทำนายดวง “ประชาธิปัตย์” มีทุกข์จากกลุ่มหัวก้าวหน้า-เกิดปราฎการณ์ตรึง-ประลองกำลังหลายยก!!
-คำทำนายดวงเมือง 2562 โหรฟองสนาน เคยเตือนเรื่องฟืนไฟ
-"โหรฟองสนาน" ทำนายชะตาการเมืองไทย ยังวุ่นๆถึงกลางปี 65 แต่ไม่ต้องกังวลดวงเมืองแข็งแรงพอ