ทหารพรานที่ 36 ส่งกำลังช่วยดับไฟ หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ศูนย์อพยพแม่ลามาหลวง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักในศูนย์อพยพแม่ลามาหลวง สาเหตุคาดว่ามาจากการประกอบอาหารแล้วไฟดับไม่สนิททำให้มีเปลวไฟลุกขึ้นมาอีกครั้ง แถมมีจุดเทียนไหว้พระทิ้งไว้ แล้วออกบ้านไปเยี่ยมญาติ

เช้าวันนี้  28 เม.ย.62 พ.อ. วุฒิ ปฐมเรืองกูล  ผบ.ฉก.ทพ.ที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ อ.แม่สะเรียง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.20 น. และ เวลา 19.45 น. ได้เกิดเพลิงไหม้บ้านพักของผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ( ผภร.)ศูนย์บ้านแม่ลามาหลวง ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 2 หลัง แยกเป็น มีบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อยบางส่วน 1 หลัง เสียหายทั้งหมด 1 หลัง ซึ่งบ้านหลังที่ 2 อยู่ห่างจากบ้านหลังที่ 1 ไปทางทิศเหนือประมาณ 500 เมตร โดยทั้ง 2 เหตุการณ์ ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทหารพรานที่ 36 ส่งกำลังช่วยดับไฟ หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ศูนย์อพยพแม่ลามาหลวง

ทั้งนี้บ้านหลังที่ 1 เป็นบ้านของ นาง นอนอ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 61 ปี  บ้านเลขที่  259/5A พักอาศัยร่วมกับ นาง วาทู อายุ 23 ปี  ขนาดบ้าน 6 X 10  ม. ยกพื้นสูงมุงด้วยใบตองตึง สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากการประกอบอาหาร  มีบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน และ บ้านหลังที่ 2 เป็นบ้านของ นาย ปีโย (ไม่มีนามสกุล)อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 96/5A ขนาดบ้าน 6 X 10 ม. ยกพื้นสูงมุงใบตองตึง สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากการจุดเทียนไหว้พระทิ้งไว้ในขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ไปทำธุระเยี่ยมญาตินอกบ้าน ความเสียหายไฟไหม้ทั้งหลัง และ เพลิงได้ลุกลามไปไหม้บ้านหลังที่ 3 ของ นายเลอเปย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 31 ปีบ้านเลขที่ 66/5A ซึ่งมีพื้นที่บ้านขนาด 6 × 10 เมตร เสียหายไป เล็กน้อยประมาณ 2-3  เมตรไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

ทหารพรานที่ 36 ส่งกำลังช่วยดับไฟ หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ศูนย์อพยพแม่ลามาหลวง

โดยทางหน่วยทหารพราน 36  ได้จัดกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือและควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังที่ 1 เมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. หลังที 2 เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. พร้อมทั้งได้เข้าไปพบปะเจ้าของบ้านผู้ประสบไฟไหม้  เพื่อสอบถามแนวทางการช่วยเหลือและจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว สำหรับเหตุเพลิงไหม้ในศูนย์อพยพบ้านแม่ลามาหลวง อ.สบเมย ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในห้วงตั้งแต่เดือนมกราคม ต้นปีเป็นต้นมา คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการประกอบ อาหารแล้วดับไฟไม่สนิท และ จุดเทียนไขทิ้งไว้ โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในศูนย์ฯมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่ง จนท.จะสอบสวนหาสาเหตุการไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ทหารพรานที่ 36 ส่งกำลังช่วยดับไฟ หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ศูนย์อพยพแม่ลามาหลวง ทหารพรานที่ 36 ส่งกำลังช่วยดับไฟ หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ศูนย์อพยพแม่ลามาหลวง ทหารพรานที่ 36 ส่งกำลังช่วยดับไฟ หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ศูนย์อพยพแม่ลามาหลวง ทหารพรานที่ 36 ส่งกำลังช่วยดับไฟ หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ศูนย์อพยพแม่ลามาหลวง ทหารพรานที่ 36 ส่งกำลังช่วยดับไฟ หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ศูนย์อพยพแม่ลามาหลวง

ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ สำนักข่าวทีนิวส์ แม่ฮ่องสอน