ต่าย ทิม สู้ต่อ ยังไม่จบคดีสิทธิ์เลี้ยงลูก ศาลนัดพิจารณาใหม่

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ได้รับคำร้องขอพิจารณาคดีเรื่องนี้ใหม่ จากกรณีที่ทิม พิธา ฟ้องหย่าต่าย ชุติมา และขออำนาจปกครองบุตร

จากกรณีที่เป็นประเด็นร้อนแรงสำหรับปัญหาครอบครัวของ ต่าย ชุติมา อดีตนักแสดงชื่อดัง และ ทิม พิธา นักธุรกิจ-นักการเมือง ที่เกิดศึกชิงลูก หลังฝ่ายชายไม่ยอมส่งมอบลูกให้ ต่าย ชุติมา ตามสัญญา จนต่ายต้องประกาศตามหา และไปแจ้งความ

 

อีกทั้งยังโพสต์ข้อความเสียดายว่าน้องพิพิม ยังไม่ได้ดูดิสนีย์ ออน ไอซ์ อย่างที่ต้องการ ทำให้ทิม พิธา ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าวทั้งน้ำตา โดยทิม พิธา บอกว่า ความรักของตนกับต่ายนั้น มาถึงทางตัน มันเกิดขึ้นเพราะความรักถึงทางตันเมื่อประมาณ 13-14 เดือนก่อน ยอมรับว่าไม่มีใครอยากให้มันเป็นแบบนั้น

 

ก่อนที่เรื่องจะมาถึงจุดนี้ ก็มีการให้ผู้ใหญ่ช่วยคุย มีการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการสมรส แต่สุดท้ายไม่ไหวจริงๆ ประคับประคองไม่สำเร็จ ต้องแยกกันอยู่ประมาณ 6-7 เดือน ถึงกระนั้น เราทั้งสองคนยังไม่ไปหย่าที่เขตแต่อย่างใด


 

จนสุดท้ายต้องตัดสินใจฟ้องหย่า และขอสิทธิ์เลี้ยงดูบุตรสาวแต่เพียงผู้เดียว เพราะทนไม่ได้ที่เห็นลูก ต้องย้ายบ้านไปมา อยู่บนความขัดแย้ของพ่อแม่ ตอนนี้ตนวอนต่าย มาคุยกันดีๆ  ไม่เอาแชต ไม่เอาโทรศัพท์ ไม่เอาคนกลาง ขอแค่ 2 คน ไม่อยากให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องสาธารณะ ขอคุยกันดี ๆ แค่ 2 คน ไม่เอาแชต ไม่เอาโทรศัพท์ ไม่เอาคนกลาง เพื่อหาทางออกร่วมกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยืนยันว่าไม่เคยกีดกันต่ายไม่ให้เจอหน้าลูก 

 
ต่อมาต่าย ชุติมา ได้กลับมาโพสต์ข้อความผ่านไอจีอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานตั้งแต่เกิดเรื่อง พร้อมเขียนแคปชั่นบอกว่า "May is magic" (พฤษภาคมดั่งต้องมนตร์) และแคปชั่น ที่แปลเป็นภาษาไทยว่า "หาความสงบให้เจอ แล้วทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางเอง"


และเมื่อ 4 วันก่อน ก็มีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นในครอบครัวนี้อีกครั้ง เมื่อทิม พิธา ได้โพสต์ภาพ ครอบครัวพร้อมหน้า 3 คน พ่อ แม่ และลูก  กับภาพของทิม ต่าย ที่ได้ส่งน้องพิพิมไปโรงเรียน พร้อมกับข้อความว่า "School time ! New chapter in life. We are so proud of you baby!  ความเป็นครอบครัวจะยังอยู่ตลอดไป พ่อกับแม่อยู่เคียงข้าง พิพิม เสมอ :)"

 

ต่าย ทิม สู้ต่อ ยังไม่จบคดีสิทธิ์เลี้ยงลูก ศาลนัดพิจารณาใหม่


อ่านข่าว : ต่าย ชุติมา ควง ทิมพิธา พาลูกสาวไปส่งที่โรงเรียน

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ได้รับคำร้องขอพิจารณาคดีเรื่องนี้ใหม่ จากกรณีที่ทิม พิธา ฟ้องหย่าต่าย ชุติมา และขออำนาจปกครองบุตร โดยต่ายร้องว่า ตามที่ศาลพิพากษาให้หย่าและให้อำนาจปกครองบุตรแก่ทิมนั้น ตนไม่ทราบมาก่อนว่าถูกฟ้อง เพราะไม่ได้มีถิ่นที่อยู่ตามที่ทิมส่งหมายและสำเนาฟ้อง จึงไม่ได้จงใจขาดนัดยื่นคำให้การ ไม่จงใจขาดนัดพิจารณา ซึ่งหากตนได้ต่อสู้คดี ก็มีโอกาสชนะได้

 

 

           

ต่าย ทิม สู้ต่อ ยังไม่จบคดีสิทธิ์เลี้ยงลูก ศาลนัดพิจารณาใหม่


ทั้งนี้ศาลพิจารณาแล้ว มีคำสั่ง ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า ตามที่ทิมฟ้องและส่งสำเนาฟ้องให้ต่าย ไปยังคอนโดสิริ เรสซิเด้นซ์ สุขุมวิท 24 กรุงเทพฯ นั้น แม้ต่ายจะเคยอาศัยที่บ้านนี้ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2552 แต่บ้านดังกล่าวเป็นของป้าของต่าย ที่ซื้อไว้ให้คนอื่นเช่า แต่ที่อยู่จริงของต่ายคือที่ อาคารคอนแดร์ มณียา วิภาวดี 20 กรุงเทพฯ โดยอาศัยอยู่กับลูกสาว ซึ่งทิมเองก็เคยมาหา ดังนั้น การที่ทิมส่งสำเนาคำฟ้องและหมายเรียกไปที่คอนโดดังกล่าวจึงไม่ชอบ ต่ายจึงไม่ทราบว่าถูกฟ้อง และไม่ได้จงใจขาดนัดพิจารณา จึงให้พิจารณาคดีใหม่ ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น.

          


นอกจากนี้ ต่าย ชุติมา ยังได้ยื่นคำร้องขอคุ้มครองสวัสดิภาพ โดยมีต่ายเป็นผู้กล่าวหาทิม ต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ระบุว่า คดีเดิมศาลมีคำสั่งให้พิจารณาคดีใหม่ ที่ทิมได้อำนาจปกครองบุตรไปแล้ว แต่ระหว่างรอการพิจารณา น้องพิพิม บุตรสาว ยังอยู่กับทิม จึงขอใช้วิธีคุ้มครองสวัสดิภาพ ให้ต่ายมีอำนาจปกครองบุตรไปก่อน ซึ่งศาลมีคำสั่งว่าต่าย ได้ส่งสำเนาเรียก ทิม พิธา มาไต่สวน แล้วทิมไม่มาศาล

 

 

ต่าย ทิม สู้ต่อ ยังไม่จบคดีสิทธิ์เลี้ยงลูก ศาลนัดพิจารณาใหม่

 

โดยผู้กล่าวหาแถลงว่า ทางทิมได้รับคำฟ้องและหมายเรียกไปเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 โดยชอบแล้ว และยื่นคำคัดค้านการขอคุ้มครองสวัสดิภาพของต่าย โดยทนายทางฝั่งทิม ขอเลื่อนคดี ศาลพิจารณาแล้วนัดไต่สวนใหม่ ในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้ เวลา 09.00 น.

 

ต่าย ทิม สู้ต่อ ยังไม่จบคดีสิทธิ์เลี้ยงลูก ศาลนัดพิจารณาใหม่

 

ขอบคุณ IG : tye_chutima  , tim_pita

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ภาพครอบครัวต่าย-ทิม ที่แท้รูปเก่า คนสนิทเผยฝ่ายหญิงช่วยค่าใช้จ่ายในบ้านเดือนละแสน

น้องพิพิม ลูกสาว ต่าย ชุติมา ถือรูปถ่ายคุณพ่อ ไปโรงเรียนวันแรก

ต่าย ชุติมา ฟ้องกลับ ทิม พิธา ขอสิทธิ์เลี้ยงลูกคืน หลังสามีจงใจส่งหมายเรียกผิดบ้าน

ต่าย ทิม สู้ต่อ ยังไม่จบคดีสิทธิ์เลี้ยงลูก ศาลนัดพิจารณาใหม่