จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ "อิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ" ของนายอิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ หรือติ๊ก อายุ 28 ปี ได้เปิดเผยเรื่องราวดี ๆ ที่ช่วยเหลือคน

จากกรณีเรื่องราวดี ๆ เมื่อเฟซบุ๊กชื่อ "อิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ" ของนายอิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ หรือติ๊ก อายุ 28 ปี พนักงานร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า สอาดอิเล็คทริค ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ในขณะที่ตนเองขับรถจักรยานยนต์ ผ่านสี่แยกวัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก บังเอิญพบรถเก๋ง สีดำคันหนึ่ง เปิดกระจกอยู่ ภายในรถมีเด็กสวมชุดนักเรียนกำลังอยู่ในอาการตาค้าง หมดสติ จึงอาสาช่วยเหลือ โดยให้พ่อเด็กจอดรถทิ้งไว้ข้างทางจากนั้นพาทั้งคู่ซ้อนจักรยานยนต์ นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน (อ่านข่าว : เด็กไม่สบายกะทันหันกลางสี่แยก หนุ่มพลเมืองดีขี่จยย.ผ่านมารีบพาส่งรพ.ทันที)

 

คุณพ่อเล่าความรู้สึกหนุ่มบิ๊กไบค์ช่วยลูกสาวส่งรพ.ทันเวลา

 

ล่าสุด นายสรชัช สดุดี อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กที่ปรากฏในคลิป เปิดเผยว่า ขอขอบคุณในน้ำใจของน้องบิ๊กไบค์ที่จอดรถลงไปช่วยเหลือครอบครัวตนเอง โดยในวันเกิดเหตุหลังเลิกงานตนเองได้ขับรถไปรับลูกสาวที่โรงเรียน คือ น้องกอไผ่ อายุ 14 ปี ลูกสาวคนโต และ น้องไข่มุก อายุ 8 ปี ลูกสาวคนเล็ก จากนั้นก็กำลังจะพาลูก ๆ ไปหาข้าวกินในละแวกใกล้บ้าน แต่มาสังเกตเห็นว่า น้องไข่มุกลูกสาวคนเล็กนั้นมีอาการซึมไม่สดชื่นสนุกสนานเหมือนเช่นเคย และบ่นว่าง่วงนอนอยากกลับบ้าน 

 

คุณพ่อเล่าความรู้สึกหนุ่มบิ๊กไบค์ช่วยลูกสาวส่งรพ.ทันเวลา

 

จนมาถึงสี่แยกบ้านคลองน้องไข่มุกก็มีอาการชักเกร็ง ตาค้าง ก่อนจะวูบหมดสติไป ตนเองกับลูกสาวคนโตตกใจมากพยายามช่วยเหลือให้ฟื้นคืนสติ และพยายามขับรถเพื่อที่จะนำตัวลูกไปส่งยังโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด แต่ช่วงนั้นรถติด และขับมาติดสัญญาณไฟแดงที่กลางสี่แยกวัดคูหาสวรรค์อีก ตนจึงพยายามบีบแตรขอความช่วยเหลือ พร้อมกับเปิดกระจกตะโกนเรียกให้คนช่วยลูกสาว จนสุดท้ายก็มีหนุ่มขี่บิ๊กไบค์มาขนาบด้านข้างแล้วลงรถมาช่วย

 

คุณพ่อเล่าความรู้สึกหนุ่มบิ๊กไบค์ช่วยลูกสาวส่งรพ.ทันเวลา

 

"ถ้าลูกถึงมือหมอช้ากว่านี้จะเป็นอย่างไรบ้างก็ไม่รู้ เพราะลูกมีอาการหนักมาก ชักเกร็งมือเริ่มหงิก ตัวซีดปากเขียว และมีไข้ขึ้นสูง ตนใจคอไม่ดีแต่พอตั้งสติได้ก็รีบออกมาขอบคุณในน้ำใจของนายอิทธิพลที่เป็นคนดีเสียสละช่วยเหลือ พร้อมขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกันเอาไว้หากลูกสาวหายเป็นปกติดีแล้วก็จะพาไปกราบขอบคุณทันทีพร้อมจะมอบรางวัลตอบแทนในความมีน้ำใจครั้งนี้ ส่วนอาการของลูกหมอได้ตรวจเลือดและเอ็กซเรย์ปกติดีทุกอย่างแล้ว"

 

คุณพ่อเล่าความรู้สึกหนุ่มบิ๊กไบค์ช่วยลูกสาวส่งรพ.ทันเวลา

 

ด้าน นายอิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กของตนด้วยว่า "ขอบคุณเจ้านายครับ #รางวัลความดีที่หาซื้อไม่ได้ที่ไหน" ซึ่งเป็นรางวัลที่เจ้านายของเขาได้ตอบแทนให้เป็นกำลังใจในการทำความดีต่อไป ในขณะที่ชาวเน็ตยังคงเข้ามาแสดงความชื่นชมกันอย่างต่อเนื่อง

 

คุณพ่อเล่าความรู้สึกหนุ่มบิ๊กไบค์ช่วยลูกสาวส่งรพ.ทันเวลา

 

"ผลจากที่ทำดีก็จะมีคนมองเห็นตลอดครับ #ขอบคุณลูกค้าคุณพี่ทั้งสองครับที่จำได้ #superbikeshopphitsanulok"

 

(อ่านข่าว : หนุ่มบิ๊กไบค์ได้รางวัลตอบแทนความดี เปิดใจนาทีช่วยหนูน้อยกลางสี่แยกส่งรพ.ปลอดภัย )

 

ขอบคุณ : อิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ชื่นชม 2 ตร. หลังช่วยชีวิตหญิงสาว

กรมอุตุฯ เตือน 27-30 พ.ค.นี้ ทั่วไทยฝนกระหน่ำ คลื่นลมแรง

-ไฟไหม้ตู้คอนเทนเนอร์ ภายในท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี

หนุ่มขับแท็กซี่ เห็นเงินเต็มเบาะหลัง รีบวนรถกลับไปหาคุณตาผู้โดยสายด่วน แม้ไกลก็ยอม