ส.ส.ปารีณาพรรคพลังประชารัฐ ฝากไปถึงช่อพรรณิการ์พรรคอนาคตใหม่อีก! บอกไม่ได้พาดพิงนะ แต่ถ้าแสบถึงทรวงก็ช่วยไม่ได้

จากกรณีกลายเป็นเรื่องร้อนในกระแสโลกโซเชียลฯเมื่อนักการเมืองหญิงคนหนึ่งได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีคำพูดว่า อีช่อ ออกมา จากนั้นก็มีการคาดเดากันไปต่างๆว่าหมายถึง ช่อ พรรณิการ์ แห่งพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ ก่อนที่สังคมโซเชียลจะพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึง ส.ส.หญิงคนดังกล่าว และล่าสุด นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายทวี ไกรคุปต์ บิดา ก็เข้าชี้แจงกับสื่อมวลชน ถึงกรณีไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งใช้คำพูดว่า “อีช่อ” จนกลายเป็นประเด็นร้อนให้สังคมเข้าใจว่าพาดพิงถึงไปนางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่

 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง ที่มาของคำว่า อีช่อนั้น ทางนางสาวปารีณา ชี้แจงว่า “คำว่า ช่อ ตนไม่ได้ระบุถึงใคร แต่คำว่า อีช่อ แถวบ้านของตนหมายถึง คนที่ไม่รู้จักกฎระเบียบ เป็นคนที่เรียกกันแถวบ้าน เป็นเหมือนคำที่เรียกกันเล่นๆ เป็นคำเปรียบเปรยถึงคนที่ไม่รักษากฎระเบียบ เราก็จะเรียกกันอย่างนี้ และก็เรียกกันมานานแล้ว ไม่ได้หมายถึง ช่อ อนาคตใหม่”

 

“ส่วนที่มีการพูดพาดพิงไปถึงพรรคสีส้ม เนื่องจาก ส.ส.ในพรรคสีส้มไม่เคารพกฎระเบียบในการประชุมสภา ซึ่งในวันประชุมดังกล่าว ก็รู้สึกว่านางสาวพรรณิการ์ ก็ไม่เคารพระเบียบการประชุมเลย เมื่อเห็นไมโครโฟน ก็เดินไปกดปุ่มเพื่อจะพูด ทั้งที่ประธานสภาฯ บอกให้นั่งลงก็ยังไม่นั่ง และยังไม่หยุดพูด จนเพื่อนสมาชิกยกมือประท้วง ก็ยังไม่ฟัง ทำให้เสียเวลาในการประชุมสภา

 

ปารีณาฝากถึงช่ออีก! ไม่ได้พาดพิงนะ แต่ถ้าแสบถึงทรวงก็ช่วยไม่ได้

 

 

 

ที่สำคัญคือเรื่องที่นางสาวพรรณิการ์พูด ก็ไม่ได้อยู่ในระเบียบวาระการประชุม แต่กลับมาพูดเรื่องประชาธิปไตย เรื่องเผด็จการ เรื่องการเหยียดเพศต่างๆ นานา ซึ่งสภาไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่หาเสียง แต่ยืนยันว่า สิ่งที่ตนไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ไม่ได้หมายถึงนางสาวพรรณิการ์ ไม่ได้พาดพิง แต่ถ้าเขาจะกินปูนร้อนท้อง หรือรู้สึกแสบถึงทรวง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้” น.ส.ปารีณา   กล่าว

 

ขณะเมื่อถามว่า มองอย่างไรที่กระแสโซเชียลมีเดียโจมตีอย่างหนัก นางสาวปารีณา กล่าวว่า “วันนี้ดิฉันเป็นเหยื่อของโซเชียลมีเดีย การที่คนเข้ามาต่อว่า ด่าทอหยาบคาย พาดพิงไปถึงคุณพ่อเรื่องยิงสุนัขตาย รวมถึงที่ถูกกล่าวหาว่าค้าอาวุธสงคราม พาดพิงถึงวัวที่ดิฉันเลี้ยงไม่ดี ต่อว่าดิฉันแย่งวัวตัวเองกินหญ้า ดิฉันไม่ได้แย่งวัวกินหญ้า ทั้งยังว่าดิฉันว่าฟันไม่สวย ต้องไปทำใหม่ แม้กระทั่งกล่าวหาว่าดิฉันเป็น กะ... ซึ่งก็คิดว่าจะเอาเรื่องเหล่านี้ไปแจ้งความด้วย”

 

ปารีณาฝากถึงช่ออีก! ไม่ได้พาดพิงนะ แต่ถ้าแสบถึงทรวงก็ช่วยไม่ได้

 

นอกจากนี้ กรณีที่มีการติดแฮชแท็กว่า “ปารีณาค้าอาวุธ” จนติดเทรนด์อันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ นางสาวปารีณา กล่าวว่า เรื่องปารีณาค้าอาวุธไม่เกี่ยวกับเรื่องอีช่อ เขาพยายามเบี่ยงประเด็นไปสู่ในสิ่งที่ดิฉันไม่ได้ทำ ถ้าดิฉันค้าอาวุธ ก็คงไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ ต้องไปอยู่ในคุก

 

อย่างไรก็ตามนางสาวปารีณา ยังกล่าวทิ้งท้าย หากต่อไปเข้าประชุมสภาฯ จะนำไปสู่การกระทบกระทั่งในที่ประชุมสภา ที่อาจถึงขั้นใช้ความรุนแรงหรือไม่ นางสาวปารีณา ตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบ ว่า “อย่าตบกันเลย อย่าตบกัน ไม่ดี ถ้าตบ ดิฉันก็ไม่สู้ วิ่งหนีอย่างเดียว”  ด้านนายทวี คุณพ่อก็ยืนอยู่ด้วยตลอดเวลาขณะลูกสาวให้สัมภาษณ์

 

ปารีณาฝากถึงช่ออีก! ไม่ได้พาดพิงนะ แต่ถ้าแสบถึงทรวงก็ช่วยไม่ได้

 

 

 

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก : Somsak Kokgasem

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เผ็ดร้อนการเมือง หักแต่ไม่ยอมงอ ย้อนรอย "สมศักดิ์ สามมิตร " เคยทำใครมาบ้าง ???

"ทยา"สั่งสอนมารยาทเด็กเมื่อวานซื่น "ไฮโซลูกนัท" แสดงความไร้วุฒิภาวะ-อยากดังในเวทีการเมือง

มองบน : โอ๊ค ใจเย็น!! ก่อนเหน็บคนชื่อไม่ตรงสันดาน ปชป.แก้เคล็ด ดูอาตัวเองก่อนทำเจ๊งแสนล้านเชิดหน้าอยู่ตปท.

-ปารีณาฝากถึงช่ออีก! ไม่ได้พาดพิงนะ แต่ถ้าแสบถึงทรวงก็ช่วยไม่ได้