เจอตัวแล้ว คนทำลุงจักรยานล้มกลางถนน

ล่าสุดมีความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าว

จากกกรณีที่โลกออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอกล้องวงจรปิด ที่สามารถจับภาพ ขณะที่นายศรชัย สุขุมทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.6 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งพิการแขนขวาขาดตั้งแต่หัวไหล่ ได้ปั่นจักรยานคู่ใจกลับจากตัดหญ้าให้วัว ถูกกระสุนปริศนาเข้าที่บริเวณศีรษะ ล้มลงไปกับถนน ก่อนเสียชีวิต 

โดยเหตุเกิดวันที่ 9 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ทั้งนี้พบว่าที่เกิดเหตุเป็นถนนสายคีรีรัฐนิคม-บ้านน้ำหัก ตำบลบ้านยาง อำเภอคีรีรัฐนิคม ซึ่งที่เกิดเหตุห่างจากป้อมตำรวจ ไม่ถึง 50 เมตร คาดว่าลูกกระสุนที่ยิงผู้ตายนั้นน่าจะเป็นพวกล่าไก่ป่า จึงตรวจยึดอาวุธปืนจำนวน 3 กระบอก มาเปรียบเทียบกับหัวกระสุนที่ผ่าจากศพผู้ตายว่ามาจาก 3 กระบอกนี้หรือไม่ หากตรงกับกระบอกใด ทางตำรวจจะได้นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

 

ต่อมาในเพจเฟซบุ๊ก สงสัย V.1 ได้โพสต์ข้อความระบุด้วยว่า "ใครฆ่าลุง !! ลุงพิการแขนขาด ขี่จักรยานขนหญ้ามาดีๆ จู่ๆกระสุนปริศนาเจาะหัวล้มดับคารถจักรยานข้างถนน" ทำให้มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเม้นต์ไว้อาลัยจำนวนมาก เพราะจากภาพเคลื่อนไหวในคลิป จะเห็นว่า ลุงปั่นจักรยานมาดีๆ แต่วสักพักก็ล้มลงข้างถนน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

เจอตัวแล้ว คนทำลุงจักรยานล้มกลางถนน

อ่านข่าว : ลุงขี่จักรยาน บรรทุกหญ้าไปให้วัวกิน จู่ๆ ถูกยิงรถล้มเสียชีวิต (คลิป)

ล่าสุดมีความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดยพ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.สถาพร พัฒนรักษ์ ผกก.สส.1บก.สส.ภ.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภาค 8 ร่วมนำตัว นายวชิรศักดิ์ พืชผล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.9 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับจากศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีเลขที่ จ.173/2562 ลงวันที่ 15 มิ.ย.62 ข้อหา กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมอาวุธปืนขนาด .22 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ

 

 

เจอตัวแล้ว คนทำลุงจักรยานล้มกลางถนน

 

ทั้งนี้พ.ต.อ.เสริม กล่าวว่า ได้รับการประสานจากนายศักดิ์ศิลป์ พืชผล อายุ 58 ปี พ่อของนายวชิรศักดิ์ ผู้ต้องหานำตัวเข้ามอบตัวที่ตำรวจภูธร ภาค 8 พร้อมนำตัวกลับมาชี้จุดเกิดเหตุ โดยผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง

 

 


โดยในวันเกิดเหตุนำปืนขนาด .22 ออกมายิงกระรอกในสวนเงาะ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 61 เมตร และไม่ทราบว่ากระสุนพลาดไปถูกศีรษะของผู้ตาย และยังวิ่งเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น จากนั้นเดินทางเข้าไปเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีกับเพื่อนที่นัดกันไว้ และมาทราบจากข่าวในภายหลังว่า กระสุนดังกล่าวเป็นกระสุนจากปืนที่ตัวเองยิง จึงติดต่อให้พ่อพาเข้ามอบตัวดังกล่าว 

 

เจอตัวแล้ว คนทำลุงจักรยานล้มกลางถนน

 

ขณะที่ทางด้านนายวชิรศักดิ์ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตัวเองไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต แต่อย่างใดแต่เกิดจากการประมาทของตัวเองที่รู้เท่าไม่ถึงการ และอยากจะขอโทษกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.คีรีรัฐนิคม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เจอตัวแล้ว คนทำลุงจักรยานล้มกลางถนน

 

 

เจอตัวแล้ว คนทำลุงจักรยานล้มกลางถนน

 

 

 

เจอตัวแล้ว คนทำลุงจักรยานล้มกลางถนน