สาวสติไม่สมประกอบอาศัยนอนใต้บันไดห้องเช่าวอนภาครัฐช่วย

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายบุญชัย ไพศาล  ประธานชุมชน 40  ตารางวาสายบี ภายในชุมชนการเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบาเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีหญิงสาวอายุประมาณ 24 ปี มาพักอาศัยอยู่หลังตลาดสดในซอยกลางด้านหลังตลาดชุมชนเคหะเมืองใหม่ และพบว่าเป็นหญิงสติไม่สมประกอบ โดยชาวบ้านหวั่นอาจถูกผู้ไม่หวังดีก่อเหตุทำร้ายร่างกายหรือข่มขืนเหมือนที่เคยเกิดเหตุกับหญิงชราสติไม่ดีในพื้นที่มาแล้ว อีกทั้งแจ้งไปยังหลายหน่วยงานกับออกมาเกี่ยงและปฏิเสธความรับผิดชอบ  ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงก็พบชาวบ้านยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงหญิงสาวรายนี้

สาวสติไม่สมประกอบอาศัยนอนใต้บันไดห้องเช่าวอนภาครัฐช่วย

ที่บริเวณข้างบันไดทางขึ้นห้องเช่าภายในซอยดังกล่าว ก็พบกับหญิงสาวชาวไทยอายุราวๆ 24 ปี นั่งเหม่อลอยถามไถ่พอคุยรู้เรื่องบ้างไม่รู้บ้างลักษณะคล้ายกับคนประสาทหลอน โดยมีที่นอนและพัดที่ชาวบ้านสงสารและเอามาให้ใช่หลับนอน จากการสอบถามหญิงสาวคนดังกล่าวไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครและพูดไม่รู้เรื่องบอกแต่เพียงว่าห้องเช่าดังกล่าวเดิมที่เป็นของตนเองและถูกโกงไปและขับไล่ตนให้ไปอยู่ที่อื่น

สาวสติไม่สมประกอบอาศัยนอนใต้บันไดห้องเช่าวอนภาครัฐช่วย

จากการสอบถามนางสุพิน กระทุ่ม อายุ 55 ปี หรือป้าแมว ผู้ดูแลห้องเช่าแห่งนี้ ได้เล่าว่าหญิงสาวคนดังกล่าวตนพบเจอหญิงสาวคนนี้มานั่งดมกาวอยู่กับกลุ่มวัยรุ่นในชุมชน ตอนแรกตนก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกะทั่งมาพบอีกทีก็มานอนอยู่ใต้บันไดห้องเช่านี้แล้ว และยึดพื้นที่ใต้บันไดหลับนอนเรื่อยมา ตนเองพยายามไล่ให้ไปนอนที่อื่นแต่หญิงสาวคนดังกล่าวก็ไม่ยอมไปอีกทั้งเกิดความสงสารจึงหาที่นอนและพัดลมมาให้แต่มาในระยะหลังมานี้หญิงสาวรายนี้เกิดอาการกำเริบหนักตะโกนด่าทอคนที่มาเช่าห้องอยู่ที่เดินผ่านไปมา อีกทั้งยังมีเด็กๆหลายคนที่พักอาศัย บางวันอาการหนักถึงขั้นลงมือทำร้ายตนก็มี  จนหวาดกลัวกันไปตาม ๆ กันแต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เคยแจ้งไปหลายหน่วยงานที่เกี่ยวของของจังหวัดก็ไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแล จึงตัดสินใจแจ้งสื่อเพื่อประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับตัวไปรักษาและดูแลอีกทั้งหากปล่อยไว้ตรงนี้หวั่นจะถูกข่มขืนและหากตั้งครรภ์ขึ้นมาก็จะกลายเป็นภาระให้กับสังคมเพิ่มขึ้นไปอีก

สาวสติไม่สมประกอบอาศัยนอนใต้บันไดห้องเช่าวอนภาครัฐช่วย

 

ภาพ/ข่าว  สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.สมุทรปราการ