2 พี่น้องหนีออกจากบ้านมาตามหาพ่อ ลั่นไม่อยากกลับไปอยู่กับแม่

2 พี่น้องหนีออกจากบ้านมาตามหาพ่อ ลั่นไม่อยากกลับไปอยู่กับแม่

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2562 มีรายงานข่าวเจ้าหน้าที่วิทยุ ภ.จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากทหารทหาร มณฑลทหารบกที่ 13 พบเด็กชาย 2 คน เดินตากฝนอยู่ บริเวณถนนสาย สะพาน 6 – สนามกอล์ฟ จอม พล ป. จึงได้นำตัวมาอยู่ ณ บก.มทบ.ที่ 13 ขอให้มารับไปดำเนินการตามหาพ่อแม่ มารับไปดำเนินการ

 

ต่อมาร.ต.ท.บุญช่วย หอมจันทร์ ซึ่งกำลังเข้าเวร 20 สภ.เมืองลพบุรี จึงนำกำลังเดินทางไปรับเด็กทั้งสอง เมื่อเข้าไปรับกับเจ้าหน้าที่ทหาร แผนก ปชส.ของ มทบ.ที่ 13 พบเด็กชายทั้ง 2 คน นุ่งกางเกงขาสั้น และสวมเสื้อยืด ทั้ง 2 คน ด้วยสภาพตามเนื้อตามตัวเปียกชุ่มเพราะเดินตากฝน สอบถามทราบชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 6 และ ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 10 ปี กำลังเรียนอยู่ ชั้นประถมปีที่ 4 ทั้งสองคนเรียน อยู่ โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในลพบุรี

 

ตามหาพ่อ

 

ร.ต.ท.บุญช่วย หอมจันทร์ ร้อยเวร 20 สภ.เมืองลพบุรี สอบถามเด็กทั้งสองคนบอกว่า ได้ออกจากบ้านมาโดยที่แม่ไม่อยู่บ้านและไม่ได้บอกแม่ว่าจะไปไหน และ พ่อกับแม่ก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันมานานแล้ว จึงได้ชักชวนกันออกจากบ้านมาเพื่อจะเดินทางไปหาพ่อซึ่งอยู่ อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กว่า กม.

 

 

เด็กหนีออกจากบ้าน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามรายละเอียดต่างๆ เด็กทั้งสองคนเล่าว่า พอแม่ออกจากบ้าน ทั้งสองคนก็ได้พากันหนีแม่ออกมาทั้งๆ ที่ฝนที่ตกหนักแบบนี้ หวังจะเดินไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอหน้าพ่อ อยากจะไปอยู่กับพ่อ และ อยากจะขอเงินพ่อสัก 50 บาท เพื่อจะไปเล่นเกมส์กัน เด็กทั้งสองบอกว่าไม่อยากอยู่กับแม่ ตำรวจจึงถามถึงพ่อของเด็กก็ได้คำตอบว่าพ่อทำงานบริษัทญี่ปุ่นอยู่ในลพบุรี ไม่รู้อยู่ที่ไหน แต่รู้จักบ้านของพ่อ เพราะเคยไปมาครั้งหนึ่งแล้ว

 

ตามหาพ่อ

 

เจ้าหน้าที่จึงอาสาพาเด็กกลับไปส่งที่บ้าน แต่เด็กๆบอกว่าไม่กลับ และยืนยันว่าจะไปหาพ่อ จากนั้นเด็กทนการซักถามเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหวจึงได้พากันวิ่งหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากสถานี 191 เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพากันวิ่งติดตามนำตัวกลับมาสงบสติอารมณ์ที่สถานี 191ตามเดิม 

จากนั้นจึงได้ตัดสินใจประสานไปยังโรงเรียนที่เด็กทั้งสองคนบอกว่าได้เรียนอยู่ที่นั่น ทางโรงเรียนก็ได้เดินทางมาดูตัวก็ยืนยันว่าเป็นนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวจริง ๆ และได้พยายามบอกเด็กว่าจะรับกลับไปเรียนหนังสือตามเดิม เด็กทั้งสองคนก็ไม่ยอมยืนยันจะไปหาพ่ออย่างเดียว ทางคณะอาจารย์ต้องเกลี้ยกล่อมกันอยู่นานเด็กจึงยอมอ่อน และจะขอกลับบ้านไปหาแม่ แต่ยังไม่กลับไปโรงเรียน

 

เด็กหนี้ออกจากบ้าน

 

ทางโรงเรียนบอกว่า เด็กทั้งสองคนนี้ได้ย้ายมาจากโรงเรียนอื่นกลางคันเข้ามาเรียนที่โรงเรียนนี้เทอมแรก ประกอบกับวันนี้ไม่รู้ว่าเด็กสองคนนี้ไม่มาโรงเรียนเพราะวันนี้ฝนตกแรง คงคิดว่าเด็กคงมาโรงเรียนกันไม่ได้ จึงไม่คิดว่าจะเกิดปัญหาแบบนี้ ทางโรงเรียนจะเรียกผู้ปกครองทั้งพ่อ และ แม่มาทำการเข้าใจระบบของโรงเรียนต่อไป คาดว่าผู้ปกครองของเด็กทั้งสองคนนี้อาจจะปัญหาทางครอบครัว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- 2พี่น้องวางแผนหนีออกจากบ้าน
- เจอแล้ว น้องปั๊บ หนุ่มชาวสุพรรณฯ หายออกจากบ้าน
- ญาติใจชื้นอัพเดต น้องปั๊บ หายออกจากบ้าน ล่าสุด มีคนพบแล้วแถวตัวเมืองสุพรรณฯ
- แม่ร้องไห้ขอบคุณ จนท.นกแอร์ พาลูกสาวมาส่งถึงบ้าน หลังหายออกจากบ้าน