ยายร้องไห้ฟูมฟาย หลานไม่ยอมไปสอบ อ้อนวอนตำรวจให้ช่วยกล่อม สุดท้ายได้ผลถ้อยคำชวนให้คิด รีบแต่งตัวไปโรงเรียน

ยายร้องไห้ฟูมฟาย หลานไม่ยอมไปสอบ อ้อนวอนตำรวจให้ช่วยกล่อม สุดท้ายได้ผลถ้อยคำชวนให้คิด รีบแต่งตัวไปโรงเรียน

วันนี้ 6 ส.ค. 2562 เฟซบุ๊กสถานีตำรวจภูธรไชยวาน ได้เผยเรื่องราวระบุว่า ด.ต.สุเวศน์ ศรีสุข สายตรวจจราจร ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรหน้าโรงเรียนร่มเกล้า 2 อยู่นั้น ได้มีท่านยายท่านหนึ่ง ร้องไห้ฟูมฟายน้ำตาย้อยป๊อกๆ มาบอกว่า หลานตัวเอง ซึ่งเรียนอยู่ ม. 3 โรงเรียนไชยวานวิทยา ไม่ยอมมาสอบ จึงกลัวว่าหลานจะเรียนไม่จบ อยากให้ตำรวจช่วยไปพบและเกลี้ยกล่อมให้หลานมาสอบให้หน่อย ดาบสุเวศน์รับเรื่องไว้แล้วได้ชักชวน ด.ต.เจด็จ เพชรวิชิต ไปด้วยกัน เมื่อไปถึงบ้านหนองแซง พบว่าตัวผู้ที่จะมาสอบยังอยู่บนที่นอนอยู่ จึงได้ปลุกให้ตื่นและพูดคุยบอกกล่าวด้วยถ้อยคำชวนให้ได้คิด สักครู่หนึ่งตัวนักเรียนก็ มะลึบบึ๊บบั๊บ จ๊วดจ้าดแต่งตัวมาโรงเรียน โดย ด.ต.เจด็จฯ รับอาสาพามาสอบ 

 สุดท้ายได้ผลถ้อยคำชวนให้คิด รีบแต่งตัวไปโรงเรียน

ยายร้องไห้ฟูมฟาย หลานไม่ยอมไปสอบ อ้อนวอนตำรวจให้ช่วยกล่อม สุดท้ายได้ผลถ้อยคำชวนให้คิด รีบแต่งตัวไปโรงเรียน

โดยทางด้านของสถานีตำรวจภูธรไชยวาน ได้ฝากข้อคิดไว้ด้วยว่า ฐานตึกคืออิฐฐานชีวิตคือการศึกษาเด้อหนูๆ หนูๆต้องพยายามบืนเรียนให้จบ เพราะวุฒิใบศึกษาเปรียบเสมือนใบผ่านทางสำหรับที่จะไปต่อยังที่ต่างๆ เอาให้เห็นชัดคือ เปรียบเหมือนค่าโดยสาร หากไม่มีก็คงไปไหนมาไหนลำบาก ดังนั้นขอให้หนูๆตั้งใจที่จะเรียนให้จบให้ได้เด้อ  สุดท้ายฝากดาบเด็จ ให้พยายามขับรถ อย่าให้ตกหลุม มิเช่นนั้นความรู้ที่สั่งสมมา จะเฟียตออกจากหัวเด็กน้อย เดี๋ยวพอไปฮอดโรงเรียน ความรู้เบิดพอดี

ยายร้องไห้ฟูมฟาย หลานไม่ยอมไปสอบ อ้อนวอนตำรวจให้ช่วยกล่อม

ยายร้องไห้ฟูมฟาย หลานไม่ยอมไปสอบ

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาชื่นชมการทำงานของตำรวจมากมาย อาทิเช่น เฮ็ดได้ทุกอย่างเพื่อประชาชนอิหลีตั้วนิน่ายกย่องค่ะตำรวจไชยวาน ,  สุดยอดเลยค่ะคุณตำรว​จ.. ตำรวจคือหัวใจของประชาชนจร้า , ถ้ามีโอกาสได้เรียนให้ไขว่คว้าเอาไว้ หลายคนอยากเรียนแต่ไม่ได้เรียน จริงที่ว่าวุฒิหรือใบปริญญาไม่ใช่สิ่งที่กำหนดได้ว่าประสบความสำเร็จ แต่มันคือใบเบิกทางให้เรานะคะ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-โซเชียลชื่นชม หญิงใจบุญเจอ 2 ยายหลานไร้เงินค่าเข้าเรียน ควักเงินออกให้ ทำซาบซึ้งน้ำตาไหลพราก
-2 ยายหลานชีวิตรันทด!! ยากไร้แทบไม่มีกิน หลั่งน้ำตาขอบคุณจากใจ หลังผู้ว่าฯ เมืองคอน อนุมัติสร้างบ้านใหม่ให้ (มีคลิป)
-นักเรียนตำรวจนายสิบ เห็นคุณยายลุกไม่ไหว ตัดสินใจเข้าช่วย มาครับผมอุ้มขึ้นเอง
-คุณยายโชว์สเต็ปขั้นเทพ หลานๆเห็นยังอาย ชูนิ้วให้ในความแข็งแรง(คลิป)