โลกโซเชียลแห่ถล่มยับ สตช.อัยการ งงหนักคำตอบอสส.ไม่ฟัอง บอส กระทิงแดง

สืบเนื่องจากกรณีที่ สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น (CNN) ได้ระบุถึงการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ดำเนินการถอนหมายจับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส กระทิงแดง แล้ว หลังจากอัยการได้วินิจฉัยสั่งไม่ฟ้อง ผู้ต้องหารายดังกล่าว ในความผิดฐานขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต ก่อนจะได้นำส่งหนังสือแจ้งไปยังนายวรยุทธ ถึงบ้านพักในกรุงเทพฯแล้ว โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น อ้างบทสัมภาษณ์ของ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน. ทองหล่อ ว่า กระบวนการทั้งหมดเป็นไปตามขั้นตอน หลังจากได้รับทราบความเห็นของอัยการ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ก่อนนำไปสู่เอกสารเรื่อง แจ้งคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดี ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2562 และการแจ้งถอนหมายจับก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน

สืบเนื่องจากกรณีที่ สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น (CNN) ได้ระบุถึงการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย  ดำเนินการถอนหมายจับ   นายวรยุทธ อยู่วิทยา  หรือ  บอส กระทิงแดง แล้ว  หลังจากอัยการได้วินิจฉัยสั่งไม่ฟ้อง ผู้ต้องหารายดังกล่าว ในความผิดฐานขับรถชน  ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ  ตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ  จนเสียชีวิต   ก่อนจะได้นำส่งหนังสือแจ้งไปยังนายวรยุทธ ถึงบ้านพักในกรุงเทพฯแล้ว  โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น   อ้างบทสัมภาษณ์ของ   พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน. ทองหล่อ  ว่า กระบวนการทั้งหมดเป็นไปตามขั้นตอน หลังจากได้รับทราบความเห็นของอัยการ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา  ก่อนนำไปสู่เอกสารเรื่อง แจ้งคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดี ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2562  และการแจ้งถอนหมายจับก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน


ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยว่า ตำรวจ ได้รับเรื่องของคำสั่งเด็ดขาดสั่งไม่ฟ้องจากสำนักงานอัยการสูงสุด ทำให้ต้องถอนหมายจับในประเทศไทยที่ยังมีอายุความ  และต้องประสานไปยังตำรวจสากลเพื่อถอนหมายอินเตอร์โพลทั้งหมด เช่นเดียวกับในส่วนของการส่งผู้ร้ายข้ามแดนก็ต้องถูกยกเลิกเช่นเดียวกัน

 

โลกโซเชียลแห่ถล่มยับ สตช.อัยการ งงหนักคำตอบอสส.ไม่ฟัอง บอส กระทิงแดง

อ่านข่าว - รองโฆษกตร.โยนอสส.สั่งไม่ฟ้อง ตร.แค่เห็นพ้อง บอส กระทิงแดง หลุดคดีทำด.ต.วิเชียรเสียชีวิต

 

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีเอกสารสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด ที่มีชื่อ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ ผู้เสียชีวิต ปรากฏเป็นผู้ต้องหาที่ 2 ทั้งที่ไม่เคยปรากฏข้อมูลนี้ต่อสังคมมาก่อนตั้งแต่เกิดคดีเมื่อ 7 ปีที่แล้ว รองโฆษกสำนักงานแห่งชาติ ชี้แจงว่า โดยปกติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกันจะตั้งข้อหาคู่ทั้งสองฝ่ายฐานประมาทร่วม แต่เมื่อ ด.ต.วิเชียร เสียชีวิต คดีฝั่ง ด.ต.วิเชียร ก็ยุติไป โดยการปรากฏชื่อในเอกสาร เป็นขั้นตอนดำเนินการตามขั้นตอนการออกเอกสารเท่านั้น

 

 

สำหรับคดีนี้ นายวรยุทธ ถูกระบุว่า อยู่ในรถเฟอร์รารีคันที่พุ่งชนด.ต.วิเชียร ที่ปฏิบัติหน้าที่บนรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนสุขุมวิท จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 และแต่เดิมนายวรยุทธถูกแจ้งข้อหาทั้งหมด 5 ข้อหา 1.ข้อหาเมาแล้วขับ ที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง / 2.ขับรถเร็วเกิน หมดอายุความไปแล้วเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556 / 3.ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย หมดอายุความไปแล้วเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556 / 4.ชนแล้วหนี หมดอายุความไปแล้วเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2560 / และ 5.ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีกำหนดจะหมดอายุความในวันที่ 3 กันยายน 2570 หรืออีกประมาณ 7 ปี แต่สุดท้าย อัยการกลับไม่ฟ้องในข้อหานี้เช่นกัน

 

 

โลกโซเชียลแห่ถล่มยับ สตช.อัยการ งงหนักคำตอบอสส.ไม่ฟัอง บอส กระทิงแดง

ล่าสุดทางเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กความว่า "ฟังตำรวจแถลงจบแล้ว ได้แต่บอกว่าเศร้าใจฉิบหายกับมหากาพย์เป้าหมายมีไว้พุ่งชน ทายาทกระทิงแดง ชนตำรวจตายแล้วหนี ประชาชนตามติดมาแปดปี แล้วอัยการก็หักอกชาวไทย ด้วยการสั่งไม่ฟ้อง เรื่องยืดมาถึงขนาดนี้ได้ไงวะ เป็นตาสีตาสา ป่านนี้ไปนอนในคุกเรียบร้อยแล้ว ขนาดตำรวจ ยังไม่ Save ตำรวจเลย แล้วใครจะมา Save พวกเราวะ นี่นั่งรอตั้งแต่เมื่อคืนจนแถลง กะว่าตำรวจจะแถลงแบบ เป็นเรื่องเข้าใจผิด CNN รับเงินมาใส่ร้ายประเทศไทย

 

โลกโซเชียลแห่ถล่มยับ สตช.อัยการ งงหนักคำตอบอสส.ไม่ฟัอง บอส กระทิงแดง

 

#สรุปเรื่องจริง และเป็นเรื่องที่หมกเม็ด อย่างที่กูบอกเมื่อคืน สั่งไม่ฟ้อง 18 มิถุนา คนไทยมารู้เรื่องนี้จากสื่อนอก 23 กรกฎาคม ใหญ่แค่ไหนถามใจมึงดู อย่าแปลกใจถ้าประชาชนจะคิดว่า ตาชั่งแข็งแค่ไหนก็ง้างได้ด้วยแบงค์พัน ยินดีต้อนรับกลับไทยนะบอส จนวันตาย ทั้งโลกก็ไม่มีวันลืมสิ่งที่มึงทำหรอก"

 

 


ด้าน อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า "สรุปที่แถลงข่าวนะ อัยการสั่งไม่ฟ้อง ตำรวจก็ไม่คัดค้าน คดีจบ เป็นอิสระ กลับบ้านได้เลย บอกตรงๆนะครับ "อายแทน" สารภาพไม่อายเลยนะ ตอนแรกกูนึกว่า ตำรวจจะออกมาบอกว่า ไม่จริง สื่อนอกแม่-มั่ว ความจริงคือยังงี้ๆๆๆๆๆๆ ตำรวจจะทำงี้ๆๆๆ ไม่ต้องห่วง สรุป ท่านออกมาบอกว่า จริง !! จบแล้ว เป็นอิสระ ไม่มีหมายจับแล้ว อึ้งไปเลยกู เศร้าใจชิ-หาย"

 

โลกโซเชียลแห่ถล่มยับ สตช.อัยการ งงหนักคำตอบอสส.ไม่ฟัอง บอส กระทิงแดง

โลกโซเชียลแห่ถล่มยับ สตช.อัยการ งงหนักคำตอบอสส.ไม่ฟัอง บอส กระทิงแดง

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานข้อมูลอีกด้าน โดยสำนักข่าวอิศรา ระบุว่าได้มีการติดต่อไปยัง นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ปรากฏว่า นายวงศ์สกุล กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ยังไม่ทราบ เพราะสำนวนคดียังไม่ได้เสนอมาถึงผม ขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน"

 

จากนั้นเมื่อถามว่า มีข่าวคดีถึงที่สุดแล้ว อสส. สั่งไม่ฟ้อง มี รอง อสส.ปฏิบัติหน้าที่สั่งสำนวนแทนหรือไม่ นายวงศ์สกุล กล่าวเพียงว่า "ไม่ทราบเหมือนกัน ขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน"

 

 

โลกโซเชียลแห่ถล่มยับ สตช.อัยการ งงหนักคำตอบอสส.ไม่ฟัอง บอส กระทิงแดง