เจ๊หน่อย เปิดใจทำไม ลาออกปธ.ยุทธศาสตร์เพื่อไทย ยันไม่เกี่ยวคุณหญิงอ้อ

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แจงเหตุผลลาออกตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ ไม่เกี่ยวกระแสคุณหญิงพจมาน จะเข้าดูแลจัดการภายในพรรค แต่เจตนาต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โครงสร้างเพื่อไทย

สืบเนื่องจากการที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์   ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์  พรรคเพื่อไทย  ตามมาด้วยการที่ นายสมพงษ์  อมรวิวัฒน์  ก็ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  เพื่อนำไปสู่การเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  ท่ามกลางกระแสข่าวว่า กระบวนการทั้งหมดเป็นไปตามความต้องการของคุณหญิงพจมาน  ณ  ป้อมเพชร  แม้ว่าโดยข้อเท็จจริงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย เป็นเหตุกรณีเกิดขึ้นมานาน  แต่ไม่ได้รับการแก้ไขจนถึงวันที่เกิดสภาพการณ์ดังกล่าว

 

เจ๊หน่อย เปิดใจทำไม ลาออกปธ.ยุทธศาสตร์เพื่อไทย ยันไม่เกี่ยวคุณหญิงอ้อ


( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  เจ๊หน่อย ทิ้งเก้าอี้ปธ.ยุทธศาสตร์เพื่อไทย ไม่ใช่เรื่องเกินคาดหมาย  )

ล่าสุด  คุณหญิงสุดารัตน์   กล่าวภายหลังร่วมเป็นวิทยากร  ในประเด็น "วิสัยทัศน์ รวมพลังสร้างกรุงเทพฯ"   ถึงกรณีการลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรค ว่า  โดยหลักการก็คือการเปิดโอกาสให้มีการปรับโครงสร้างบริหารพรรค  เพราะการทำงานต้องมีการปรับเปลี่ยน  แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการลาออกจากสมาชิกพรรค   ที่พร้อมยืนหยัดทำงานดูแลทุกข์สุขของประชาชน รวมถึงยังคงร่วมต่อสู้ร่วมกับประชาชนเพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์    โดยเฉพาะการผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ผู้มีอำนาจยอมเสียสละ เพราะเห็นว่าการแก้ไขบ้านเมืองอย่างสันติ ขณะนี้เหลือทางเดียวคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมกันหาทางออก   ไม่เว้นแม้กระทั่ง ส.ว. ที่ถือเป็นใจกลางของปัญหา 

 

เจ๊หน่อย เปิดใจทำไม ลาออกปธ.ยุทธศาสตร์เพื่อไทย ยันไม่เกี่ยวคุณหญิงอ้อ


"ยืนยันว่าเห็นด้วยกับการปรับโครงสร้างพรรคครั้งนี้ และคงไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ในทางบริหารอีกแล้ว  เพราะเชื่อว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  จะสามารถบริหารงานทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมือง เป็นที่พึ่งของประชาชนเมื่อเกิดความทุกข์ร้อน รวมถึงการตัดสินใจครั้งนี้ก็ไม่ใช่การลดบทบาท   แต่การเป็นเพียงสมาชิกพรรค  จะทำให้สามารรถเดินหน้าลงพื้นที่ดูแลประชาชนได้มากขึ้น"
 

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่าจะลงรับสมัครผู้ว่าฯ กทม. นั้น   คุณหญิงสุดารัตน์  ระบุว่า คงไม่ได้ไปสมัครเอง  แต่ตนเองจะทำหน้าที่ในการสรรหา ผู้ที่มาทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงกรุงเทพ ไม่ว่าตัวผู้สมัครผู้ว่า กทม. ,สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ,และทีมงาน   เช่นเดียวกับการลาออกจากประธานยุทธศาสตร์ของพรรค ก็ไม่ได้ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ใดๆ ทั้งสิ้น


ขณะที่กระแสข่าวว่า คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร   จะเข้ามาบริหารพรรคเพื่อไทย  เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจลาออกจากประธานยุทธศาสตร์หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกันแต่อย่างใด และยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าคุณหญิงพจมานจะเข้ามาดูแลพรรคจริงหรือไม่ แต่หากเป็นเรื่องจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

 

"ไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่ถึงอย่างไรพรรคเพื่อไทยต้องเดินหน้าต่อไป   เราทุกคนที่เป็นสมาชิกก็ต้องช่วยกันทำให้พรรคเข้มแข็ง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราก็ทำมาพอสมควรแล้ว เพียงแต่ขั้นตอนต่อไปอยากเห็นการปรับโครงสร้างพรรคที่ดี  และเราขอไม่รับตำแหน่งในเชิงการบริหารอีกแล้ว"

 

เจ๊หน่อย เปิดใจทำไม ลาออกปธ.ยุทธศาสตร์เพื่อไทย ยันไม่เกี่ยวคุณหญิงอ้อ


ส่วนกระแสข่าวเรื่องการลาออกครั้งนี้เพื่อไปร่วมรัฐบาลแห่งชาตินั้น   คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า ตั้งแต่เป็นคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ได้พูดหลายครั้งว่ารัฐบาลแห่งชาติไม่มีทางเกิดขึ้นได้ และไม่มีทางไปร่วมสังฆกรรม เพราะได้พิจารณาแล้วว่าการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติเป็นเพียงการยื้อเวลา และไม่เป็นประโยชน์  รวมถึงมองว่าทางออกของปัญหาคือการแก้รัฐธรรมนูญเท่านั้น