เจ๊หน่อย  ทิ้งเก้าอี้ปธ.ยุทธศาสตร์เพื่อไทย  ไม่ใช่เรื่องเกินคาดหมาย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประกาศลาออก ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

หลังจากคุมทัพเพื่อไทย พ่ายแพ้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม  2563  ที่ผ่านมา  ดูเหมือนว่าโฟกัสทางการเมือง  ภายในพรรคเพื่อไทย  ถูกย้อนกลับมาพูดถึงอีกครั้ง  กับประเด็นว่าด้วยการทำหน้าที่  ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย  ของคุณหญิงสุดารัตน์   เกยุราพันธุ์    ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลและกำหนดยุทธศาสตร์ในการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะคะแนนเสียงลดหายไปจากเดิมกว่าหมื่นคะแนน    ไล่เรียงต่อเนื่องจากการล้มเหลว เวทีเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น   และ  สนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.กำแพงเพชร เขต 2
 

ล่าสุดคุณหญิงสุดารัตน์ ได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ค ว่า  "  เรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพ  วันนี้ #ดิฉันได้ขอลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้ว

 

เจ๊หน่อย  ทิ้งเก้าอี้ปธ.ยุทธศาสตร์เพื่อไทย  ไม่ใช่เรื่องเกินคาดหมาย

ต่อจากนี้ถึงแม้ดิฉันจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้วก็ตาม  แต่ดิฉันยังเป็นสมาชิกพรรคที่พร้อมจะยืนหยัด ต่อสู้เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และร่วมผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับพี่น้องประชาชนให้สำเร็จ ตามแนวทางที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้เสนอไว้ทั้ง 5 ญัตติ 

สุดท้าย ดิฉันขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ได้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยในช่วงที่ดิฉันได้ทำหน้าที่ให้กับพรรคมาโดยตลอด จนทำให้พรรคชนะการเลือกตั้งเป็นลำดับ 1 ของประเทศได้จำนวน ส.ส. มากที่สุด 

ขอขอบคุณกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคทุกท่านที่ทำงานอย่างหนักเพื่อพรรคมาโดยตลอด และขอขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคทุกท่านที่ได้ร่วมทำงานกันมาด้วยความเสียสละทุ่มเทเพื่อพี่น้องประชาชน และร่วมผลักดันญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวอย่างเต็มความสามารถ"

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น  อดีตแกนนำไทยรักไทยในอดีต   จำนวนหนึ่งได้ออกมาจัดตั้งกลุ่ม CARE  โดยมีกลุ่มสมาชิกเริ่มต้น  7 คน    ประกอบด้วย   ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ ที่แสดงความเห็นทางการเมือง ในเชิงต่อต้านรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา     , พริษฐ์ รักตพงศ์ไพศาล    ลูกชายของ  เฮียเพ้ง  หรือ พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นักการเมืองและอดีตรัฐมนตรีในยุครัฐบาลไทยรักไทย-เพื่อไทย  ,  ลักขณา ปันวิชัย  หรือ  แขก คำ ผกา   นักเขียน คอลัมนิสต์ และพิธีกรรายการทีวิ   , วีรพร นิติประภา  นักเขียนรางวัลซีไรต์   และ  นพ. พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ,  ภูมิธรรม เวชยชัย  ,   นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี    อดีตแกนนำคนสำคัญในยุค รัฐบาลไทยรักไทย  ของ  นายทักษิณ ชินวัตร

 

เจ๊หน่อย  ทิ้งเก้าอี้ปธ.ยุทธศาสตร์เพื่อไทย  ไม่ใช่เรื่องเกินคาดหมาย

 

( คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ภูมิธรรม ซัดแรงใครปลอม ใครริษยา คนทั่วไปรู้ดีนักสร้างภาพ โยนผิดใส่คนอื่น  )

 

ต่อมา  นายวัฒนา เมืองสุข  ได้โพสต์ข้อความว่า   "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย  ประกาศลาออกจากตำแหน่ง  อาจารย์โภคิน  และ  ท่านพงศ์เทพประกาศลาออกตาม

ผมได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ภายใต้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคที่มีคุณหญิงเป็นประธาน จึงขอใช้โอกาสนี้ลาออกจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้วย แต่ยังเป็นสมาชิกของพรรคที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเหมือนเดิมครับ"