เปิดพิกัดร้านยาชื่อดังเปิดให้จองชุดตรวจโควิด Rapid Antigen Test แล้ว

เปิดพิกัดร้านขายยาชื่อดังเปิดให้จองชุดตรวจโควิด Rapid Antigen Test แล้ว เพียงแค่ทำตามขั้นตอนง่ายๆ ได้เป็นเจ้าของชุดตรวจโควิด 19

ได้ประกาศอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด้วยตนเองโดยการใช้ชุดตรวจ Rapid Antigen Test ซึ่งมีความแม่นยำและน่าเชื่อถือเกิน 90 % อีกทั้งยังมีราคาที่ถูกกว่าการเดินเข้าไปตรวจในโรงพยาบาลเอกชนในราคเพียง 300 - 400 บาท และยังใช้งานง่าย ทราบผลภายใน 10 - 30 นาที 

 

ชุดตรวจ Rapid Antigen Test

โปรโมชั่นลาซาด้า

ก่อนหน้านี้ ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า ผู้สื่อข่าวช่องเนชั่น ทีวี ได้สาธิตการตรวจหาเชื้อด้วยตนเองด้วยชุดตรวจ Rapid Antigen Test ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมทั้งระบุวิธีการอ่านค่าของ Rapid Antigen Test ดังนี้ 

C = control ต้องขึ้นทุกครั้งที่ตรวจ แสดงว่า test kit อันนี้สามารถทำงานได้ปกติ
ถ้าขึ้น C ตัวเดียว = negative (ไม่ติด)
ถ้าขึ้น C กับ T = positive (ติดเชื้อ)

T = Test ไม่ว่าจะขึ้นจางหรือเข้ม = positive
ขึ้นแต่ T ไม่ขึ้น C = ชุดตรวจเสีย น่าจะหมดอายุหรือมีปัญหา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง - ชี้พิกัด Rapid Antigen Test หาได้ที่ไหน หลังประกาศเป็นทางการ

ชุดตรวจ Rapid Antigen Test
 

จากข้อมูลเบื้องต้นสำหรับผู้ที่สนใจในการตรวจด้วยตนเองด้วยชุดตรวจ แรพิด แอนติเจน เทสต์ นั้นสามารถหาได้ตามร้านจุดตรวจหรือคลินิก ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ทางเพจ เพจ Boots Thailand ได้ประกาศให้ประชาชนได้สั่งจอง Rapid Antigen Test ได้แล้ว ซึ่งหากใครสนใจสั่งจองชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเอง สามารถทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ได้เลย


วิธีการจองชุดตรวจโควิด Rapid Antigen Test
- ให้เข้าสู่เว็บไซต์ของทางร้าน Boots (คลิกที่นี่) หรือสามารถ สแกน QR Code ตามรูปได้เลย

ชุดตรวจ Rapid Antigen Test

ขั้นตอนถัดมาให้กรอกข้อมูลลงรายละเอียดให้ครบบถ้วน อาทิ
-  ชื่อ - นามสกุล ผู้สั่งจอง Rapid Antigen Test
- เป็นสมาชิก Boots Advantage หรือไม่
- เบอร์โทรติดต่อ
- อีเมลสำหรับติดต่อกลับ
- จำนวน Test Kit ที่ต้องการ
- รับรู้การสั่งจองซื้อนี้ผ่านช่องทางไหน
- จังหวัดที่สามารถไปรับได้
- สาขาของ Boots ที่ลูกค้าสะดวกไปรับ

นอกจากนี้ผู้สั่งจองจะต้องอ่านเงื่อนไขการจองให้ละเอียดครบถ้วน ก่อนที่จะกดคลิกส่งข้อมูล เท่านั้นก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ซึ่งทาง Boots จะติดต่อกลับภายหลังตามเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้

ชุดตรวจ Rapid Antigen Test


สำหรับเงื่อนไขการสั่งจอง Rapid Antigen Test นั้น ใบสั่งจองนี้ทำให้ลูกค้าของร้าน Boots  มีสิทธิ์สั่งซื้อชุดตรวจโควิด (SARS-CoV-2 Antigen Test kit) จาก Boots เมื่อสินค้าพร้อมจำหน่าย ซึ่งทาง Boots จะประกาศรายละเอียดสินค้าชุดตรวจ พร้อมราคาจำหน่ายให้ท่านทราบอีกครั้ง นอกจากนี้ ทาง Boots ยังกำชับอีกว่า ใบสั่งจองนี้ห้ามขายหรือเปลี่ยนมือ และไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดหรือส่วนลดได้ และ ทาง Boots ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกใบสั่งจองได้ทุกกรณี รวมถึงกรณีหากลูกค้าไม่ชำระราคาเต็มจำนวน หรือไม่มารับสินค้าภายในระยะเวลาที่กำหนด

ชุดตรวจ Rapid Antigen Test

ด้านคู่มือการใช้งานชุดตรวจ Rapid Antigen Test ก่อนใช้งาน ซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลที่ลูกค้าให้ไว้จะถูกใช้เพื่อการจัดสรรสินค้าและเพื่อการติดต่อลูกค้า ซึ่ง Boots อาจเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวให้แก่ผู้จัดหาสินค้าหรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ ภายใต้วัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับการสั่งจองและ/หรือการจำหน่ายชุดตรวจ เท่านั้น


ก่อนหน้านี้ นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้อธิบายถึงชุดตรวจโควิด หรือ Test Kit ระบุว่ามี 2 แบบ คือ Antigen Test ซึ่งจะเป็นการตรวจองค์ประกอบไวรัส จะเก็บตัวอย่างจากทางจมูก ลึกถึงคอหรือเก็บจากลำคอ และ Antibody Test เป็นการตรวจภูมิคุ้มกัน จะใช้การเจาะเลือดตรวจ ซึ่งอันหลังจะไม่เอามาใช้ เพราะปัจจุบันมีการฉีดวัคซีนจำนวนมาก ภูมิคุ้มกันอาจเกิดจากการติดเชื้อจริงๆ หรือเป็นเชื้อจากวัคซีนก็ได้ ไม่สามารถแยกได้


ดังนั้น การใช้ Rapid Antigen Test ในที่นี้จึงเป็นแบบการตรวจ Antigen Test โดยการตรวจแบบนี้ต้องผ่านการรับรองและขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

ชุดตรวจ Rapid Antigen Test

โปรโมชั่นลาซาด้า