เลื่อนไปวันอาทิตย์18ก.ค.นี้  เปิดจอง"ซิโนฟาร์ม" ดาวน์โหลดเเอปฯ "CRA SINOP"

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เลื่อนลงทะเบียนเปิดจองวัคซีนโมเดอร์นา ไปวันอาทิตย์นี้ 18ก.ค.64 เวลา 08.00 น. เหตุนำApp "CRA Sinop" ขึ้นให้ประชาชนโหลดไม่ทัน

  15ก.ค.64 ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์  โพสต์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊คของตนเอง Nithi Mahanonda   เกี่ยวกับการที่ไม่สามารถเปิดให้จองวัคซีน ซิโนฟาร์มได้ทันเวลากำหนดเดิมในวันที่ 15ก.ค.64  โดยยืนยัน ขอเลื่อนไปเป็นในวันที่ 18ก.ค.64นี้ เวลา 08.00 น.จองผ่านApp "CRA SINOP"  พร้อมเปิดให้โหลดตามกำหนด รอบแรก 40,000 โดส

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม

 ศ.นพ.นิธิ มหานนท์
ต้องขอโทษครับ นำแอพขึ้นให้โหลดกันไม่ทันสำหรับบุคคลธรรมดา จะมีลิ้งค์ให้เข้าไปดูกันก่อนไปดูขั้นตอนกันให้เข้าใจ 
ยังเปิดให้ลงชื่อขอจัดสรร Sinopharm เวลาเดิมไม่เปลี่ยนแปลงในวันที่ 18 กค. เวลา 08.00น.
ชุดแรก 40000 คนก่อนเท่านั้นเพื่อทดสอบระบบ

วันนี้ขอประกาศรายชื่อ กลุ่มกิจกรรมของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับจัดสรรก่อน ครับ

 

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์

โดยรายละเอียดเพิ่มเติมล่าสุด มีรายงานว่า จะมีการเปิดให้สั่งจองวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม สำหรับประชาชน รอบแรกจำนวน 40,000 โดส สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่สีเเดงเข้ม ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด (กรุงเทพฯปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้) โดยกำหนดการเปิดจอง 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 08.00 น. จองผ่านแอปพลิเคชัน  "CRA SINOP" ดาวน์โหลดผ่านสมาร์ทโฟนทุกระบบ ทั้งระบบ iOS และระบบ Android  ผ่าน เเอปสโตร์ (App Store) และ เพล์ย สโตร์ (Play Store)  คาดเข็มละ 1,554 บาท

เลื่อนไปวันอาทิตย์18ก.ค.นี้  เปิดจอง"ซิโนฟาร์ม" ดาวน์โหลดเเอปฯ "CRA SINOP"

  นอกจากนี้ หมอนิธิ ยังได้แจ้งประชาสัมพันธ์ การจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 สำหรับหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ครั้งที่ 1 ทั้งนี้ มีหน่วยงานที่ส่งเอกสารแจ้งแผนการจัดลำดับกลุ่มการกระจายวัคซีนให้กับประชาชนในท้องถิ่นตาม Format Form ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เข้ามาครบถ้วนสมบูรณ์ จำนวน 69 หน่วยงาน

โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ทาง >> https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1533
สำหรับหน่วยงานที่เหลือที่ยังจัดส่งเอกสารไม่ครบถ้วน(ไม่ได้จัดลำดับความสำคัญของกลุ่มด้อยโอกาส) หรือไม่ได้ส่ง กรุณาจัดส่งแผนการกระจายวัคซีน โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ทาง https://vaccine.cra.ac.th กดปุ่ม “สำหรับ อปท ยื่นแบบฟอร์มแผนการจัดลำดับกลุ่มการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในท้องถิ่น” และส่งเข้ามาได้ทางอีเมล : [email protected] ภายในวันศุกร์ 16 กรกฎาคม 2564

เลื่อนไปวันอาทิตย์18ก.ค.นี้  เปิดจอง"ซิโนฟาร์ม" ดาวน์โหลดเเอปฯ "CRA SINOP"

หากเลยกำหนดเวลา ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะขออนุญาตตัดสิทธิ์เพื่อนำโควต้าวัคซีนไปกระจายจัดสรรให้กับนิติบุคคลและภาคประชาชนทั่วไปเพิ่มเติมต่อไป

สำหรับ อปท.ทั้ง 69 หน่วยงานนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรการกระจายวัคซีนตามลำดับความจำเป็นของกลุ่มธุรกิจและกลุ่มเปราะบางในท้องถิ่นของท่าน ดังนี้ กลุ่มองค์กรการศึกษา / กลุ่มองค์กรการกุศล / กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข / ผู้พิการ / ผู้ด้อยโอกาสชุมชนแออัด / พระและนักบวช

โดยในระหว่างที่ท่านรอประกาศแจ้งจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะประกาศในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 นี้ ขอแจ้งขั้นตอนเพื่อเตรียมข้อมูลหลังจากได้รับการจัดสรร ดังนี้

1. ราชวิทยาจุฬาภรณ์ จะส่งแจ้งชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่านสำหรับหน่วยงานของท่านไปยังอีเมลผู้บริหารสูงสุด เพื่อล็อคอินเข้าใช้งานระบบองค์กรผู้ได้รับการจัดสรรวัคซีนทางเว็บไซด์ https://vaccine.cra.ac.th เพื่อรับทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรและยอดการโอนเงิน
2. เตรียมประสานโรงพยาบาลในท้องถิ่นที่ขึ้นทะเบียนให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มกับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และวางแผนการนัดหมายการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในท้องถิ่น เพื่อทำขั้นตอนจัดส่งวัคซีนไปยังโรงพยาบาลที่ท่านเลือกตามจำนวนโควต้าที่ได้รับการจัดสรร
( ตรวจสอบโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดท่านได้ทาง https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1529 )
3. เตรียมรายชื่อประชาชนที่จะเข้ารับวัคซีนตามกลุ่มที่ได้รับการจัดสรร เพื่ออัพโหลดเข้าระบบของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยกลุ่มที่ได้รับการจัดสรรในลำดับแรก ได้แก่
• กลุ่มองค์กรการศึกษา
• กลุ่มองค์กรการกุศล
• กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข
• กลุ่มผู้พิการ
• กลุ่มผู้ด้อยโอกาสชุมชนแออัด
• พระและนักบวช

เลื่อนไปวันอาทิตย์18ก.ค.นี้  เปิดจอง"ซิโนฟาร์ม" ดาวน์โหลดเเอปฯ "CRA SINOP"
 ทั้งนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  ได้สรุปการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดสรรให้องค์กร/บริษัททั้งหมดที่ยื่นความประสงค์เข้ามาตั้งแต่วันที่ 14-18 มิถุนายน 2564  รวมทั้งสิ้น16581 บริษัท เป็นจำนวน  2,264,957คน

โดยครั้งสุดท้ายนี้ (ครั้งที่ 6) มีองค์กร/บริษัทที่เหลือทั้งหมดได้รับการจัดสรร 2407 บริษัท เป็นจำนวน 153,908 คน

เลื่อนไปวันอาทิตย์18ก.ค.นี้  เปิดจอง"ซิโนฟาร์ม" ดาวน์โหลดเเอปฯ "CRA SINOP"

องค์กรและบริษัทที่ได้รับการจัดสรรจะได้รับอีเมลแจ้งรหัสล็อกอินเข้าระบบ (โปรดตรวจสอบใน Junk mail ด้วย) เพื่อทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร วิธีการโอนเงิน รอบการจัดส่งวัคซีน และสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน  โปรดโอนเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวน (รวมจำนวนที่บริจาค) ภายใน 3 วันหลังจากได้รับการยืนยันทางอีเมลจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หากไม่โอนเงินตามเงื่อนไข ราชวิทยาลัยฯ จะนำจำนวนวัคซีนนั้นไปจัดสรรต่อไป
 

สำหรับหน่วยงานราชการ/องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ยื่นเอกสารครบถ้วนแล้ว ติดตามรายละเอียดการจัดสรรต่อไป
 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.cra.ac.th/.../news.../view/inform_sinopharm
ตรวจสอบสถานะการจัดสรรที่ https://vaccine.cra.ac.th

ขอบคุณ
Nithi Mahanonda

ลาซาด้าลดหนัก