บาส - ปอป้อ หวดไม่ยั้ง เก็บชนะสบายเหนือฝรั่งเศส สรุปเหรียญโอลิมปิกหลังแข่งจบ 1 วัน

บาส - ปอป้อ หวดไม่ยั้ง เก็บชนะสบายเหนือฝรั่งเศส สรุปเหรียญโอลิมปิก ผ่านมา 1 วันจีนกวาดแล้ว 3 ทอง เจ้าภาพไม่น้อยหน้า ตามมาติดๆ

ร่วมส่งแรงใจเชียร์กันต่อยาวกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 32 โตเกียวเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งวันนี้ (25 ก.ค.64) มีหลายชนิดกีฬาที่ทัพนักกีฬาไทยได้เข้าร่วมทำการแข่งขัน แต่กีฬาที่เป็นที่จับตาในครั้งนี้ก็คือแบดมินตันที่ไทยส่งเข้าชิงชัยหลายประเภท

อ่านข่าว - แมตช์น่าดู! โปรแกรมไทยในโอลิมปิก น้องเมย์ รัชนกประเดิมสนามพบสาวฮังการี บาส - ปอป้อ ห้ามประมาท คู่แข่งจากฝรั่งเศส

 

แบดมินตัน

 

ลาซาด้า

 

แมตช์ที่เพิ่งจบไปเมื่อ 10.55 น.ที่ผ่านมาเป็นการเก็บชัยชนะของ  แบดมินตันคู่ผสม ที่ บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ - ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พบ เดลฟิน เดลรูเอ้ - ธอม กิคเกล จากฝรั่งเศส ซึ่งแมตช์นี้ไม่ยากเท่าใดนัก แต่ก็ไม่ควรประมาทผู้เล่นจากฝรั่งเศสอย่างยิ่ง

 

บาส เดชาพล , ปอป้อ ทรัพย์สิรี


เริ่มต้นเซตแรก ดูเหมือนทั้ง บาส และ ปอป้อ จะเล่นด้วยความผ่อนคลายไม่ค่อยกดดันเท่าใดนัก จึงสามารถเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีบางจังหวะที่ เดลฟิน และ  ธอม รุกเข้าใส่จนได้แต้มกลับคืนไปบ้างแต่ไม่มากเท่าใดนัก ทำให้คู่สผมของทีมชาติไทยเก็บเซตแรกไปได้สบายๆ 21 - 9

 

แบดมินตัน คู่ผสม

เซตที่ 2 ดำเนินขึ้นอย่างรวดเร็ว เดลฟิน และ ธอม พยายามทำคะแนนจนสามารถลดช่องว่างที่ตาม บาส และ ปอป้อ ได้ ซึ่งถือได้ว่าเซตนี้นักกีฬาจากฝรั่งเศสทำได้ดีขึ้น จากการพยายามยัดลูกให้ลงแดนไทย ทว่าช่วงท้ายเซตนักกีฬาแดนน้ำหอมกลับสมาธิหลุดทำให้พลาดหลายแต้ม ซึ่ง บาส และ ปอป้อ ไม่ปราณี หวดลูกเข้าใส่จนสามารถเก็บชัยไปอีกเซต 21- 15

 

แบดมินตัน คู่ผสม


สำหรับสรุปเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ เบื้องต้นประเทศจีนกวาดไปแล้ว 3 เหรียญทอง ญี่ปุ่น 2 สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และประเทศไทยได้ 1 เหรียญทอง ซึ่งประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 9 ณ ขณะนี้ (ข้อมูล 25 ก.ค. 64 เวลา 11.08 น.)

 

สรุปเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์


อย่างไรก็ตาม วันนี้  (25 ก.ค.64) เวลา 17.20 น. ตามเวลาประเทศไทยยังมีแบดมินตันที่น่าสนใจอีกคู่ เนื่องจาก น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ได้ประเดิมสนามเป็นแมชต์แรก สามารถรับชมได้ที่ AIS Play ช่อง 1

 

เมย์ รัชนก

 

ลาซาด้า ดีลดี