บาส - ปอป้อ สุดต้านคู่ผสมจากสหราชอาณาจักร พลาดเก็บชัย 3 แมตช์รวด

บาส - ปอป้อ สุดต้านคู่ผสมจากสหราชอาณาจักร พลาดเก็บชัย 3 แมตช์รวด สรุปเหรียญทองโอลิมปิกวันนี้จีนยังแกร่งกวาดรางวัลอีกเพียบ

หลังจากที่ บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนเก็บชัยชนะมาได้แล้ว 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกแบดมินตัน ในมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 32 โตเกียวเกมส์ 2020 ด้วยการเอาชนะคู่ผสมจาก แคนาดาและฝรั่งเศสมาได้ทั้ง 2-0 เกมทั้งสองแมตช์

อ่านข่าว - บาส - ปอป้อ หวดไม่ยั้ง เก็บชนะสบายเหนือฝรั่งเศส สรุปเหรียญโอลิมปิกหลังแข่งจบ 1 วัน

 

บาส - ปอป้อ

 

ลาซาด้า

 

ล่าสุดวันนี้ (26 ก.ค.64) บาส เดชาพล และ ปอป้อ ทรัพย์สิรี ต้องเจอศึกใหญ่อย่าง มาร์คัส เอลลิสและลอเรน สมิธ คู่ผสมมืออันดับ 8 โลกจากสหราชอาณาจักรที่เอาชนะคู่แข่งมาได้ทั้ง 2 เกมเช่นกัน ทำให้เกมนี้ไม่ง่ายเลยที่จะเก็บชัยชนะต่อเป็นนัดที่สามในรอบแบ่งกลุ่ม

 

บาส - ปอป้อ - คู่แข่ง


เซตแรกเป็นฝ่าย คู่ผสมมือจากสหราชอาณาจักรที่ฟาดลงเส้นในฝั่งของทีมชาติไทย กระทั่งได้คะแนนนำ ถึงจะมีบางช่วงตอนที่ทีมชาติไทยพยายามทำคะแนนไล่ตามมาติดๆ แต่สมาธิของทั้ง เอลลิสและสมิธ ก็ยังยอดเยี่ยม จนสามารถเก็บเซ็ตแรกไปครองได้สำเร็จชนะไป 21 - 12

 

บาส - ปอป้อ

 

เซตที่สอง ทั้งคู่เริ่มต้นได้ดี แต่ยังมีข้อผิดพลาดให้ได้เห็นทั้งสองฝ่าย แต่เมื่อยิ่งได้งัดลูกใส่กันยิ่งให้ฝ่ายของ คู่ผสมมืออันดับ 8 โลก ที่มีข้อผิดพลาดน้อยกว่าจึงได้แต้มขึ้นนำที่ 11 - 8 แต่ทั้งบาสและปอป้อ ก็ยังไม่ยอมง่ายๆ พยายามทำแต้มไล่มาอย่างสุดกำลังจนคะแนนไล่มาเป็น 16 - 16 เกมการแข่งขันดำเนินไปด้วยความสูสี ก่อนที่จะเป็นทีมชาติไทยที่พลาดท่าจนได้ พ่ายไปอย่างฉิวเฉียด 19 - 21 

 

บาส - ปอป้อ


สำหรับการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มบีของคู่นี้ แม้ทั้งบาสและปอป้อ จะพลาดท่าคว้าชัยชนะไม่ได้ แต่ทั้งคู่ก็เข้ารอบน็อคเอาท์ไปแล้วเรียบร้อย เช่นกันกับ มาร์คัส เอลลิสและลอเรน สมิธ คู่ผสมมืออันดับ 8 โลกจากสหราชอาณาจักร

บาส - ปอป้อ


อย่างไรก็ตาม เมื่ออัพเดตเหรียญโอลิมปิกล่าสุด สรุปได้ว่า หลังจากผ่านการแข่งขันมา 2 วันเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ยังเป็นประเทศจีนกวาดไปแล้ว 6 เหรียญทอง สหรัฐอเมริกา 5 เหรียญทอง ญี่ปุ่น 5 ออสเตรเลีย 2 และประเทศไทยได้ 1 เหรียญทอง อยู่อันดับที่ 13 ของตาราง ณ ขณะนี้ (ข้อมูล 26 ก.ค. 64 เวลา 10.45 น.)

 

ผลการแข่งขัน

 

ลาซาด้า