ซีพี ดับข่าวเฟคนิวส์ "เจ้าสัวธนินท์" ถือสัญชาติจีน ยืนยันเกิดในไทย ถือสัญชาติไทย

ซีพี แจงข้อเท็จจริงเฟคนิวส์ "เจ้าสัวธนินท์" ถือสัญชาติเป็นจีน ยืนยันเกิดเมืองไทย เป็นคนไทย ถือสัญชาติไทย เตือนเอาผิดทางกฎหมายผู้เผยแพร่ข่าวปลอม

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 64 สำนักยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ประกาศชี้แจงข่าวลือ กรณีที่มีผู้เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จที่แชร์ส่งต่อดันโลกออนไลน์เกี่ยวกับการถือสัญชาติจีนของ "เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์" โดยระบุรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

ซีพี ดับข่าวเฟคนิวส์ "เจ้าสัวธนินท์" ถือสัญชาติจีน ยืนยันเกิดในไทย-เป็นคนไทย-ถือสัญชาติไทย

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

"ตามที่มีข้อมูลอันเป็นเท็จเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ทั้งภาษาไทยและภาษาจีนเกี่ยวกับการถือสัญชาติของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ นั้น ได้ก่อให้เกิดความสับสนและสร้างความเข้าใจผิดต่อสังคมอย่างมาก


สำนักยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ขอชี้แจงอย่างเป็นทางการมา ณ ที่นี้ ว่าข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่ประการใด นายธนินท์ เจียรวนนท์ เป็นคนไทย กำเนิดในประเทศไทย และถือสัญชาติไทย

การเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลประการใด ถือเป็นการละเมิดสิทธิ กระทบต่อชื่อเสียง และเข้าข่ายนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หากยังมีการเผยแพร่ ผลิตซ้ำ หรือส่งต่อ เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป"

 

ซีพี ดับข่าวเฟคนิวส์ "เจ้าสัวธนินท์" ถือสัญชาติจีน ยืนยันเกิดในไทย-เป็นคนไทย-ถือสัญชาติไทย


ทั้งนี้ การเผยแพร่ประกาศดังกล่าวนั้น สืบเนื่องมาจากในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์บทความและภาพข่าวที่เป็นภาษาจีน ที่มีการระบุว่า เจ้าสัวธนินท์ เป็นผู้ถือสัญชาติจีน จนกลายเป็นกระแสที่ชาวเน็ตให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า