เด็กรัสเซีย พลัดตกบ่อน้ำพุร้อนแม่ฮ่องสอน ร่างพุพองกว่า 90% แต่ตำรวจไทยไม่รับแจ้งความ

เด็กรัสเซียวัย 7 ขวบ พลัดตกบ่อน้ำร้อนแม่ฮ่องสอน ร่างพุพองกว่า 90% พอไปแจ้งความตำรวจไม่รับทำคดีถึง 3 รอบ ต้องร้องสื่อรัสเซียจนกลายเป็นข่าวดังข้ามประเทศ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้มีการโพสต์เรื่องราวของ 2 แม่ลูกชาวรัสเซียที่ได้ไปเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนแห่งหนึ่งที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน แต่ลูกชายวัย 7 ขวบ ได้พลัดตกลงไปในบ่อพุน้ำร้อน ร่างกายถูกลวกกว่า 90% จนต้องปั๊มหัวใจให้กลับมา แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ และไปแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.ปาย 3 รอบ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ด้านค่ารักษาก็ทะยานพุ่งไปเป็นหลักล้าน จนผู้เป็นแม่ต้องไปร้องให้สื่อรัสเซียช่วย ซึ่งต่อมากลายเป็นข่าวดังที่รัสเซีย

 

 

เด็กรัสเซีย พลัดตกบ่อน้ำพุร้อนแม่ฮ่องสอน ร่างพุพองกว่า 90% แต่ตำรวจไทยไม่รับแจ้งความ

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 64  ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่องเที่ยว 2 พร้อมด้วยตัวแทนการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าพบนางอิลิน่า เครปโตว่า อายุ 35 ปี ชาวรัสเซีย และ ลูกชายคือเด็กชาย มิคาอิว อิวานอฟ อายุ 7 ปี ที่พลัดตกบ่อน้ำร้อนที่ อ.ปาย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนผู้บาดเจ็บจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปาย แต่เนื่องจากบาดแผลถูกน้ำร้อนลวกรุนแรงจึงถูกส่งตัวเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จังหวัดเชียงใหม่


โดย นางอิลิน่า แม่ของเด็ก ให้ข้อมูลว่า ตนเองพร้อมสามีและลูกชายได้เดินทางมาจากพัทยาเพื่อมาเที่ยวภาคเหนือ โดยลงเครื่องที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้เช่ารถไปเที่ยวที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในวันที่ 4 ต.ค. ระหว่างทางได้แวะน้ำพุร้อนและถ่ายรูป ซึ่งลูกชายได้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อนประมาณ 5 วินาที เธอจึงได้รีบนำตัวลูกชายส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลปาย

 

เด็กรัสเซีย พลัดตกบ่อน้ำพุร้อนแม่ฮ่องสอน ร่างพุพองกว่า 90% แต่ตำรวจไทยไม่รับแจ้งความ

 

แต่โรงพยาบาลปายไม่สามารถรักษาอาการได้ จึงส่งมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ซึ่งในขณะนั้นลูกชายผิวหนังพุพอง เริ่มยุ่ยหมดแล้ว เมื่อมาถึงโรงพยาลบาลเชียงใหม่ราม แพทย์ต้องเร่งทำการรักษา ซึ่งลูกชายมีอาการมีอาการโดนน้ำร้อนลวกตั้งแต่บริเวณท้อง แขน ขา ต้องทำการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง จนล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู


ทั้งนี้ นางอิลิน่า กล่าวอีกว่า บ่อน้ำพุร้อนดังกล่าวไม่มีรั้วกั้นที่ปลอดภัยมากพอ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกชายพลัดตกลงไป ที่ผ่านมาเธอได้ไปแจ้งความตำรวจที่ สภ.ปาย 3 ครั้ง แต่เกิดปัญหาด้านการสื่อสาร ทำให้ประสานงานไม่รู้เรื่อง จึงได้ประสานเพื่อนที่อยู่พัทยาและติดต่อทางล่ามเพื่อช่วยเหลือ กระทั่งมีการนำเรื่องดังกล่าวโพสต์ลงเพจ ตอนนี้กังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากไม่ได้ทำประกันไว้ ในส่วนนี้จะได้รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิออร์โธด็อกซ์ในกรุงเทพมหานคร แต่ค่ารักษาที่จะเพิ่มขึ้นหลังจากนี้ยังไม่มี

ขณะที่ทางตำรวจท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาพูดคุยและช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียหายเบื้องต้นแล้ว และได้มีการให้ตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบว่าสถานที่เกิดเหตุว่าอยู่จุดไหนเป็นของเอกชนหรือของรัฐ และในตลอดเวลาที่ผู้เสียหายรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ทางตำรวจท่องเที่ยวก็จะช่วยดูแลและอำนวยความสะดวกให้

 

เด็กรัสเซีย พลัดตกบ่อน้ำพุร้อนแม่ฮ่องสอน ร่างพุพองกว่า 90% แต่ตำรวจไทยไม่รับแจ้งความ


ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าเบื้องต้นมีกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวในเรื่องของการรักษาพยาบาล แต่จะต้องดูด้วยว่าเกิดจากความประมาท หรือ ความบกพร่องอื่นของแหล่งท่องเที่ยว วันนี้ได้มาสอบถามข้อมูลและได้รับเรื่องเพื่อนำเสนอต่อคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณา ระหว่างนี้ก็จะมีการประสานงานกับทุกหน่วยงานช่วยนเหลือดูแล รวมทั้งจะประสานงานอำนวยความสะดวก หากต้องการย้ายไปรักษาในกรุงเทพมหานครหรือเดินทางกลับประเทศ

 

ขอบคุณข้อมูล : nationtv , nationtv

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า