ลาล่า อาร์สยาม ตัดพ้อ โพสต์ให้กำลังใจ หนึ่ง จักรวาล แต่โดนจับใช้ภาษาไทยผิด

ลาล่า อาร์สยาม ตัดพ้อ โพสต์ให้กำลังใจ หนึ่ง จักรวาล แต่โดนจับใช้ภาษาไทยผิด ตอกกลับด้วยคัดลายมือ ลั่นตัวพวกคุณเองนั่นแหละ หิวแสง!

ลุกลามบานปลายอย่างมากเลยทีเดียวหลังจาก ดราม่า หนึ่ง จักรวาลที่ได้แสดงความรักต่อลูกสาววัย 9 ขวบ ซึ่งมีหลายคนมองว่านั่นไม่เหมาะสม ทว่ามีคนในวงการบันเทิงต่างเข้ามาให้กำลังใจอย่างมาก ทั้ง ซี ซิวัฒน์ และ ลาล่า อาร์สยาม หรือ ขวัญนภา เรืองศรี เองก็ได้เข้ามาให้กำลังใจ ทำให้โดนอิทธิพลโซเชียล ทัวร์ลงไปด้วย

หนึ่ง จักรวาล

ลาล่า อาร์สยาม ตัดพ้อ โพสต์ให้กำลังใจ หนึ่ง จักรวาล แต่โดนจับใช้ภาษาไทยผิด

แต่สำหรับ ลาล่า อาร์สยาม ดูเหมือนว่าจะกน่วงหน่วงมากหน่อย เนื่องจากมีชาวเน็ตได้เข้ามาบอกให้เธอใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง เพราะตอนที่เธอคอมเม้นต์ให้กำลังใจ หนึ่ง จักรวาลนั้นคือพิมพ์คำว่า "เป็นกำลังใจให้คะ" ทำให้หลายคนที่ได้อ่านนั้นต้องเข้ามาบอกว่า ค่ะ / คะ ยังใช้ไม่ถูกเลย บ้างก็บอกว่าใช้ภาษาไทยให้ถูกก่อนแล้วค่อยให้กำลังใจใครเนอะ

 

ลาล่าใช้ภาษาไทยผิด


หลังจากนั้นไม่นาน ลาล่า อาร์สยาม ก็ได้นำคอมเม้นต์เหล่านั้นมาโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมทั้งระบุข้อความว่า "โอ้ย คนเกลียดลาล่า คนบูลี่ลาล่า มันเป็นอะไรคะคุณ แค่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด มันทำให้คุณเกลียดลาล่าได้มากขนาดนั้นเลยหรา การที่ลาล่าเข้าไปให้กำลังใจพี่ชายคนหนึ่งที่น่ารัก ที่กำลังเป็นข่าวหนักและคิดว่าเค้าต้องการกำลังใจ 
 

 

เราก็พิมพ์ส่งกำลังใจให้พี่เค้า แต่ไม่ว่าพวกคุณจะเป็นหนักขนาดนี้ และมีอคติกันหนักขนาดนี้ ทำไมกันนะ คนล้ม พวกคนถึงเหยียบจมดินขนาดนี้ จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร ถามจริง อย่าหาว่าลาล่าหิวแสงเลย ตัวพวกคุณเองนั่นแหละ หิวแสง การที่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด ทำให้คุณเกลียดคนได้ขนาดนี้ คุณมีจิตใจความเป็นคนหรือป่าว ..ห๊าาา!!"

ลาล่าใช้ภาษาไทยผิด


กระทั่งล่าสุดเพื่อให้จบดราม่าดังกล่าวเธอจึงได้โพสต์ลายมือลงไอจี พร้อมทั้งระบุข้อความว่า "เปลี่ยนจากคำว่า คะ/ค่ะ ที่เป็นปัญหาดราม่ากับลาล่าให้ถกเถียงกันตอนนี้ แล้วถ้าลาล่า เปลี่ยนมาเป็นภาษาบ้านตัวเอง เช่น สู้เด้อจ้า แม่นแล้วจ้า เป็นกำลังใจให้เด้อจ้า แบบนี้ ผิดหลักสากลมั๊ย หรือถูกต้องตามกฎที่พวกคุณตั้งไว้มั๊ย แค่ให้กำลังใจ ไม่ได้เขียนเรียงความภาษาไทย ต้องบูลี่กันเรื่องใหญ่ขนาดนี้เลยหรา..ห๊าา!!


การใช้ภาษาไทย ที่ไม่ได้ไปประกวดเรียงความ หรืออาจใช้เป็นภาษาคาราโอเกะ ผิดถึงขนาดต้องไม่ชอบ หรือเกลียดกันเลยหรา ..และ การที่เราให้กำลังใจพี่ที่สนิท ผิดตรงไหน ในเมื่อเขาปรับปรุงตัวแล้ว จะต้องซ้ำเติมเขาหรือต้องเหยียบเขาให้จมดินหรา แน่ใจหราว่า สิ่งที่พวกคุณทำถูกต้องแล้ว ห๊าาา!!"


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เธอได้โพสต์ข้อความดังกล่าวลงไปดูเหมือนว่าจะได้รับกำลังใจจากแฟนคลับอย่างมาก ซึ่งก็ยังมีคนมาดึงสติว่า คะ ค่ะ พิมพ์ไม่ยากเลยค่ะ อันนี้แค่แนะนำนะคะ มันเป็นคำ 2 คำ ที่ใช้ง่ายมาก ขอบคุณค่ะ ในขณะที่บางคอมเม้นต์ระบุว่า ดาราเป็นคนสาธารณะคนก็ต้องจับตามองแต่อย่าลืมว่าดาราก็เป็นคนอยากจะทำอยากจะคิดเหมือนคนทั่วไปแหละชอบดราม่ากันจริงๆ สู้ๆ ค่ะ พี่มองเฉพาะคนที่ชอบพอ
 

ลาล่าใช้ภาษาไทยผิด

ลาล่า อาร์สยาม ตัดพ้อ โพสต์ให้กำลังใจ หนึ่ง จักรวาล แต่โดนจับใช้ภาษาไทยผิด