อาลัย นักเรียน ม.2 ที่เคยถูกครูลงโทษ

อาลัย นักเรียน ม.2 ที่เคยถูกครูลงโทษ

วานนี้ (28 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ปกครองนักเรียนที่เดินทางเข้าร้องเรียนครูทำโทษไม่เหมาะสม กรณีคลิปภาพครูผู้สอนทำโทษนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.สระแก้ว ซึ่งมีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย และตกเป็นข่าวดังเมื่อช่วงกลางเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ส.ค. เวลา 14.30 น. ระหว่างที่ครูผู้สอนได้ทำโทษ ด.ช. อายุ 14 ปี ซึ่งส่งเสียงดังรบกวนขณะเพื่อนนักเรียนรายงานหน้าชั้นเรียน โดยการเรียกไปที่หน้าชั้นเรียนและตบที่ปากอย่างแรง กระทั่งครูคนดังกล่าวต้องยื่นหนังสือลาออกหลังตกเป็นข่าว
 

ครูทำโทษนักเรียน

โดย นางเอ (นามสมมติ) อายุ 42 ปี มารดาของ ด.ช.บี (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง สระแก้ว ภูมิลำเนา จ.สระแก้ว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวระหว่างเดินทางมาติดต่อขอรับค่าชดเชย พ.ร.บ.ประกันภัยผู้ประสบภัยจากรถ ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว และบริษัทประกันภัยในตัวเมือง จ.สระแก้ว วานนี้ (27 ก.ย.) ว่า ขณะนี้ ด.ช.บี ได้เสียชีวิตแล้ว โดยเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนต้นไม้ หลังมีข่าวกรณีถูกครูตบปากดังกล่าวได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น โดยในวันนี้ (28 ก.ย.) ก็จะครบ 1 เดือน สำหรับการตายของลูกชายแล้ว ซึ่งทางแม่และญาติก็เสียใจ ไม่คาดคิดว่าน้องจะมาเสียชีวิตเร็วขนาดนี้ พร้อมทั้งปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวอีก เนื่องจากยังอยู่ในอาการโศกเศร้า

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม เวลา 19.47 น. โดยศูนย์วิทยุสว่างเที่ยงธรรมฯ ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทรสระแก้ว ว่ามีผู้ประสบอุบัติเหตุอยู่ที่บริเวณบ้านตุ่น ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ร้องขอให้นำรถพยาบาลไปรับคนเจ็บ 2 คัน โดยพบผู้บาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนชาย 2 ราย อายุ 14 - 15 ปี เบื้องต้น สาเหตุแจ้งว่าจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ หมายเลขทะเบียน กฉล 428 สระแก้ว ล้มเอง อาการได้รับบาดเจ็บสาหัส หมดสติ ไม่มีชีพจรทั้ง 2 ราย ทางอาสาสมัครได้ทำการ CPR พร้อมนำส่ง รพ.อรัญประเทศ และเสียชีวิตทั้งสองราย ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ช.บี นักเรียนชั้น ม.2 ที่ถูกทำโทษจนตกเป็นข่าว และเพื่อนอีก 1 คนด้วย อย่างไรก็ตาม หลังเกิดกรณีการเสียชีวิตของเด็กนักเรียนรายดังกล่าว กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาอย่างหนัก ในกลุ่มแวดวงการศึกษา นักเรียน ศึกษานิเทศก์ และผู้บริหารการศึกษา เนื่องจากหลายฝ่ายไม่คาดคิดว่า เด็กจะมาเสียชีวิต ซึ่งข้อมูลจากเพื่อนนักเรียนด้วยกันแจ้งว่า เด็กนักเรียนที่เสียชีวิตมักจะไปซ้อมฟุตบอลกับเพื่อนๆ ต่าง รร. เป็นประจำ และกลับบ้านหลังซ้อมฟุตบอลเสร็จแบบนี้ทุกวัน จึงไม่แน่ใจว่ากรณีอุบัติเหตุมีประเด็นอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่

อาลัย นักเรียน ม.2 ที่เคยถูกครูลงโทษ

 โดยหลังเกิดเหตุดังกล่าว ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Parinya Suttiwanich เคยเป็นครูสอนเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ได้โพสต์แสดงความรู้สึกคิดถึงความหลัง เมื่อ 3 กันยายน เวลา 06.50 น. หลังเด็กนักเรียนรายดังกล่าวเสียชีวิตได้เพียง 5 วัน ว่า "ฝันเห็นทั้งสองมาซ้อมบอลเช่นเดิมเหมือนตอนที่ผมยังอยู่ที่โรงเรียน... ผมก็รู้ว่าทั้งคู่จากไปแล้ว ผมเลยถามว่าไม่ไปไหนเหรอลูก คนนึงซ้อมกับเพื่อนอยู่ คนนึงบอกผมไม่ไปไหนหรอกครู ผมขอตามไปดูเพื่อนเตะบอลด้วย ผมร้องไห้ในความฝันและตื่นมาน้ำตาในฝันยังไหลอยู่จริง จิตใต้สำนึกผมมันผูกพันกับลูกศิษย์ทั้งสองด้วยฟุตบอล และฟุตซอลที่เราก้าวผ่านหลายความรู้สึกหลายอารมณ์ประสบความสำเร็จมากมาย"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ตำรวจตั้งด่าน เด็กหญิง ม.3 กลัวเลยขับหนี แต่ตำรวจตามมาดัก แล้วใช้ไม้กระบอกเหล็กตี เย็บ 8 เข็ม
-วิจารณ์ยับครูฝ่ายปกครอง ไถผมด้านหน้านักเรียน ม.1 รู้ทั้งรู้ว่าเด็กมีแผลไฟไหม้ก็ไม่เว้น สุดท้ายเรื่องแดงยัดเงินปิดปาก 120
-ครูโรงเรียนดัง ทำโทษนักเรียนโหด ตอบคำถามไม่ได้ จับล๊อคคอแล้วตบ ผู้ปกครองสุดทนโพสต์ประจาน
-คลิปหนูน้อยเด็กดอยเดินทางไปเรียนในหน้าฝน ถึงจะลำบากแค่ไหนหนูก็จะไปเรียน