กองทัพภาคที่ 2 ชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของ ร้อยตรี รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์

 ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 ชี้เเจงกรณีการเสียชีวิตของ ร้อยตรี รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ จากเหตุยิงกัน ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง มณฑลทหารบกที่ 210 จังหวัดนครพนม

   ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 ชี้เเจงกรณีการเสียชีวิตของ ร้อยตรี รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์  ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อมวลชน เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 20.00  น. ร้อยตำรวจโท วัตรสัณห์ เนตรหา รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม รับแจ้งเหตุยิงกัน ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง มณฑลทหารบกที่ 210 ตำบลกุรุคุ อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน


ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 ขอเรียนว่า ผู้เสียชีวิตคือ ร้อยตรี รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ (อายุ 34 ปี ) ตำแหน่ง รองผู้บังคับหมวดดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 210 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด และลำคอ 2 นัด นำตัวส่งรักษา ที่ โรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวาง ก่อนส่งไปรักษาต่อ ที่ โรงพยาบาลนครพนม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

กองทัพภาคที่ 2 ชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของ ร้อยตรี รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์

กองทัพภาคที่ 2 รู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ในเบื้องต้นหน่วยต้นสังกัด ได้ประสานและอำนวยความสะดวกให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ    ในการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานทางคดี เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง และขณะนี้ได้ส่งศพไปชันสูตรที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น

พร้อมกันนี้ กองทัพภาคที่ 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ขึ้นมาอีกคณะหนึ่ง เพื่อหาข้อเท็จจริง และกำหนดมาตรการดำเนินการช่วยเหลือ สำหรับผู้บังคับบัญชาระดับสูงรับทราบเหตุการณ์แล้ว ได้สั่งการให้ช่วยเหลือดูแลสภาพจิตใจญาติของผู้เสียชีวิต, การจัดเตรียมพิธีศพ และการดูแลด้านสิทธิกำลังพลตามระเบียบของทางราชการ พร้อมสนับสนุนให้ความช่วยเหลือในทางคดี

ทั้งนี้ หากผู้ใดทราบเบาะแสแจ้งได้ที่ ร้อยตำรวจโท วัตรสัณห์ เนตรหา รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม (ร้อยเวรเจ้าของคดี) โทร. 09 2938 5374 หรือ 0 4251 1266 

กองทัพภาคที่ 2 ชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของ ร้อยตรี รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์

>>Lazada มอบดีลช๊อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<