คืบหน้าเบาะแสคดีนทท.สาวเสียชีวิตหลังเข้าร่วมภูเก็ตแซนด์บอกซ์

คืบหน้าเบาะแสคดีนทท.สาวชาวสวิสเซอร์แลนด์เสียชีวิตหลังเข้าร่วมภูเก็ตแซนด์บอกซ์ คนร้ายไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์สิน จากนี้แบ่งทีมสอบสวนเป็น 3 ทีม

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่เดินทางมาเที่ยวไทยในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ก่อนถูกพบว่าเสียชีวิตอยู่ที่น้ำตกโตนอ่าวยนต์  ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยนักท่องเที่ยวสาวสวิสเสียชีวิตนี้ทราบภายหลังว่าคือนางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป Nicole Sauvain-Weisskopf สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ตำแหน่ง รองหัวหน้าพิธีศาลของสมัชชาแห่งสหพันธ์รัฐ ล่าสุดพบเบาะแสเพิ่มเติม

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

โดยรายงานเผยว่า นางสาวนิโคล  เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ด้านผู้ว่าฯภูเก็ตเผยว่าขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนของนางสาวนิโคล รวมถึงสมาพันธรัฐสวิสและที่สำคัญที่สุด ยืนยันจะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อให้เกิดความยุติธรรมต่อนางสาวนิโคล ขอให้โปรดวางใจ

 

นักท่องเที่ยวสาวสวิสเสียชีวิต

 

ในขณะที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง , พล.ต.ต. นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และนายตำรวจสืบสวนอีกหลายหน่วยงานขึ้นเครื่องบินกองบินตำรวจ เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีนี้

 

เบื้องต้นยังต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์มาวิเคราะห์ก่อน แม้ว่าในที่เกิดเหตุจะพบหลักฐานหลายอย่างแต่ต้องขอเวลาในการสืบสวน ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดมากนัก

 

นักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เสียชีวิต

 

ด้านความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ว่าการเสียชีวิตนี้น่าจะไม่ปกติ เนื่องจากมีการนำผ้ามาคลุมร่างเอาไว้ และยังอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีการล่วงละเมิดหรือไม่ 

เบื้องต้นจากสภาพแวดล้อมที่พบ สันนิษฐานได้ว่าคนร้ายไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์สินเนื่องจากทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตยังอยู่ครบ ส่วนผู้ก่อเหตุเกี่ยวข้องอย่างไรกับผู้เสียชีวิต และเดินทางมายังจุดนี้พร้อมนางสาวนิโคลหรือบังเอิญมาพบระหว่างมาเดินป่าคนเดียวกัน เรื่องนี้ต้องสอบสวนกันต่อไป 

 

ภูเก็ต

 

นอกจากนี้ยังเผยว่าบริเวณที่พบร่างนางสาวนิโคลนั้นเป็นพื้นที่เปลี่ยว ไม่ค่อยมีคนมาท่องเที่ยวและไม่มีกล้องวงจรปิด พบล่าสุดคือกล้องวงจรปิดในที่พัก ส่วนแนวสืบสวนจะนำคดีการเสียชีวิตของต่างชาติในพื้นที่เกาะสมุยมาเทียบเคียงหาตัวผู้ก่อเหตุ จากนี้จะแบ่งทีมสืบสวนเป็น 3 ชุดคือ ทีมตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิต ทีมตรวจสอบสภาพแวดล้อมในบริเวณที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง และทีมสอบสวนหาพยานบุคคลและพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

โค้ดส่วนลดลาซาด้า