มือปลิดชีพนักธุรกิจสาวใหญ่มอบตัวแล้ว เล่าคำพูดทำฉุนขาด

มือปลิดชีพนักธุรกิจสาวใหญ่มอบตัวแล้ว เล่าคำพูดทำฉุนขาดต้องลงมือ ตำรวจเตรียมนำตัวไปชี้จุดทิ้งอาวุธและตรวจสอบของกลางเพิ่ม

สืบเนื่องจากกรณีคนร้ายลงมือทำร้ายนักธุรกิจสาวใหญ่ ซึ่งเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดรับทำเกี่ยวกับโครงข่ายอินเทอร์เน็ต โดยก่อนหน้านี้แม่ผู้ก่อเหตุได้เข้าให้ข้อมูลว่าเป็นคนรู้จักกันเคยได้รับความช่วยเหลือจากผู้เสียชีวิต ล่าสุดผู้ก่อเหตุโผล่มอบตัวพร้อมสารภาพแล้ว

เหตุการณ์เริ่มจากสภ.เมืองนครสวรรค์ได้รับแจ้งเหตุผู้ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บในบ้านพักอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ โดยที่เกิดเหตุบริเวณข้างกำแพงบ้านหลังดังกล่าว พบผู้บาดเจ็บ 1 รายเป็นผู้ชายทราบชื่อ นายรุจิภาส โชติธรรม อายุ 22 ปี ถูกคนร้ายใช้เชือกมัดมือ เลือดท่วมตัว มีบาดแผลบริเวณกกหูซ้าย ท้ายทอย และบริเวณหลังมีบาดแผลเหมือนถูกของมีคม เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

 

ปลิดชีพนักธุรกิจสาวใหญ่

 

และตรวจสอบภายในบ้านบริเวณห้องครัวพบร่างของผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อ นางสาว รัฐคณิศร จารุภัทรกิตติโชติ อายุ 56 ปี เป็นสาวใหญ่นักธุรกิจ เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด ที่รับทำเกี่ยวกับโครงข่ายอินเทอร์เน็ต อยู่บริเวณอ่างล้างจาน ลักษณะนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีแดงถูกดึงขึ้นถึงราวนม สวมกางเกงขาสั้นลายดอก มีบาดแผลหลายแห่งทั่วร่างกาย นอนอยู่บนกองเลือด

ต่อมาสืบสวนพบว่าคนร้ายคือนายชโนชัย  วงแสน หรือ โน อายุ 40 ปี เจ้าของธุรกิจน้ำดื่ม ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกันได้ลงมือเพื่อชิงทรัพย์ โดยแม่ของผู้ก่อเหตุเผยว่า "ลูกชายเคยได้รับความช่วยเหลือด้านการเงิน จาก น.ส.รัฐคณิศร ผู้ตาย ที่ให้ยืมเงินมาทำธุรกิจโรงงานผลิตน้ำดื่ม โดนตอนแรกผู้ตายให้เงินมา หวังเป็นหุ้นส่วนร่วมธุรกิจด้วย แต่เกิดเปลี่ยนใจให้ยืมแทน เป็นเงินรวมกันทั้งหมด 9 แสนบาท โดยเป็นหนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว"

กระทั่งล่าสุดวันที่ 11 พ.ย. 2564 มีรายงานแจ้งว่านายชโนทัยได้ติดต่อขอมอบตัวจึงประสาน นายมนัส อ่ำจุ้ย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หนองกรด อ.เมืองนครสวรรค์ ให้ไปรับและพาเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์

นายชโนทัยผู้ก่อเหตุให้การว่า หลังก่อเหตุได้ใช้รถจักรยานยนต์ขับหลบหนีวนเวียนอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ได้ข้ามไปยังต่างอำเภอ และเมื่อคืนของวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ไปจอดรถหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าหนองน้ำ พื้นที่หมู่บ้านหนองตะโก ต.หนองกรด อ.เมืองนครสวรรค์

 

มือปลิดชีพสาวใหญ่โผล่มอบตัวแล้ว

 

จากการตรวจสอบพบว่านายชโนทัยมีร่องรอยบาดแผลที่ศีรษะทั้ง 2 ข้าง ซึ่งเกิดจากการต่อสู้กับนายรุจิภาสที่มีการยื้อแย่งมีดอีโต้กัน แล้วมีช่วงหนึ่งนายรุจิภาสได้แย่งมีดจากนายชโนทัยได้จึงถูกฟันจนบาดเจ็บ ก่อนจะแย่งมีดคืนกลับมาแล้วทำร้ายนายรุจิภาสจนหมดสติ

พร้อมกันนี้ได้มีการเผยว่า สาเหตุที่นายชโนทัยไปก่อเหตุอย่างนั้น เนื่องจากนายชโนทัยได้ไปพูดคุยเรื่องหนี้สินกับผู้ตาย แล้วถูกผู้ตายต่อว่า และมีการจะถีบหน้า จึงเกิดอารมณ์โมโหไปคว้ามีดที่อยู่ในบ้านผู้ตายมาทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว

หลังการสอบปากคำเบื้องต้นตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดหาของกลางและอาวุธ ที่เจ้าตัวอ้างว่า นำไปโยนทิ้งคลองในพื้นที่บ้านหนองตะโก ต.หนองกรด รวมถึงต้องหารถจักรยานยนต์ กระเป๋าเป้ที่ภายในมีอุปกรณ์บันทึกภาพกล้องวงจรปิดในบ้านที่เกิดเหตุ และทรัพย์สินอื่น ๆ ของผู้ตาย ที่ต้องรอการตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีการเอาอะไรบ้าง ซึ่งเบื้องต้นยึดสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทองน้ำหนัก 2 บาท 2 เส้นของผู้เสียชีวิตไว้ด้วย