ฉัตรชัย แฮมิลตัน อดีตผู้ต้องหาเครือข่าย เสี่ยโจ้ ค้าน้ำมันเถื่อน ดับคารถ

ฉัตรชัย แฮมิลตัน อดีตผู้ต้องหาเครือข่าย เสี่ยโจ้ ปัตตานี เจ้าพ่อน้ำมันเถื่อน ซิ่งเก๋งเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนเสียชีวิตคารถ

  กรณีอุบัติเหตุ เมื่อเวลา 00.30 น.ของวันที่ 18 พ.ย. 64 รถเก๋งพุ่งชนท้ายรถบรรทุกมีผู้เสียชีวิต บนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ฝั่งขาเข้าจากบางนา เลยด่านท่าเรือประมาณ 1 กิโลเมตร  ที่เกิดเหตุอยู่บนช่องทางเดินรถฝั่งซ้ายสุด ก่อนถึงทางแยกตัววายไปดาวคะนองและดินแดง ประมาณ 300 เมตร  มีการวางสัญญาณไฟให้ผู้ใช้รถเบี่ยงเส้นทางเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรอยู่ระหว่างก่อสร้างปรับสภาพผิวการจราจร ก่อนสืบพบว่าผู้เสียชีวิตเป็น อดีตผู้ต้องหาเครือข่ายเสี่ยโจ้


 โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟ สีขาว ทะเบียน 1 ขก 8730 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนป้ายบอกสัญญาณการก่อสร้าง ที่วางเตือนเอาไว้ จำนวน 3 ป้ายจนล้มระเนระนาด ก่อนเสียหลักเข้าไปอัดท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ของเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงาน จนรถเก๋งพังยับเยิน ส่งผลให้ผู้ขับขี่เสียชีวิตติดภายในรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายฉัตรชัย บ้านมะหิงษ์ หรือ "ฉัตรชัย แฮมิลตัน" อายุ 43 ปีเป็นชาว อ.บ้านนา จ.นครนายก

ฉัตรชัย แฮมิลตัน อดีตผู้ต้องหาเครือข่าย เสี่ยโจ้ ค้าน้ำมันเถื่อน ดับคารถ

 จากการตรวจสอบประวัติของ นายฉัตรชัย บ้านมะหิงษ์  ผู้เสียชีวิต พบว่า  เมื่อวันที่ 19 ก.ย.57 เคยถูกศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ออกหมายจับคดี ร่วมกับ นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้ ปัตตานี เจ้าพ่อค้าน้ำมันเถื่อนที่กำลังโด่งดัง มาก่อน โดยครั้งนั้นนอกจากเสี่ยโจ้และผู้ตายแล้วยังมี นางอัญญมาลย์ ชาวไร่อ้อย, น.ส.แตงไทย บ้านมะหิงษ์, น.ส.ปริญญาภรณ์ เจียรเสริมสิน, นางลดาวรรณ ธนูสังข์, นางศิริวรรณ สมบูรณ์ และนางสีอรุณ อินทรยง ตกเป็นผู้ต้องหาด้วย

ฉัตรชัย แฮมิลตัน อดีตผู้ต้องหาเครือข่าย เสี่ยโจ้ ค้าน้ำมันเถื่อน ดับคารถ

   ตามฐานความผิด ร่วมกันนำหรือพาน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลที่ยังมิได้เสียภาษี ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร เข้ามาในราชอาณาจักร, ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลอันตนรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากรฯ, ข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครอง หรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้า 
 


   โดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน, ร่วมกันมีและใช้มิเตอร์วัดปริมาณน้ำมันโดยไม่มีเครื่องหมายรับรอง ทั้งนี้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ศุลกากร พ.ศ.2535 พ.ร.บ.สรรพสามิต พ.ศ.2527 และประมวลกฎหมายอาญา นอกจากนั้นยังมีข้อหาตาม พ.ร.บ.มาตรา ชั่ง ตวง วัด พ.ศ.2542 พ.ร.บ.การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2543 และร่วมกันฝ่าฝืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวง ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตามความใน พ.ร.บ.ควบคุมการแลกเปลี่ยนเงิน พ.ศ.2485 (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2527 ประกอบกฏกระทรวงฉบับที่ 25 (พ.ศ.2550 ) ลงวันที่ 19 ก.ย.2550 ด้วย

   ฉัตรชัย แฮมิลตัน อดีตผู้ต้องหาเครือข่าย เสี่ยโจ้ ค้าน้ำมันเถื่อน ดับคารถ

      

  ล่าสุดทาง  พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอกโฆษกนครบาล ระบุว่าเหตุการณ์เสียชีวิตของนายฉัตรชัย บ้านมมะหิงส์ เครือข่ายค่าน้ำมันเถื่อนเสี่ยโจ้ ซึ่งประสบอุบัติเหตุขับรถเก๋งชนท้ายรถบรรทุกบนทางด่วน 1 ท่าเรือดาวคะนอง เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า

ฉัตรชัย แฮมิลตัน อดีตผู้ต้องหาเครือข่าย เสี่ยโจ้ ค้าน้ำมันเถื่อน ดับคารถ

  จากการสอบปากคำญาติของผู้ตายทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้ไปรับประทานอาหารกับเพื่อน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไป ซึ่งญาติไม่ติดใจประเด็นสาเหตุการตายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจเลือด ว่ามีแอลกอฮอล์ อยู่ในเลือดหรือไม่


    นอกจากนี้รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในฐานะโฆษกนครบาลยังระบุอีกว่า จุดเกิดเหตุ อยู่ระหว่างการซ่อมแซม โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา การทางพิเศษ ผู้รับเหมาซ่อมบำรุงทางด่วน ท่าเรือดาวคะนอง อยู่ระหว่างการซ่อมแซมโดยมีรถสิบล้อซึ่งบรรทุก อุปกรณ์พร้อมคนงานจอดอยู่บนทางด่วนเลนซ้าย มีการตั้งกรวยยาง เพื่อเบี่ยง เส้นทาง ตามกฎจราจร แต่ ผู้ตาย นายฉัตรชัยขับรถมาด้วยความเร็วสูง

ฉัตรชัย แฮมิลตัน อดีตผู้ต้องหาเครือข่าย เสี่ยโจ้ ค้าน้ำมันเถื่อน ดับคารถ

เมื่อมาถึงที่ จุดเกิดเหตุ ไม่มีการ เบี่ยงช่องทาง ตามที่ เจ้าหน้าที่ได้กันไว้แต่อย่างใด ก่อนพุ่งชนท้ายรถสิบล้อและเสียชีวิตตามข่าว ทั้งนี้ ญาติเชื่อเป็นอุบัติเหตุ ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด