ด่วน จับแล้วมือฟัน "จ่าตา" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล

ด่วน จับแล้วมือฟัน "จ่าตา" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เผยเป็นเพื่อนบ้าน และที่ก่อเหตุไม่เกี่ยวกับการเมือง

จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา บนเฟซบุ๊กของ สจ.อดิศักดิ์ สมบัติคำ หรือ "จ่าตา" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 1 จ.มหาสารคาม โพสต์ข้อความแจ้งว่า จ่าตา ถูกคนร้ายบุกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและกำลังรอเข้ารับการผ่าตัด
 

ข้อความระบุว่า "สจ.อดิศักดิ์ สมบัติคำ อยู่ในห้อง ICU นะครับ ตอนนี้ เนื่องจากมีคนร้ายบุกใช้มีดตะขอยาวฟันคอ ตอนนี้อาการสาหัส รอผ่าตัดคืนนี้ ที่โรงพยาบาลมหาสารคาม"

 

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ถูกฟันคอ

กระทั่งล่าสุดวันที่ 28 พ.ย. 2564 มีรายงานว่าตำรวจกับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว ซึ่งคนร้ายที่บุกฟันคอผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล นั้นเป็นเพื่อนบ้าน และได้รับบาดเจ็บขณะเข้ากับกุม
 

 สจ.อดิศักดิ์ สมบัติคำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล

 

โดยพ.ต.อ.เจษฎา เปรมโต ผกก.สภ.นาเชือก จ.มหาสารคามเปิดเผยว่าได้ทำการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน และมีอาการคุ้มคลั่ง ซึ่งต้องไปดูว่าผู้ก่อเหตุมีประวัติรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชหรือไม่ ขณะนี้จะยังไม่มีการแจ้งข้อหากับใคร ต้องรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน ขอยืนยันว่าคดีนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด และยังเผยว่าอาการคนร้ายตอนนี้ก็สาหัสเพราะลื่นล้มหัวกระแทกขณะจับกุมต้องทำตัวส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้พยานเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าผู้ก่อเหตุได้ขี่จยย.เข้ามาในบ้าน ก่อนใช้มีดฟันใส่คอสจ.อดิศักดิ์ จนเกิดการต่อสู้กัน แล้วหลบหนีไป ทางตำรวจต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าจับ เพราะผู้ต้องหาถือมีด ระหว่างนั้น ทางผู้ต้องหาเกิดเสียหลักล้มหัวกระแทกกับเสาปูนอาการสาหัสต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้านสจ.อดิศักดิ์ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว