บิ๊กแจง ผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ ถูกแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นบริษัทขนส่งโทรเข้าเบอร์ส่วนตัว พร้อมเตือนประชาชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

 กรณีแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นบริษัทขนส่งDHLทรศัพท์เข้าเบอร์ส่วนตัว พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์หรือกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ขณะที่ พล.ต.ท.กรไชย หรือบิ๊กแจง กำลังออกกำลังกายฟิตเนสอยู่ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกบันทึกได้จากครูฝึกเทรนเนอร์ หลังวางสายจบจึงได้โพสต์คลิปเสียงสนทนาผ่านเฟซบุ๊ค “Kronchai klayklueng” เพื่อเตือนให้ประชาชนไม่หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

บิ๊กแจง เจอกับตัว โพสต์เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลั่นอย่ามาทะลึ่งล้อเล่น
ซึ่งจากเสียงการสนทนาตามคลิปดังกล่าวมีดังนี้
พล.ต.ท.กรไชย กล่าว .. “คุณเป็นDHL จริงรึป่าว.. ผมเป็นผู้บัญชาการไซเบอร์ ผมจะได้รู้คุณเป็นDHL ..”

บิ๊กแจง เจอกับตัว โพสต์เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลั่นอย่ามาทะลึ่งล้อเล่น

คอลเซ็นเตอร์ ตอบว่า..”  ผมDHLจริงครับ..พนักงานชื่อ วีระ…..

พล.ต.ท.กรไชย …” แล้วคุณรู้ไหมผมเป็นใคร..ผมเป็นผู้บัญชาการที่ปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ คุณอย่ามาล้อเล่นกับผมนะ ไปล้อเล่นกับคนอื่น อย่าทะลึ่ง..”

บิ๊กแจง เจอกับตัว โพสต์เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลั่นอย่ามาทะลึ่งล้อเล่น


ทั้งนี้ พล.ต.ท.กรไชย ได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมระบุข้อความเตือนประชาชนไม่ให้หลงเชื่อ พร้อมกับนำประกาศของบริษัทขนส่งดังกล่าว ที่เคยออกประกาศเตือนภัยกลโกงมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นDHL Express เพื่อหวังข้อมูลส่วนบุคคลหรือทรัพย์สินโดยใช้กลอุบายหลอกให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโดยมีในหลายรูปแบบ เช่นโทรมาในรูปแบบอัติโนมัติอ้างว่าพัสดุตีกลับ และให้กดหมายเลขเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

บิ๊กแจง เจอกับตัว โพสต์เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลั่นอย่ามาทะลึ่งล้อเล่น


มันไม่แปลกที่จะมีไอ้พวกชอบลองดีทำตัวเป็น DHL หรือไปรษณีย์ไทย โทรเข้าเครื่อง เพราะมันจะต้องทำทุกวันทุกเวลาเพราะมันคือมิจฉาชีพ ไม่มีใครถูกหลอกครับหรืออ้างว่าถูกบังคับไปเป็น Call Center สมัครใจเกือบทั้งนั้นเพราะต้องการเงิน แต่อาจจะไม่อยากอยู่ต่ออยากกลับแต่กลับไม่ได้ จึงขอความช่วยเหลือ(อาจจะมีถูกหลอกจริงๆแต่น้อยมากๆ)


      วันนี้โชคดีพี่แจง ออกกำลังกายอยู่(ที่สำคัญกำลังเหนื่อยเพราะเทนเนอร์กำลังโหดNarut Buapetch เลยให้ครูอามบันทึกซะเลย555)รอมันมานาน เสียดายไม่มีเวลาไม่งั้นจะทำโง่บอกในบัญชีมีเงินสัก 100 ล้าน จะต้องโอนไปแสดงความบริสุทธิ์ใจซะหน่อย

 

    นี่ไงครับวิธีตัดบท ไม่สน ด่ามันไปเลย อ้างอย่ามาหลอก พี่ชายหนู ผม(กู)เป็นตำรวจ และบาาาาาาาาา….
    อ่านคำเตือนที่ DHL เคยส่งไปหลายครั้งขอส่งอีกครั้งต้องเตือนบ่อยๆครับจะได้ไม่ลืม ไม่ตกเป็นเหยื่อ เพราะเมื่อโอนไม่แล้วโอกาสได้เงินต้องพูดแบบตรงไปตรงมาน้อยมากครับ ดีที่สุดทำอย่างพี่แจง

               ด้วยความปรารถนาดี
        ผู้บัญชาการแจง..รักทุกคน


ปล.อยากให้ดูและอ่านทุกภาพ ทุกวีดีโอนะครับ เตือนตน มีสติ อย่ากลัว อย่าโลภ อย่ารัก แล้วท่านจะปลอดภัยในโลกไซเบอร์  ขอตอบเหมือนกันนะครับทุกความรู้สึกของภาคประชาชนนะครับเพื่อง่ายต่อการเข้าใจเกรงว่าท่านจะเข้าใจผิดคิดว่าผมโยนให้ประชาชน

บิ๊กแจง เจอกับตัว โพสต์เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลั่นอย่ามาทะลึ่งล้อเล่น
  ผมขอขอบคุณครับ ในข้อห่วงใยเราจะขยายทุกคดีที่มีการแจ้งไม่ใช่เฉพาะที่โทรหาผมครับ ไม่ว่าท่านจะเป็นใครรวยจนมีโอกาสถูกหลอกเหมือนกันครับ(ขอใช้คำพูดที่เข้าใจง่ายนะครับ)ก็อย่างที่เห็นที่ไปช่วยเหลือที่กัมพูชา 


     ผมทำให้ดูเราไม่กลัว มันก็จะไม่กล้าครับ ไม่ได้ผลักไสไปให้หลอกประชาชน มีเตือนมันกลับไปครับแต่มันรวมกับคำไม่สุภาพจึงไม่ลง ครับ ไม่ใช่ใหญ่คับฟ้าหลอกครับ ท่านก็ทำได้ มันหลอกเรา เราก็หลอกกลับมันบ้าง จริงๆผมพูดยาวกว่านี้ครับแต่มันไม่สุภาพจึงขอที่จะไม่ลง มีตอนเตือนไม่ให้หลอกคนอื่นครับแต่มันรวมกับคำไม่สุภาพจึงลงไม่ได้

บิ๊กแจง เจอกับตัว โพสต์เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลั่นอย่ามาทะลึ่งล้อเล่น
     แค่ท่านอ่านที่ผมลงเตือนแค่นี้ท่านก็จะปลอดภัยจากมิจฉาชีพทางไซเบอร์ครับ
ปล.อีกนิดเบอร์ที่โทร หาพี่แจงและอีกหลายๆท่านเป็นเบอร์โทรจากคอมพิวเตอร์ หรือ VOIP (voice over internet  protocol ) ซึ่งโทรจากต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายของไทย จึงต้องทำการตรวจสอบกลับไปยังเครื่องต้นทาง ซึ่งนี้คือวิธีของแก๊งcall center

cr.
Kornchai Klayklueng