รวบนายหน้าแสบ อ้างพาไปทำงานต่างประเทศ สุดท้ายหลอกกินหัวคิวแรงงาน โดยจับกุมได้บริเวณหน้าห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

รวบนายหน้าแสบ อ้างพาไปทำงานต่างประเทศ สุดท้ายหลอกกินหัวคิวแรงงาน เมื่อวันที่ 11 เม.ย. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.บก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ปคม. จับกุม นางอรอุมา อายุ 38  ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 360/2561 ลงวันที่ 27 ก.พ. 2561 และ หมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 29/2558 ลงวันที่ 19 มี.ค.2558 ข้อหา "ร่วมกันหลอกลวงอ้างว่าสามารถหางาน หรือ สามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้

รวบนายหน้าแสบ อ้างพาไปทำงานต่างประเทศ สุดท้ายหลอกกินหัวคิวแรงงาน

 

โดยการหลอกลวงเพื่อให้ได้ซึ่งเงิน หรือทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวงและ ร่วมกันฉ้อโกง" โดยจับกุมได้บริเวณหน้าห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  

สืบเนื่องจากข่วงประมาณปี 2557-2559 นางอรอุมา ได้ร่วมกับพวก โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่า สามารถพาไปทำงานยังต่างประเทศได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการต่างๆ คนละ 50,000 - 100,000 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่าย จนมีผู้หลงเชื่อยอมจ่ายเงินดังกล่าวเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่สามารถพาไปทำงานต่างประเทศได้จริง จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก พากันเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นางอรอุมา ผู้ต้องหารายนี้ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

 

รวบนายหน้าแสบ อ้างพาไปทำงานต่างประเทศ สุดท้ายหลอกกินหัวคิวแรงงาน

 

สอบสวน นางอรอุมา ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป