รวบเเล้วสาวแสบวัย31เปิดบัญชีม้า หลอกโอนเงินเสียหายกว่า 6.2 พันล้านบาท

รวบเเล้วสาวแสบวัย31เปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้กับมิจฉาชีพหลายครั้งและหลายบัญชี เสียหายกว่า 6.2 พันล้านบาท

รวบเเล้วสาวแสบเปิดบัญชีม้า เสียหายกว่า 6.2 พันล้านบาท ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม น.ส.ส้มฯ  อายุ 31 ปีสืบเนื่องจากเมื่อประมาณ พ.ศ.2562 ผู้เสียหายถูกแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกลวงว่าได้รับเงินมรดกเป็นมูลค่ามหาศาล มีความต้องการจะโอนเงินมาเมืองไทย แต่ต้องให้ผู้ต้องหาโอนเงินมาให้ก่อน ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้กับมิจฉาชีพหลายครั้งและหลายบัญชี เป็นจำนวนเงินกว่า 6.2 พันล้านบาท

รวบเเล้วสาวแสบวัย31เปิดบัญชีม้า หลอกโอนเงินเสียหายกว่า 6.2 พันล้านบาท

สถานที่จับกุม บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง หมู่ 9 ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จว.เชียงราย

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณ พ.ศ.2562 น.ส.ชมานันทน์ (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหายซึ่งเคยมีตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน มีหน้าที่รับผิดชอบและมีสิทธิเข้าถึงเงินของบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกมิจฉาชีพจากประเทศไนจีเรีย ซึ่งเป็นขบวนการหลอกให้รักหรือที่รู้จักกันในชื่อว่า “โรแมนซ์สแกม” แอบอ้างตัวเองว่าเป็นแพทย์ทหารสัญชาติอเมริกัน ประจำการอยู่ในประเทศอัฟกานิสถาน โดยมิจฉาชีพได้หลอกลวงว่าได้รับเงินมรดกเป็นมูลค่ามหาศาล มีความต้องการจะโอนเงินมาเมืองไทย

รวบเเล้วสาวแสบวัย31เปิดบัญชีม้า หลอกโอนเงินเสียหายกว่า 6.2 พันล้านบาท

 

แต่ต้องให้ น.ส.ชมานันทน์ฯ โอนเงินมาให้ก่อน โดยกลุ่มมิจฉาชีพนี้ได้สร้างเรื่องราวเพื่อทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ เป็นเหตุทำให้ น.ส.ชมานันทน์ฯ หลงเชื่อและได้โอนเงินให้กับมิจฉาชีพหลายครั้งและหลายบัญชี ประมาณ 16 – 17 ประเทศ เป็นจำนวนเงินกว่า 6.2 พันล้านบาท ต่อมาผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอกจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว


ต่อมาพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ น.ส.ส้ม (สงวนนามสกุล) กับพวกอีกกว่า 30 คน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบเเล้วสาวแสบวัย31เปิดบัญชีม้า หลอกโอนเงินเสียหายกว่า 6.2 พันล้านบาท

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่า น.ส.ส้มฯ ผู้ต้องหาได้หลบหนีคดีและมาปรากฏตัวอยู่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง หมู่ 9 ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จว.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงออกตรวจสอบจนพบ ผู้ต้องหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาทราบ และจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และได้รับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้กับแก๊งมิจฉาชีพ โดยได้ค่าจ้างเปิดบัญชีละ 10,000 บาท